Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 31 tháng 08 năm 2024,
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Tây Ninh - Giang Tô mở ra nhiều cơ hội
Như Loan - 31/08/2024 09:31
 
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Giang Tô nhằm giới thiệu những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Tây Ninh; tạo nền tảng để các nhà đầu tư Trung Quốc nghiên cứu, tìm hiểu sâu về môi trường đầu tư Tây Ninh.

Ngày 27/8/2024, đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Tây Ninh do đồng chí Nguyễn Hồng Thanh, Phó chủ tịch UBND làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh Tây Ninh và ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT Sài Gòn VRG đã tham dự “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương Mại Giang Tô (Trung Quốc) - Tây Ninh (Việt Nam)” tại TP. Hoài An, tỉnh Giang Tô.

Tham dự Diễn đàn có bà Uông Phụ Hoa, Giám đốc Trung tâm dịch vụ quản lý Dự án Công nghiệp thành phố, bà Đông Lệ Quyên,   Phó Phòng thương mại Thành phố Hoài An; ông Vương Cường Chúng, Đại biểu nhân dân toàn quốc, Chủ tịch Tập đoàn Besta, đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT danh dự Tập đoàn CCGrass. Đặc biệt, Diễn đàn thu hút hơn 50 doanh nghiệp tỉnh Giang Tô tham dự.

Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu TP. Hoài An, tỉnh Giang Tô. Ảnh: V.Khoa

Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Giang Tô diễn ra nhằm giới thiệu những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Tây Ninh, đặc biệt là đầu tư vào các khu kinh tế và khu công nghiệp. Sự kiện đã tạo ra một nền tảng để các nhà đầu tư Trung Quốc nghiên cứu, tìm hiểu sâu về môi trường đầu tư Tây Ninh. Và cũng là cơ hội lớn để đưa các chính sách, ưu đãi, lợi thế của khu công nghiệp đến gần với các nhà đầu tư tiềm năng.

Tây Ninh có vị trí địa lý quan trọng trong vùng động lực của khu vực Đông Nam bộ, khu vực kinh tế năng động của Việt Nam, được xác định là một trong những cực tăng trưởng, cửa ngõ quan trọng về kinh tế đối ngoại. Dư địa về đất đai, lao động của tỉnh còn lớn, có nhiều tiềm năng trên các lĩnh vực, là yếu tố quan trọng để địa phương đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ logistics.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả đầu tư, đóng góp của doanh các nghiệp tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cho sự phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cam kết Tây Ninh không chỉ mời gọi, thu hút các nhà đầu tư quan tâm mà tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ để triển khai nhanh các dự án trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: V.Khoa

Tham dự Diễn đàn, đại diện Khu công nghiệp Phước Đông (Gò Dầu - Tây Ninh) cũng đã có những chia sẻ tổng quan về khu công nghiệp. Thông qua đó nêu rõ các đặc điểm, định hướng phát triển, chính sách, ưu đãi và lợi thế khi doanh nghiệp đầu tư vào. Theo đó Khu công nghiệp Phước Đông tích cực hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghiệp, đẩy mạnh xây dựng hệ thống kho - xưởng hiện đại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư.

Đoàn công tác của tỉnh Tây Ninh và Công ty CPĐT Sài Gòn VRG đã lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp Trung Quốc về môi trường, chính sách, lao động, các thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào tỉnh Tây Ninh nói chung và Khu công nghiệp Phước Đông nói riêng.

Trước các câu hỏi về khó khăn và thuận lợi khi đầu tư vào KCN Phước Đông, đại diện Tập đoàn CCGrass (một trong những doanh nghiệp Giang Tô đang hoạt động tại Khu công nghiệp Phước Đông) đã có những chia sẻ thực tế và khách quan để các doanh nghiệp hiểu rõ về môi trường đầu tư tại đây.

Diễn đàn ghi nhận những tín hiệu phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Các doanh nghiệp có động thái tìm hiểu sâu cũng như bày tỏ sự hài lòng về môi trường đầu tư thuận lợi của Tây Ninh. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự tiềm năng tại Khu công nghiệp Phước Đông, cho biết sẽ sớm đến khảo sát thực tế và xúc tiến đầu tư tại đây.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Tập đoàn CCGrass và Công ty CPĐT Sài Gòn VRG đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư. Theo đó, hai công ty tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác. CCGrass mở rộng hoạt động tại Khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh) với dự án nhà máy sản xuất cỏ nhân tạo có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Qua đó nâng tổng vốn đầu tư lên hơn 260 triệu USD tại Khu công nghiệp Phước Đông.

Công ty CPĐT Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn CCGrass. Ảnh: V.Khoa

Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Giang Tô kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư được mở ra. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung, Giang Tô - Tây Ninh nói riêng. Tạo đà cho sự hợp tác chặt chẽ, phát triển, tăng trưởng bên vững song phương trong tương lai.

Tiến độ những dự án hạ tầng nghìn tỷ tại Tây Ninh
Để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Tây Ninh đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án hạ tầng trọng điểm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư