-
Việt Nam triển khai những bước đi mạnh mẽ để vận hành Trung tâm tài chính quốc tế
-
Luật Xây dựng mới cần chính sách đột phá cho nhà ở xã hội -
Rõ tiêu chí, quy trình hậu kiểm đối với các trường hợp miễn giấy phép xây dựng -
10 tháng, trên 5 triệu tỷ đồng vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Chính phủ triển khai nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển -
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 là cầu nối hợp tác đầu tư
Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn Thành phố, Sở Giáo dục Đào tạo vừa trình UBND thành phố một số kịch bản cho học sinh quay trở lại tập trung học với 4 nhóm đối tượng và chia 4 giai đoạn đi học trở lại.
![]() |
| Hà Nội dự kiến cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 (ảnh minh họa) |
Cụ thể, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, Sở Giáo dục Đào tạo sẽ đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để đảm bảo khung thời gian chương trình học và lịch thi chuyển cấp. Lúc này do số lượng học sinh ít nên vẫn đảm bảo giữ khoảng cách học sinh tối thiểu 1.5 mét theo quy định an toàn của Bộ Y tế.
Sau đó khoảng 2 tuần, học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 sẽ tiếp tục đi học trở lại. Tiếp theo, dự kiến vào cuối tháng 5 sẽ cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tập trung học lại trên trường. Và cuối cùng, dự kiến vào đầu tháng 6 sẽ cho học sinh Mầm non đi học trở lại nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Ông Tiến cũng cho biết thêm, việc tổ chức học 1 buổi/ngày sẽ rất khó cho phụ huynh đưa đón đối với học sinh Mầm non và Tiểu học, nên Sở đề xuất 2 cấp học này sẽ học cả ngày và buổi trưa phục vụ bán trú. Vậy nên chỉ khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát triệt để, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội mới quyết định cho 2 cấp học này quay trở lại học tập.
Trong thời gian các cấp học khác nghỉ ở nhà, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội vẫn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc học trực tuyến và tăng cường sự tương tác tự học giữa gia đình và nhà trường. Sở cũng đang xin ý kiến Bộ Giáo dục Đào tạo về việc đánh giá qua hình thức trực tuyến, kết hợp đánh giá trực tuyến khi các học sinh quay trở lại trường.
Trong trường hợp học sinh cho ra kết quả không đạt chất lượng, nhà trường sẽ tiến hành dạy phụ đạo thêm khi trở lại tập trung để học trò đó sớm bắt kịp bạn bè cùng lớp.
-
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 là cầu nối hợp tác đầu tư -
Khánh Hòa yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương ứng phó bão Kalmaegi -
Philippines và UAE nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Hoàn thiện hơn quy định mức giảm trừ gia cảnh, biểu thuế lũy tiến thuế thu nhập cá nhân -
Sớm giải quyết các điểm nghẽn, giải phóng nguồn lực cho vùng đồng bằng sông Hồng -
Bộ Xây dựng giao đầu mối xử lý kiến nghị chuyển đổi điện xe xăng -
Giám đốc “ngoại” làm thuê cho doanh nghiệp nhà nước có cần kê khai tài sản?
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”

