Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dệt may Thành Công công bố lợi nhuận 11,2 triệu USD
Hải Yến - 25/01/2021 09:44
 
Công ty Dệt may- Đầu tư- Thương mại Thành Công (TCM) đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh khá ấn tượng trong năm 2020 với 146 triệu USD doanh thu và lợi nhuận 11,2 triệu USD

Công ty Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (Mã Ck: TCM) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 với mức lợi nhuận khá ấn tượng trong khi nhiều doanh nghiệp cùng ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Năm 2020, TCM đạt doanh thu 146 triệu USD, lợi nhuận 11,2 triệu USD.
Năm 2020, TCM đạt doanh thu 146 triệu USD, lợi nhuận 11,2 triệu USD.

Kết qủa kinh doanh trong tháng 12/2020 của TCM đạt doanh thu hơn 9 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 1 triệu USD. Kết thúc năm 2020, tổng doanh thu đạt 146 triệu USD(3.358 tỷ đồng), đạt 91% kế hoạch năm và đạt 95% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế năm 2020 là 11,2 triệu USD (258 tỷ đồng) đạt 139% kế hoạch năm và đạt 112% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo ông Trần Như Tùng, Phó tổng giám đốc TCM, năm qua, Công ty đã kịp thời thích ứng, nhanh nhạy trong sản xuất kinh doanh, nắm bắt cơ hội biến nguy thành cơ, tận dụng mọi nguồn lực và lợi thế của hệ thống sản xuất khép kín cũng như trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&BD mà Công ty đã đầu tư từ trước để sản xuất các đơn hàng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và phát triển vải kháng khuẩn, vải có tính năng vượt trội để đáp ứng yêu cầu cao và thời gian giao hàng gấp rút.

Được biết, Trung tâm R&BD của TCM hoạt động như một mô hình dệt may khép kín thu nhỏ của Thành Công. Quá trình hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện trên cả 5 lĩnh vực, gồm: Sợi-Đan-Dệt-Nhuộm và May.

Song song với việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm, Công ty cho ra đời thương hiệu thời trang mới INNOF với chất lượng cao hiện đang bán tại thị trường trong nước, phát triển thương hiệu thời trang ONLEE xuất vào thị trường Mỹ thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Amazon và bước đầu ghi nhận doanh thu.

Bên cạnh đó, Công ty đã vừa cho ra đời trang thương mại điện tử với thương hiệu DE CLOSET chuyên về bán hàng thời trang. 

Trong thời gian tới, Công ty đẩy mạnh đầu tư mở rộng các nhà máy May – Đan – Nhuộm để phục vụ cho đơn hàng xuất khẩu đồng thời đáp ứng cho các đơn hàng sợi và vải ngày càng cao cho các doanh nghiệp dệt may trong nước để hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và EVFTA.

Về mặt hàng thời trang, Công ty phát triển theo hướng online thay vì mở chuỗi bán lẻ để bắt kịp xu hướng mua sắm hiện đại. Để đạt được mục tiêu đề ra và hướng tới phát triển bền vững, Công ty chú trọng đầu tư vào R&D và đẩy nhanh tốc độ, xem đây phương châm để hành động.

Năm 2020, ngành dệt may trong nước chịu tác động lớn bởi dịch bệnh, kim ngạch xuất khẩu sụt giảm 4 tỷ USD so với thực hiện của năm 2019. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng chịu chung cảnh sụt giảm xuất khẩu, không đạt chỉ tiêu kinh doanh do xuất khẩu sang các thị trường chủ lực Mỹ, EU, Nhật Bản... sụt giảm.

Năm 2021, dự trù khó khăn do dịch bệnh vẫn bao trùm, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD ở phương án cao và 38 tỷ USD với phương án trung bình.


Trong thời gian tới, Công ty đẩy mạnh đầu tư mở rộng các nhà máy May – Đan – Nhuộm để phục vụ cho đơn hàng xuất khẩu đồng thời đáp ứng cho các đơn hàng sợi và vải ngày càng cao cho các doanh nghiệp dệt may trong nước để hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và EVFTA. Về mặt hàng thời trang, Công ty phát triển theo hướng online thay vì mở chuỗi bán lẻ để bắt kịp xu hướng mua sắm hiện đại.

 

Để đạt được mục tiêu đề ra và hướng tới phát triển bền vững, Công ty chú trọng đầu tư vào R&D và đẩy nhanh tốc độ, xem đây phương châm để hành động.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư