Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng săn lùng hàng giảm giá
Sao Mai - 22/08/2014 06:50
 
Như bao người, Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng đi săn lùng hàng giảm giá. Với các sự kiện quan trọng, bà được các nhà thiết kế tặng đồ.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phòng nghỉ sang trọng đón Đệ nhất phu nhân Mỹ thăm Trung Quốc
Tranh cãi chuyện đệ nhất phu nhân Trung Quốc dùng iPhone
Đệ nhất Phu nhân Mỹ trồng rau trong Nhà Trắng
Bà Michelle Obama dự lễ tốt nghiệp bị phụ huynh Mỹ phản đối
  Michelle Obama toát lên vẻ sang trọng trong chiếc đầm họa tiết rừng xanh của Naeem Khan.  
  Michelle Obama toát lên vẻ sang trọng trong chiếc đầm họa tiết của Naeem Khan.  

Tủ quần áo của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama trong hơn 5 năm qua là đề tài thu hút sự bàn luận của công chúng nói chung và giới thời trang nói riêng. Một trong những thắc mắc đã tồn tại lâu nay là ai chi trả cho những bộ trang phục của bà.

Trong các sự kiện gần đây, Michelle Obama thu hút sự chú ý bằng nhiều trang phục cao cấp. Mới đây, tại buổi khai trương triển lãm trang phục mới tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, bà diện bộ váy xanh lục của hãng Naeem Khan. Một lần khác, Michelle Obama chọn váy bạc của nhà mốt Marchesa đến dạ tiệc của Hiệp hội các Phóng viên Nhà Trắng. Và khi giao lưu với các bà mẹ của binh sĩ trong tiệc trà nhân "Ngày của Mẹ", công chúng thấy Đệ nhất Phu nhân mặc chiếc áo sơ mi hoa từng được dùng trong một sự kiện trước đó. 

Thực tế, việc chi trả tiền trang phục cho các đời Đệ nhất Phu nhân là một vấn đề nhạy cảm khiến các phu nhân tổng thống bối rối. Vốn dĩ, Đệ nhất Phu nhân không phải một chức danh được nhận lương hay trợ cấp, nhưng họ luôn được kỳ vọng phải mặc đẹp và thể hiện tốt để làm "nở mày nở mặt" phu quân. 

Theo Huffingtonpost, trước đây, phu nhân Mary Todd Lincoln phải chi hàng chục nghìn USD tiền váy áo và phải cân nhắc bán phân xanh từ vườn của Nhà Trắng để chi trả. Còn bố chồng của Jacqueline Kennedy cũng từng móc hầu bao thanh toán toàn bộ tiền trang phục Oleg Cassini cho con dâu để tránh việc biến nó thành vấn đề tài chính cho con trai - tổng thống John Kennedy. Riêng Nancy Reagan lại có thói quen mượn đồ của các nhà thiết kế nhưng không phải lúc nào cũng trả lại, thậm chí có khi bà còn thông báo đó là quà tặng.

Trong hồi ký của mình, cựu Đệ nhất Phu nhân Laura Bush cho biết, bà "từng cảm thấy kinh ngạc khi biết số lượng quần áo dự định mua" trong thời gian đương nhiệm. Còn với Hillary Clinton, nhà thiết kế Sarah Phillips cho biết, Ủy ban Nhậm chức Tổng thống lúc ấy chỉ trả 10.000 USD trên tổng phí 50.000 USD cho bộ váy ren tím đính đá mà bà sử dụng trong lễ nhậm chức của chồng. 

7-1898-1408589030.jpg

Phong cách thời trang thanh lịch của Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Đó là cách mà những người tiền nhiệm giải quyết vấn đề trang phục cho sự kiện. Còn với Michelle Obama, bà không mượn đồ của nhà thiết kế nổi tiếng mà phải tự túc chi trả tiền trang phục, tuy không phải lúc nào cũng vậy. Sự lựa chọn của bà rất đa dạng, từ những trang phục giảm giá của các thương hiệu bình dân cho đến hàng hiệu đặt làm riêng với bảng giá ngót nghét năm con số của các nhà thiết kế nổi tiếng. 

