-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia -
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững -
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
Ảnh minh họa. |
UBND tỉnh Điện Biên vừa có Tờ trình số 387/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư về việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Điện Biên - Cừa khẩu Tây Trang giai đoạn 1.
Tại Tờ trình này, UBND tỉnh Điện Biên cho biết, Dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang, giai đoạn 1 (TP. Điện Biên Phủ - Nút giao Km15+800, Quốc lộ 279) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BTL trong giai đoạn 2022-2030.
Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí thực hiện dự án, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Thủ tương Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ toàn bộ phần vốn Nhà nước tham gia thực hiện Dự án là 4.620 tỷ đồng bằng vốn Ngân sách Trung ương (từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương).
Dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang, giai đoạn 1 có điểm đầu tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên; điểm cuối tại nút giao Km15+800, Quốc lộ 279), xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên với tổng chiều dài tuyến khoảng 44 km.
Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô 4 làn xe trên toàn tuyến, tốc độ thiết kế 80km/h, có chiều rộng nền đường 22m. Tuy nhiên, để việc đầu tư đạt hiệu quả, đảm bảo đáp ứng phù hợp với nhu cầu thực tế và nguồn lực đầu tư, UBND tỉnh Điện Biên kiến nghị phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2021-2030 với chiều rộng nền đường 14,5m, chiều rộng mặt đường 11m, gồm 2 làn xe cơ giới.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng Xây dựng - chuyển giao - Thuê dịch vụ (BTL).
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 9.246 tỷ đồng; trong đó phần vốn ngân sách nhà nước tham gia thực hiện là 4.620 tỷ đồng, chiếm 49,96% tổng vốn đầu tư dự án; phần vốn Nhà đầu tư tham gia thực hiện là 4.627 tỷ đồng chiếm 50,04% tổng vốn đầu tư dự án.
Trước đó, vào cuối tháng 6/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đồng ý giao UBND tỉnh Điện Biên là cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang, giai đoạn 1 (TP. Điện Biên Phủ - Nút giao Km15 + 800, Quốc lộ 279) theo phương thức PPP, loại hợp đồng BLT trong giai đoạn 2022 - 2030.
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay