Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Long An
Đề nghị kỷ luật cảnh cáo phụ huynh vụ “cô giáo quỳ gối”
Xuân Hinh (Dân trí) - 10/03/2018 10:04
 
Sau khi xem xét bản kiểm điểm của ông Võ Hòa Thuận (phụ huynh trong vụ "cô giáo quỳ gối"), Chi bộ ấp 6 (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã quyết định đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thuận. Quyết định chính thức sẽ sớm được công bố.

 Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An) - nơi xảy ra vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ gối gây xôn xao dư luận.
Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An) - nơi xảy ra vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ gối gây xôn xao dư luận.

Sáng 10/3, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Văn Vốn - Bí thư chi bộ ấp 6 (xã Nhựt Chánh) cho hay: "Chiều hôm qua chi bộ đã họp và bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông Võ Hoà Thuận vì ông Thuận đang sinh hoạt Đảng tại đây. Ông Thuận vừa là Đảng viên ở địa phương vừa là nguyên cán bộ tư pháp xã. Sau khi sự việc ông Thuận có liên quan đến việc cô N. quỳ xin lỗi đã khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ và ảnh hưởng đến uy tín địa phương. Do vậy, chúng tôi phải đưa ra hình thức kỷ luật để răn đe".

Theo ông Vốn, có 4 hình thức kỷ luật được đưa ra gồm phê bình, khiển trách, cảnh cáo và khai trừ ra khỏi Đảng để các Đảng viên bỏ phiếu.

"Sau khi bỏ phiếu, chi bộ Đảng đã thống nhất đề nghị Đảng uỷ xã Nhựt Chánh xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thuận. Hiện chúng tôi đang đợi quyết định chính thức từ Đảng ủy xã", ông Vốn nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với Dân trí, ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch huyện Bến Lức cho biết: "Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xác minh cũng như đưa ra hình thức xử lý cụ thể đối với những người liên quan. Ngày 12/3 tới đây huyện sẽ gửi thông tin cho báo chí".

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 28/2, tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), ông Võ Hòa Thuận cùng nhóm phụ huynh đã đến trường gây áp lực để ép cô giáo N. quỳ 40 phút. Nguyên nhân sự việc trên bắt nguồn từ việc cô N. bắt con em các phụ huynh trên quỳ 40 phút trong giờ học.

Ông Thuận cho rằng cô giáo tự quỳ chứ ông Thuận không ép. Tuy vậy, nhiều nhân chứng cho rằng ông Thuận ép cô giáo N. phải quỳ mới cho qua sự việc.

Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 

Vụ việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Cục Nhà giáo lên tiếng
Đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định, việc giáo viên N (Tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư