
-
Ô tô TMT ghi nhận lãi tăng trong quý I/2025 nhờ tiết giảm chi phí
-
Động lực tăng trưởng mới của PVI
-
Thép SMC đột ngột điều chỉnh lỗ thành lãi năm 2024
-
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025
-
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội
Trong năm 2023, City Auto đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 8.988,57 tỷ đồng, tăng 42,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 136,62 tỷ đồng, tăng 16,2% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, số lượng xe bán dự kiến 10.047 xe, tăng 42,1% so với cùng kỳ và số lượng sửa chữa là 112.247 xe, tăng 47,2% so với thực hiện trong năm 2022.
Công ty dự báo thị trường và tình hình kinh doanh ổn định, đạt lợi nhuận và tăng trưởng vào quý III và IV năm 2023.
Ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch HĐQT cho biết, hiện nay, Công ty đang tập trung vào hai vấn đề chính. Thứ nhất, bám sát thị trường ô tô Việt Nam để điều hành kinh doanh linh hoạt, duy trì hiệu quả kinh doanh. Thứ hai, trong thời gian ngắn nhất phát triển mạng lưới bán hàng nhanh nhất.
“Các thương hiệu lớn đã vào Việt Nam, việc chọn thương hiệu, đối tác còn khó. Ngành kinh doanh ô tô đang được quan tâm, đây là cơ hội để Công ty có thời gian dài phát triển và có cơ hội mở rộng mạng lưới”, Chủ tịch Trần Ngọc Dân nhấn mạnh.
Trong năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao hình ảnh thương hiệu Ford và Hyundai… Đồng thời, đẩy mạnh phát triển dịch vụ sau bán hàng; phối hợp với các đối tác xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với các mạng lưới kinh doanh và đa dạng hoá mô hình kinh doanh.
Tập trung kế hoạch phát triển đầu tư thêm đại lý phân phối cho thương hiệu ô tô nổi tiếng khác tại Việt Nam kể cả việc M&A những đại lý, thương hiệu ô tô đang phân phối khác; thực hiện chiến lược và chuẩn bị cơ sở hạ tầng mạng lưới đối với việc kinh doanh xe ô tô điện.
Đối với thương hiệu Ford, Công ty cổ phần Ô tô Phú Mỹ - Chi nhánh An Phú (An Phú Ford) mở rộng cải tạo xây dựng mới chi nhánh theo tiêu chuẩn 3S của Ford toàn cầu và đã chính thức đi vào hoạt động trong tháng 3/2023; CTCP Auto Tân Thuận (Tân Thuận Ford) đang trong quá trình hoàn thiện về quy trình và theo tiêu chuẩn 5S, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2023; Xúc tiến nhanh tiến độ dự án Tiền Giang Ford, dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 6/2023; dự án Dĩ An Ford đang tiến hành đầu tư xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11/2023.
Đối với thương hiệu Hyundai, xưởng Dịch vụ Hyundai Bình Tân dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 5/2023; dự án Hyundai Đắk Nông dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2024.
Ông Dân chia sẻ thêm, đối với thị trường miền Trung, Công ty đang đàm phán, dự kiến sẽ M&A các đại lý nhỏ. Thêm nữa, cơ hội lớn nhất hiện nay là xe điện, Công ty đã tổ chức đoàn tham khảo các hội chợ, triển lãm, để chuẩn bị kế hoạch tham gia xe điện.
“Công ty đang tìm hiểu về các loại xe điện, trước mặt nghiên cứu các sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh; tìm hiểu các thương hiệu mới, thương hiệu xe điện của Trung Quốc, sớm bắt đầu lắp đặt trạm điện trong hệ thống của mình từ năm 2024, sau đó mở rộng”, ông Dân chia sẻ các bước chuẩn bị tham gia phân phối xe điện trong tương lai.
Kế hoạch lắp ráp, Công ty đang tham gia đàm phán với một số đối tác, dự kiến sẽ tham gia góp vốn, với một tỷ lệ nhỏ, sau này mới tham gia nhiều vào lắp ráp. Trong đó, mục tiêu sẽ sớm tham gia cổ phần vào một công ty lắp ráp, để lấy quyền phân phối tại Việt Nam.
Về cổ tức, năm 2022, Công ty thông qua kế hoạch cổ tức 12% bằng cổ phiếu và triển khai trong năm 2023 (kế hoạch năm 2022 cổ tức 5%). Bước sang năm 2023, mức cổ tức dự kiến là 12%.
Một nội dung đáng chú ý khác, City Auto thông qua việc huỷ phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã thông qua năm 2022.
Được biết, trong năm 2022, City Auto thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới. Trong đó, Công ty dự kiến phát hành thêm 39,9 triệu cổ phiếu và uỷ quyền cho HĐQT chọn mức giá chào bán.
Lý do được Công ty đưa ra do trong năm 2022 nhu cầu vốn của Công ty đã được đáp ứng đủ và tình hình thị trường chung còn nhiều biến động ảnh hưởng đến tâm lý của cổ đông hiện hữu, không thuận lợi cho việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ của Công ty.
Về nhân sự, City Auto miễn nhiệm vị trí Trưởng Ban kiểm soát đối với bà Lê Thị Thương Thương và đồng thời miễn nhiệm vị trí thành viên Ban kiểm soát đối với bà Võ Thị Tường Vi.
Ngược lại, Công ty đã bầu bổ sung ông Đào Trọng Vũ và ông Bùi Duy Văn vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2024.
Kết thúc Đại hội, tất cả các tờ trình đều được thông qua.

-
Thép SMC đột ngột điều chỉnh lỗ thành lãi năm 2024 -
ĐHĐCĐ FECON 2025: Tập trung vào dự án hạ tầng trọng điểm, nỗ lực bứt phá trong kỷ nguyên mới -
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025 -
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội -
ĐHĐCĐ Vietcombank: Mục tiêu lợi nhuận thận trọng, thương vụ bán 6,5% vốn vẫn chờ nhà đầu tư -
Doanh thu Hodeco tăng 16% trong quý I/2025 lên 98,97 tỷ đồng
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025