Giống số đông, cũng như với tính cách bản thân, Michelle Obama sẽ đi săn lùng hàng giảm giá dùng làm trang phục thường ngày. Còn với các sự kiện chính thức xuất hiện trước công chúng hoặc công du đến một bang hay quốc gia nào, các nhà thiết kế sẽ gửi tặng trang phục cho Đệ nhất Phu nhân và bà nhận nó trên danh nghĩa của chính phủ Mỹ. Sau đó, những trang phục này sẽ được cất giữ trong kho lưu trữ quốc gia.

Cách giải quyết này giúp bà tiết kiệm được phần lớn chi phí, mặc dù Nhà Trắng từ chối cho biết bà được nhận quà thường xuyên đến mức nào. Nhà Trắng chỉ khẳng định, Đệ nhất Phu nhân chưa từng phải mượn đồ và hầu hết đều do bà tự mua. Còn đại diện Kho lưu trữ Quốc gia cũng từ chối xác nhận họ đang cất giữ bao nhiêu bộ trang phục như vậy.

Carolina Herrera

Bà Obama diện váy xanh biển của Carolina Herrera.

Những trang phục mà Michelle Obama được tặng gồm hai chiếc váy của Jason Wu, mặc trong ngày chồng bà nhậm chức. Với váy xanh biển của Carolina Herrera mà bà Obama mặc trong dạ tiệc quốc gia đón tiếp Tổng thống Pháp Francois Hollande vào tháng 2 năm nay, váy màu vàng đính đá của Naeem Khan mà bà mặc trong buổi dạ vũ năm 2012... văn phòng Đệ nhất Phu nhân Mỹ từ chối xác nhận đó có phải là quà tặng hay không. 

Việc mặc trang phục được tặng đánh dấu sự thay đổi kể từ thời đương nhiệm của Obama. Bà Anita McBride, Chánh văn phòng của cựu Đệ nhất Phu nhân Laura Bush thời đương nhiệm cho biết, trước đây, phu nhân Bush tự chi trả toàn bộ trang phục, bao gồm cả hai chiếc váy trong lễ nhậm chức của chồng, một của Michael Faircloth và một của Oscar de la Renta. Còn Nhà Trắng dưới thời Obama đã tìm ra một cách hợp lý để tiết kiệm tài chính nhưng vẫn giúp phu nhân tổng thống có được trang phục đẹp và tái sử dụng nhiều lần. 

Laura Bush - Oscar de la Renta - beaded red gown Hillary Clinton - Sarah Phillips - beaded violet gown

Laura Bush (trái) diện váy Oscar de la Renta còn Hillary Clinton (phải) diện váy tím của Sarah Phillips.

Về việc Michelle Obama chi trả bao tiền cho những trang phục đó. Meredith Koop, thư ký riêng của bà Obama thuộc Văn phòng Đệ nhất Phu nhân Mỹ cho biết, bà đã thay mặt phu nhân "sắp xếp lịch mua sắm, cân nhắc giá cả tốt nhất hoặc mua hàng giảm giá". Cho đến nay, cách thức này vẫn đang được áp dụng nhưng cụ thể thế nào thì không được tiết lộ. 

Một số nhà thiết kế từng cung cấp trang phục cho Đệ nhất Phu nhân từ chối tiết lộ giá bán các mặt hàng trên. Tuy nhiên, với lợi ích tên tuổi thương hiệu có thể được "đánh bóng" nhờ danh tiếng của Michelle Obama, họ thường giảm giá khi Phu nhân Tổng thống mua hàng. Tuy nhiên một cựu luật sư Nhà Trắng cho biết, dù là chiết khấu cho Đệ nhất Phu nhân đi nữa thì số tiền cũng chỉ tương đương với khách VIP để tránh bị xem là một hình thức khác của quà tặng. 

Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ "đáp trả không khoan nhượng"

Trước lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự phong khi hành quyết nhà báo James Foley, tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này, thay vì dừng ném bom như yêu sách, sẽ "đáp trả không khoan nhượng".

Obama và Putin từ chối thử thách Obama và Putin từ chối thử thách "dội nước đá lên đầu"

() Mặc dù đã đóng góp 100 đô la Mỹ cho tổ chức từ thiện nhưng Tổng thống Mỹ Obama vẫn là cái tên được nhiều người gửi lời thách đấu. Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin cũng không ngoại lệ. Liệu hai vị Tổng thống nổi tiếng này "trốn tránh" thử thách đến bao giờ?

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ra phải hầu toà? Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ra phải hầu toà?

() Hôm qua (30/7), Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc tiến hành một vụ kiện pháp lý đối với Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư