-
Chứng khoán Thiên Việt (TVS) muốn huy động 334 tỷ đồng từ cổ đông để đầu tư chứng khoán -
OCH dùng 33 triệu cổ phần Bánh Givral góp vốn thành lập thêm công ty con -
Công ty D2D kém hấp dẫn khi quỹ đất cạn dần -
Công ty sở hữu Bông Bạch Tuyết quyết thâu tóm Yteco -
Hậu bán vốn KDF, KIDO “đau đầu” vì thương hiệu Celano - Merino -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ
Trong năm 2023, City Auto đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 8.988,57 tỷ đồng, tăng 42,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 136,62 tỷ đồng, tăng 16,2% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, số lượng xe bán dự kiến 10.047 xe, tăng 42,1% so với cùng kỳ và số lượng sửa chữa là 112.247 xe, tăng 47,2% so với thực hiện trong năm 2022.
Công ty dự báo thị trường và tình hình kinh doanh ổn định, đạt lợi nhuận và tăng trưởng vào quý III và IV năm 2023.
Ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch HĐQT cho biết, hiện nay, Công ty đang tập trung vào hai vấn đề chính. Thứ nhất, bám sát thị trường ô tô Việt Nam để điều hành kinh doanh linh hoạt, duy trì hiệu quả kinh doanh. Thứ hai, trong thời gian ngắn nhất phát triển mạng lưới bán hàng nhanh nhất.
“Các thương hiệu lớn đã vào Việt Nam, việc chọn thương hiệu, đối tác còn khó. Ngành kinh doanh ô tô đang được quan tâm, đây là cơ hội để Công ty có thời gian dài phát triển và có cơ hội mở rộng mạng lưới”, Chủ tịch Trần Ngọc Dân nhấn mạnh.
Trong năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao hình ảnh thương hiệu Ford và Hyundai… Đồng thời, đẩy mạnh phát triển dịch vụ sau bán hàng; phối hợp với các đối tác xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với các mạng lưới kinh doanh và đa dạng hoá mô hình kinh doanh.
Tập trung kế hoạch phát triển đầu tư thêm đại lý phân phối cho thương hiệu ô tô nổi tiếng khác tại Việt Nam kể cả việc M&A những đại lý, thương hiệu ô tô đang phân phối khác; thực hiện chiến lược và chuẩn bị cơ sở hạ tầng mạng lưới đối với việc kinh doanh xe ô tô điện.
Đối với thương hiệu Ford, Công ty cổ phần Ô tô Phú Mỹ - Chi nhánh An Phú (An Phú Ford) mở rộng cải tạo xây dựng mới chi nhánh theo tiêu chuẩn 3S của Ford toàn cầu và đã chính thức đi vào hoạt động trong tháng 3/2023; CTCP Auto Tân Thuận (Tân Thuận Ford) đang trong quá trình hoàn thiện về quy trình và theo tiêu chuẩn 5S, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2023; Xúc tiến nhanh tiến độ dự án Tiền Giang Ford, dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 6/2023; dự án Dĩ An Ford đang tiến hành đầu tư xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11/2023.
Đối với thương hiệu Hyundai, xưởng Dịch vụ Hyundai Bình Tân dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 5/2023; dự án Hyundai Đắk Nông dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2024.
Ông Dân chia sẻ thêm, đối với thị trường miền Trung, Công ty đang đàm phán, dự kiến sẽ M&A các đại lý nhỏ. Thêm nữa, cơ hội lớn nhất hiện nay là xe điện, Công ty đã tổ chức đoàn tham khảo các hội chợ, triển lãm, để chuẩn bị kế hoạch tham gia xe điện.
“Công ty đang tìm hiểu về các loại xe điện, trước mặt nghiên cứu các sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh; tìm hiểu các thương hiệu mới, thương hiệu xe điện của Trung Quốc, sớm bắt đầu lắp đặt trạm điện trong hệ thống của mình từ năm 2024, sau đó mở rộng”, ông Dân chia sẻ các bước chuẩn bị tham gia phân phối xe điện trong tương lai.
Kế hoạch lắp ráp, Công ty đang tham gia đàm phán với một số đối tác, dự kiến sẽ tham gia góp vốn, với một tỷ lệ nhỏ, sau này mới tham gia nhiều vào lắp ráp. Trong đó, mục tiêu sẽ sớm tham gia cổ phần vào một công ty lắp ráp, để lấy quyền phân phối tại Việt Nam.
Về cổ tức, năm 2022, Công ty thông qua kế hoạch cổ tức 12% bằng cổ phiếu và triển khai trong năm 2023 (kế hoạch năm 2022 cổ tức 5%). Bước sang năm 2023, mức cổ tức dự kiến là 12%.
Một nội dung đáng chú ý khác, City Auto thông qua việc huỷ phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã thông qua năm 2022.
Được biết, trong năm 2022, City Auto thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới. Trong đó, Công ty dự kiến phát hành thêm 39,9 triệu cổ phiếu và uỷ quyền cho HĐQT chọn mức giá chào bán.
Lý do được Công ty đưa ra do trong năm 2022 nhu cầu vốn của Công ty đã được đáp ứng đủ và tình hình thị trường chung còn nhiều biến động ảnh hưởng đến tâm lý của cổ đông hiện hữu, không thuận lợi cho việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ của Công ty.
Về nhân sự, City Auto miễn nhiệm vị trí Trưởng Ban kiểm soát đối với bà Lê Thị Thương Thương và đồng thời miễn nhiệm vị trí thành viên Ban kiểm soát đối với bà Võ Thị Tường Vi.
Ngược lại, Công ty đã bầu bổ sung ông Đào Trọng Vũ và ông Bùi Duy Văn vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2024.
Kết thúc Đại hội, tất cả các tờ trình đều được thông qua.
-
CEO Bất động sản Phát Đạt đăng ký bán toàn bộ hơn 1,4 triệu cổ phiếu PDR -
Hậu bán vốn KDF, KIDO “đau đầu” vì thương hiệu Celano - Merino -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ -
PHS - Công ty chứng khoán đầu tiên ước lỗ năm 2024 -
HNG hết nợ Hoàng Anh Gia Lai -
Đầu tư và Thương mại TNG ước tính lãi 315 tỷ đồng trong năm 2024 -
Becamex IDC tiến thêm bước thực hiện đấu giá 300 triệu cổ phiếu trên HoSE
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả