-
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM
![]() |
| Tiến độ đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Cầu Giấy đã hoàn thành đến 99,5% |
Cụ thể, thời gian thực hiện dự án là năm 2009 - 2022. Trong đó, đoạn trên cao dài 8,5km Nhổn - Cầu Giấy sẽ được đưa vào khai thác, vận hành vào tháng 4/2021; khai thác, vận hành toàn tuyến vào tháng 12/2022.
Vậy tức là, thời gian vận hành một phần tuyến đường sắt trên cao này sẽ bị lùi lại đến tháng 4/2021.
UBND Thành phố yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chi tiết công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục công việc còn lại của từng gói thầu; chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm (nơi thực hiện dự án) để hoàn thành dự án đúng tiến độ được phê duyệt điều chỉnh.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, hiện đoạn tuyến trên cao Nhổn - Cầu Giấy đạt hơn 99,5% tiến độ thực hiện. Đối với các nhà ga trên cao, tiến độ đạt hơn 61% và dự kiến hoàn thành toàn bộ trong tháng 10/2020.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Dự án khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, đầu năm 2017, TP. Hà Nội xin lùi tiến độ đến sau năm 2021.
Giữa năm 2018, UBND TP Hà Nội trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ thời gian thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội, với thời gian kết thúc dự án là cuối năm 2022.
Dự án cũng tách tiến độ hoàn thành, khai thác trước đoạn trên cao vào năm 2020 và đoạn đi ngầm vào năm 2022 để phù hợp tình hình thực tế.
-
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

