Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đề xuất thay nhà thầu làm 2,8 km đường tại TP.HCM hơn 2 năm chưa xong
Lê Quân - 06/03/2023 16:59
 
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM đề xuất thay nhà thầu làm Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, TP. Thủ Đức vì chậm trễ hơn 2 năm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) vừa có báo cáo đề xuất UBND Thành phố giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy).

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) đã chậm hơn 2 năm chưa làm xong
Máy móc thi công Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) đã dừng hoạt động thi công trong thời gian dài. Dự án đến nay đã chậm hơn 2 năm so với kế hoạch

Theo báo cáo của Ban Giao thông (chủ đầu tư dự án), căn cứ vào tình hình thực tế thi công dự án tại công trường, nhà thầu là Công ty cổ phần Lạc An không đáp ứng được tiến độ dù Ban Giao thông đã có nhiều thư yêu cầu thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng.

Vì vậy, Ban Giao thông đề xuất lựa chọn nhà thầu mới để thực hiện các công việc còn lại của dự án. Theo đánh giá của chủ đầu tư, việc chấm dứt hợp đồng với nhà thầu để tổ chức đấu thầu lại sẽ mất khoảng 6 tháng. Trường hợp nếu có tranh chấp với nhà thầu về giá trị quyết toán thì thời gian có thể kéo dài hơn.

Do vậy, phương án này không đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào tháng 8/2023 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Để sớm triển khai dự án, Ban Giao thông đề xuất UBND Thành phố xem xét chỉ định nhà thầu khác thi công các công việc còn lại của dự án.

Nếu được chấp thuận, Ban Giao thông sẽ làm ngay thủ tục chỉ định nhà thầu đủ năng lực, kinh nghiệm theo quy định để thực hiện các công việc còn lại của dự án ngay trong tháng 3/2023 và hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 31/8/2023.

Trước đó vào cuối tháng 2/2023, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố thanh tra và xử lý Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống chỉ dài 2,8 km nhưng làm hơn 2 năm chưa xong.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của TP.HCM để dẫn vào cảng Cát Lái, dự án không phải giải phóng mặt bằng việc thi công rất thuận lợi.

Thế nhưng dự án đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với tiến độ đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư