-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
IIHS vừa đưa ra báo cáo mới nhất, trong đó đáng chú ý là đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn của những chiếc xe nhỏ. Theo thống kê của IIHS, trong số 10 xe có tỉ lệ gây tử vong cao nhất, 5 chiếc là xe hạng mini và 3 chiếc xe nhỏ (Small). Những chiếc xe này không bảo vệ người lái tốt như những chiếc xe kích thước lớn, vì vậy sự hiện diện của những chiếc xe này ở đầu danh sách "tồi tệ nhất" là không đáng ngạc nhiên.
Trong số các loại xe, những xe cỡ mini (minicar) 4 cửa có tỷ lệ gây tử vong trung bình trong tai nạn cao nhất là 87 người chết trên con số 1 triệu xe đăng ký, trong khi SUV cao cấp 4 bánh có mức thấp nhất là 6.
Cũng theo thống kê này, các mẫu xe gây nguy cơ tử vong cho tài xế cao nhất là Hyundai Accent sedan (104 người chết/1 triệu xe đăng ký), tiếp sau đó là Kia Rio sedan, Scion tC và Chevrolet Spark.
Tuy vậy, sự tiến bộ của công nghệ an toàn trên các mẫu xe hiện đại cũng dần cải thiện số lượng người chết do tai nạn giao thông gây ra bởi các xe cỡ mini và cỡ nhỏ. Ví dụ, tỷ lệ gây tử vong của xe Hyundai Accent năm 2014 là 104 so với 120 đối với xe Accent 2011. Loại xe tệ nhất trong năm 2011 là chiếc Kia Rio với tỷ lệ 149, con số đó đối với mẫu Rio 2014 là 102.
Cả hai mẫu xe đều được thiết kế lại vào năm 2012 và tỷ lệ gây tử vong thấp hơn có thể phản ánh hiệu suất thử nghiệm va chạm tốt hơn của mẫu thiết kế mới.
IIHS đã công bố tỷ lệ gây tử vong/đầu xe đăng ký mỗi năm theo hãng xe và theo từng model xe từ năm 1989. Tỷ lệ này chỉ bao gồm các ca tử vong của tài xế vì tất cả các phương tiện trên đường đều có người lái, trong khi không phải tất cả các xe này đều có hành khách. Số lượng tử vong được lấy từ Hệ thống Báo cáo Phân tích Tử vong Liên bang và dữ liệu đăng ký từ IIHS. Các tỉ lệ được tính toán được điều chỉnh theo độ tuổi và giới tính của lái xe.
Các xe nằm trong danh sách tính toán phải được đăng ký ít nhất 100.000 xe từ năm 2012 đến 2015 hoặc gây ra ít nhất 20 người chết trong các vụ tai nạn.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025