-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
Đây là một trong những nội dung của công văn số 8940/BGTVT - ĐTCT vừa được Bộ Giao thông Vận tải gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác triển khai Dự án nâng cấp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
![]() | ||
| Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ được mở rộng thành 6 làn |
Theo đó, để tăng tính khả thi Dự án và có thể tiếp nhận chuyển giao công nghệ thi công, bảo trì khai thác đường cao tốc từ Nhật bản cho Việt Nam, Nexco Central đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép nhà đầu tư này được phối hợp đầu tư với Bitexco, trong đó Nexco Central là nhà đầu tư đứng đầu liên doanh.
Trước đó, vào tháng 2/2013, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chỉ định Nexco Central là nhà đầu tư duy nhất vào Dự án BOT nâng cấp 30 km đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thành đường cao tốc 6 làn xe với chi phí lên tới 5.677 tỷ đồng.
Liên quan tới phương án đầu tư, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng cho phép bộ được đàm phán với nhà đầu tư theo hướng: nhà đầu tư thực hiện toàn bộ chi phí đầu tư (bao gồm cả giải phóng mặt bằng) và được phân kỳ theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I phải hoàn thành trước năm 2015.
"Trong thời gian tới, tùy điều kiện cụ thể và nguồn lực thực tế, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ dự án một phần vốn ngân sách để có thể hoàn thành giai đoạn II trươc năm 2020", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Được biết, theo đề xuất của đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư - PMU Thăng Long, Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I giữ nguyên hiện trạng, cải tạo toàn bộ trắc dọc, mặt đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Mặt bằng giai đoạn I nằm hoàn toàn trong diện tích đã được giải phóng trước đây, trừ vị trí các trạm thu phí.
Do đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến tiến hành thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng cho nhà đầu tư BOT nên trên tuyến có 4 vị trí ra vào đường cao tốc là: đầu tuyến (Km204 +200), nút giao Thường Tín (Km192+873), nút giao Vạn Điểm (Km204 +200) và nút giao cuối tuyến (Km211 +256). Ước tính để xây dựng các trạm thu phí này, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ phải thu hồi khoảng 31.100 m2 đất với giá trị khoảng 15,5 tỷ đồng tại quận Hoàng Mai và 2 huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Hà Nội.
Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 1.593 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí xây dựng là 1.185 tỷ đồng.
Giai đoạn II của Dự án sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, mở rộng đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới và xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng. Dự kiến, Dự án cần phải thu hồi khoảng 1 triệu m2 đất, trong đó có 391 hộ dân sẽ phải tái định cư.
Tổng mức đầu tư giai đoạn II 4.085 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.664 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.232 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)

