
-
Hà Nội đầu tư hơn 650 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 427
-
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tây Ban Nha đầu tư hạ tầng giao thông
-
Hà Nội duyệt dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng 3000 tỷ đồng
-
Hà Nội đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây nhà máy xử lý nước thải Sơn Tây
-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng -
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
![]() |
TP.HCM có hệ thống kênh rạch chằng chịt, thuận lợi cho vận tải và du lịch đường sông (ảnh minh họa, nguồn Internet) |
Đề án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bằng đường thủy trong khu vực đô thị, hỗ trợ hệ thống giao thông đường bộ vốn đã quá tải; góp phần phát triển hoạt động du lịch đường thủy; xây dựng diện mạo mới cho bộ mặt, cảnh quan đô thị.
Theo dự thảo Đề án, phạm vi triển khai dự án là khu vực thuộc vùng nội đô trung tâm Thành phố, đi qua các quận: 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Thạnh và Thủ Đức, trên các tuyến sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hũ.
Các tuyến đề xuất gồm: Tuyến số 1, từ Bạch Đằng (quận 1) đi Linh Đông (quận Thủ Đức), dài khoảng 10,8 km, qua nhiều khu dân cư đông đúc và điểm du lịch; Tuyến số 2, từ Bạch Đằng (quận 1) đi Lò Gốm (quận 6), dài 10,3 km, đi qua khu vực nội thị với mật độ dân cư dọc tuyến rất cao.
Tổng số vốn đầu tư cho cả hai tuyến buýt đường sông dự kiến tối thiểu khoảng 58 tỷ đồng, trong đó Công ty Thường Nhật đầu tư tàu thủy và bến đa chức năng với tổng vốn 46 tỷ đồng, phần còn lại do TP.HCM đầu tư.
TP.HCM có mạng lưới giao thông đường thủy khá phát triển, với tổng chiều dài đường thủy có thể khai thác vận tải hơn 1.000 km, thuận lợi và có tiềm năng rất lớn trong hoạt động vận tải hành khách và phát triển du lịch bằng đường thủy. Việc đầu tư xây dựng hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn hiện nay là cần thiết, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là vào thời gian cao điểm. Ngoài ra, việc khai thác vận tải hành khách bằng đường sông trong nội đô thành phố sẽ mở ra nhiều triển vọng phát triển du lịch.

-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng -
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên -
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025 -
TP.HCM duyệt chi 5.052 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thành dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 7/2026 -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch -
Làm rõ phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị vốn 41.956 đồng
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp