-
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia -
Lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số ngày càng tinh vi -
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first
Theo Hãng nghiên cứu thị trường GfK, mỗi năm, người dân Việt Nam dành khoảng 1 tỷ USD để mua sắm điện thoại mới. Vì vậy, không có gì lạ khi Việt Nam tiếp tục là “điểm đổ bộ” của các hãng công nghệ cung cấp smartphone.
![]() | ||
| Wiko là một gương mặt mới của thị trường smartphone |
Wiko là một gương mặt mới của thị trường smartphone, khi mới đây ra mắt các sản phẩm Wiko Highway 4G, Highway Sign, Rainbow, Lenny, Bloom, Sunset, với giá bán từ 1,5 đến 8 triệu đồng/chiếc.
Ông David Garcia, Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế của Wiko cho biết, Việt Nam là thị trường châu Á đầu tiên của Wiko. Những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế đẹp, tính năng thiết thực cho người dùng Việt Nam có chất lượng tương đương sản phẩm tại châu Âu.
Tuy nhiên, sản phẩm này đang được khách hàng Việt Nam tiếp nhận khá dè dặt khi hơn 90% cổ phần của Hãng giờ đây thuộc về Tập đoàn Tino của Trung Quốc. Và sau màn ra mắt có phần lặng lẽ, Wiko cũng chưa tung ra nhiều đợt quảng bá sản phẩm rầm rộ như các hãng điện thoại khác.
Một thương hiệu khác cũng vừa ra mắt thị trường Việt Nam là Wing Call. Thực ra, tháng 5/2014, những chiếc smartphone mang thương hiệu Wing đã có mặt tại nhiều kênh bán lẻ lớn, như Thế giới Di động, Viettel..., nhưng mới đây, khách hàng Việt Nam mới biết đến sản phẩm này qua việc ký hợp tác với nhà bán lẻ Thế giới Di động.
Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Wing Call Việt Nam cho biết, WingTech (Hongkong) là nhà sản xuất gia công mặt hàng smartphone cho các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Acer, Sony, Philips, HTC... Bên cạnh việc gia công, WingTech còn thiết kế các sản phẩm mang thương hiệu Wing với tư cách là nhà sản xuất độc lập. Ngoài Việt Nam, Wing Call Việt Nam còn phát triển ra thị trường các nước trong khu vực như Myanmar, TháiLan, Philippines…
Wing Call Việt Nam đã tung ra thị trường 6 dòng, trong đó chỉ có một dòng là điện thoại phổ thông, còn lại là smartphone, với giá 1,39 - 3,99 triệu đồng.
Mới đây, Công ty JEKO, chủ thương hiệu Blackview đã ra mắt thị trường smartphone Việt Nam với 4 dòng sản phẩm đầy ấn tượng, gồm: Crown, DM550, JK900 và JK808, với mức giá 3 - 5 triệu đồng.
Theo CEO của JEKO, các dòng sản phẩm chất lượng, với giá cả cạnh tranh và các chương trình chăm sóc hậu mãi còn tiếp tục được tung ra trong thời gian tới.
Cuộc cạnh tranh trong thị trường smartphone Việt Nam đang ngày càng nóng bỏng khi năm 2013 - 2014 chứng kiến “làn sóng” các hãng điện thoại nước ngoài “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, như Gionee, Xiaomi, ASUS, TCL, Tianyu, Oppo, BBK...
Gerard Tan, Trưởng bộ phận kế toán mảng thế giới số tại GfK Asia cho biết, smartphone hiện chiếm hơn một nửa thị trường di động và xu thế này vẫn sẽ khá ổn định trong tương lai.
“Sự tăng trưởng mạnh về doanh số bán smartphone tại Thái Lan và Việt Nam được thúc đẩy bởi việc cải thiện chất lượng mạng 3G tại các quốc gia này”, Gerard Tan nhận xét và cho biết, sự xuất hiện của các thương hiệu Trung Quốc và các sản phẩm mang thương hiệu địa phương với mức giá rẻ hấp dẫn để thu hút người dùng bình dân đã tạo điều kiện để nhiều người chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone.
Tú Ân
-
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first -
Kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử -
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2


