
-
Không còn là cuộc chơi riêng lẻ, Việt Nam chính thức có Liên minh AI
-
Nội dung do người dùng tạo ra - “vũ khí” marketing hiệu quả
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
Theo Hãng nghiên cứu thị trường GfK, mỗi năm, người dân Việt Nam dành khoảng 1 tỷ USD để mua sắm điện thoại mới. Vì vậy, không có gì lạ khi Việt Nam tiếp tục là “điểm đổ bộ” của các hãng công nghệ cung cấp smartphone.
![]() | ||
Wiko là một gương mặt mới của thị trường smartphone |
Wiko là một gương mặt mới của thị trường smartphone, khi mới đây ra mắt các sản phẩm Wiko Highway 4G, Highway Sign, Rainbow, Lenny, Bloom, Sunset, với giá bán từ 1,5 đến 8 triệu đồng/chiếc.
Ông David Garcia, Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế của Wiko cho biết, Việt Nam là thị trường châu Á đầu tiên của Wiko. Những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế đẹp, tính năng thiết thực cho người dùng Việt Nam có chất lượng tương đương sản phẩm tại châu Âu.
Tuy nhiên, sản phẩm này đang được khách hàng Việt Nam tiếp nhận khá dè dặt khi hơn 90% cổ phần của Hãng giờ đây thuộc về Tập đoàn Tino của Trung Quốc. Và sau màn ra mắt có phần lặng lẽ, Wiko cũng chưa tung ra nhiều đợt quảng bá sản phẩm rầm rộ như các hãng điện thoại khác.
Một thương hiệu khác cũng vừa ra mắt thị trường Việt Nam là Wing Call. Thực ra, tháng 5/2014, những chiếc smartphone mang thương hiệu Wing đã có mặt tại nhiều kênh bán lẻ lớn, như Thế giới Di động, Viettel..., nhưng mới đây, khách hàng Việt Nam mới biết đến sản phẩm này qua việc ký hợp tác với nhà bán lẻ Thế giới Di động.
Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Wing Call Việt Nam cho biết, WingTech (Hongkong) là nhà sản xuất gia công mặt hàng smartphone cho các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Acer, Sony, Philips, HTC... Bên cạnh việc gia công, WingTech còn thiết kế các sản phẩm mang thương hiệu Wing với tư cách là nhà sản xuất độc lập. Ngoài Việt Nam, Wing Call Việt Nam còn phát triển ra thị trường các nước trong khu vực như Myanmar, TháiLan, Philippines…
Wing Call Việt Nam đã tung ra thị trường 6 dòng, trong đó chỉ có một dòng là điện thoại phổ thông, còn lại là smartphone, với giá 1,39 - 3,99 triệu đồng.
Mới đây, Công ty JEKO, chủ thương hiệu Blackview đã ra mắt thị trường smartphone Việt Nam với 4 dòng sản phẩm đầy ấn tượng, gồm: Crown, DM550, JK900 và JK808, với mức giá 3 - 5 triệu đồng.
Theo CEO của JEKO, các dòng sản phẩm chất lượng, với giá cả cạnh tranh và các chương trình chăm sóc hậu mãi còn tiếp tục được tung ra trong thời gian tới.
Cuộc cạnh tranh trong thị trường smartphone Việt Nam đang ngày càng nóng bỏng khi năm 2013 - 2014 chứng kiến “làn sóng” các hãng điện thoại nước ngoài “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, như Gionee, Xiaomi, ASUS, TCL, Tianyu, Oppo, BBK...
Gerard Tan, Trưởng bộ phận kế toán mảng thế giới số tại GfK Asia cho biết, smartphone hiện chiếm hơn một nửa thị trường di động và xu thế này vẫn sẽ khá ổn định trong tương lai.
“Sự tăng trưởng mạnh về doanh số bán smartphone tại Thái Lan và Việt Nam được thúc đẩy bởi việc cải thiện chất lượng mạng 3G tại các quốc gia này”, Gerard Tan nhận xét và cho biết, sự xuất hiện của các thương hiệu Trung Quốc và các sản phẩm mang thương hiệu địa phương với mức giá rẻ hấp dẫn để thu hút người dùng bình dân đã tạo điều kiện để nhiều người chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone.
Tú Ân
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam" -
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click -
Xây dựng nền tảng truyền thông số quốc gia về khoa học, công nghệ -
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng