-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
IIHS vừa đưa ra báo cáo mới nhất, trong đó đáng chú ý là đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn của những chiếc xe nhỏ. Theo thống kê của IIHS, trong số 10 xe có tỉ lệ gây tử vong cao nhất, 5 chiếc là xe hạng mini và 3 chiếc xe nhỏ (Small). Những chiếc xe này không bảo vệ người lái tốt như những chiếc xe kích thước lớn, vì vậy sự hiện diện của những chiếc xe này ở đầu danh sách "tồi tệ nhất" là không đáng ngạc nhiên.
Trong số các loại xe, những xe cỡ mini (minicar) 4 cửa có tỷ lệ gây tử vong trung bình trong tai nạn cao nhất là 87 người chết trên con số 1 triệu xe đăng ký, trong khi SUV cao cấp 4 bánh có mức thấp nhất là 6.
Cũng theo thống kê này, các mẫu xe gây nguy cơ tử vong cho tài xế cao nhất là Hyundai Accent sedan (104 người chết/1 triệu xe đăng ký), tiếp sau đó là Kia Rio sedan, Scion tC và Chevrolet Spark.
Tuy vậy, sự tiến bộ của công nghệ an toàn trên các mẫu xe hiện đại cũng dần cải thiện số lượng người chết do tai nạn giao thông gây ra bởi các xe cỡ mini và cỡ nhỏ. Ví dụ, tỷ lệ gây tử vong của xe Hyundai Accent năm 2014 là 104 so với 120 đối với xe Accent 2011. Loại xe tệ nhất trong năm 2011 là chiếc Kia Rio với tỷ lệ 149, con số đó đối với mẫu Rio 2014 là 102.
Cả hai mẫu xe đều được thiết kế lại vào năm 2012 và tỷ lệ gây tử vong thấp hơn có thể phản ánh hiệu suất thử nghiệm va chạm tốt hơn của mẫu thiết kế mới.
IIHS đã công bố tỷ lệ gây tử vong/đầu xe đăng ký mỗi năm theo hãng xe và theo từng model xe từ năm 1989. Tỷ lệ này chỉ bao gồm các ca tử vong của tài xế vì tất cả các phương tiện trên đường đều có người lái, trong khi không phải tất cả các xe này đều có hành khách. Số lượng tử vong được lấy từ Hệ thống Báo cáo Phân tích Tử vong Liên bang và dữ liệu đăng ký từ IIHS. Các tỉ lệ được tính toán được điều chỉnh theo độ tuổi và giới tính của lái xe.
Các xe nằm trong danh sách tính toán phải được đăng ký ít nhất 100.000 xe từ năm 2012 đến 2015 hoặc gây ra ít nhất 20 người chết trong các vụ tai nạn.
-
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026
-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
-
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500
