-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
![]() |
| Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành |
Quyết định số 692/QĐ-TTg điều chỉnh, bổ sung khoản 3 Điều 1 Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 về Chủ đầu tư Dự án thành phần 4 như sau:
Dự án thành phần 4 - các công trình khác: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đối với các công trình: (1) Hệ thống ống dẫn nhiên liệu cho tàu bay từ cảng đầu nguồn tới ranh giới Cảng hàng không quốc tế Long Thành; (2) Thành phố cảng hàng không; (3) Khu công nghiệp hàng không; (4) Trung tâm điều hành hãng hàng không.
Bộ Xây dựng tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đối với khu bảo trì tàu bay (từ hangar số 1 đến số 4), nhà ga hàng hóa số 2, nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh, kho giao nhận hàng hóa từ số 5 đến số 8.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện đầu tư các hạng mục: kho giao nhận hàng hóa từ số 1 đến số 4, hệ thống điện năng lượng mặt trời, hạ tầng kỹ thuật kết nối đồng bộ với các công trình dịch vụ hàng không.
Bên cạnh đó, điều chỉnh, bổ sung mục tiêu đầu tư xây dựng quy định tại khoản 4 Điều 1 Quyết định số 1777/QĐ-TTg như sau: Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với 02 đường cất hạ cánh; 01 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Điều chỉnh, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết định số 1777/QĐ-TTg về nội dung và quy mô đầu tư xây dựng giai đoạn 1 như sau: Hạ tầng khu bay: xây dựng 02 đường cất hạ cánh có chiều dài 4.000 m, chiều rộng 75 m (Bm= 45 m, Blề= 2x15 m) và hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại tàu bay hoạt động đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư Dự án là 109.717,499 tỷ đồng
Quyết định 692/QĐ-TTg cũng điều chỉnh, bổ sung nội dung về Tổng mức đầu tư Dự án (khoản 14 Điều 1 Quyết định số 1777/QĐ-TTg) như sau:
Tổng mức đầu tư Dự án là 109.717,499 tỷ đồng (thay cho mức 109.111,742 tỷ đồng tại Quyết định 1777/QĐ-TTg), tương đương 4.690,78 triệu USD (tỷ giá 1 USD = 23.390 VND công bố tại Vietcombank ngày 25 tháng 5 năm 2020).
Thời gian thực hiện Dự án: 2020 - 2026 (cơ bản hoàn thành trong năm 2025).
Triển khai thực hiện các dự án thành phần: Giao thẩm quyền của người quyết định đầu tư cho các đơn vị chủ quản các cơ quan quản lý nhà nước đối với Dự án thành phần 1, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đối với Dự án thành phần 2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đối với Dự án thành phần 3 và một số hạng mục thuộc Dự án thành phần 4 được nêu tại khoản 3 Điều 1, các chủ đầu tư do Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai lựa chọn đối với Dự án thành phần 4 và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đồng thời điều chỉnh, bổ sung phần ghi chú của Phụ lục tổng mức đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (kèm theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ):
Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu của cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác cảng thực hiện, bao gồm: hạ tầng chung (rà phá bom mìn, san lấp và chuẩn bị mặt bằng, xây dựng hàng rào, giao thông kết nối tuyến số 1, số 2 và các nút giao; đường và bãi đỗ ô tô, cầu, hầm, cấp điện, cấp thoát nước, chiếu sáng, viễn thông...); công trình tại khu bay (02 đường cất hạ cánh, đường lăn, đèn hiệu hàng không, hệ thống thiết bị ILS/DME...); sân đỗ tàu bay; hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay; nhà ga hành khách; nhà ga hàng hoá số 1, nhà để xe, tòa nhà điều hành Cảng và các công trình phụ trợ khác.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành (29/3/2025).
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm

