Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Điều chỉnh giảm 62 ha đất Dự án VSIP Bình Định
Lê Sơn - 16/12/2015 09:25
 
Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, Dự án Khu phức hợp công nghiệp - thương mại - dịch vụ và đô thị Bình Định (VSIP Bình Định) được điều chỉnh từ 2.370ha xuống còn 2.308ha, giảm 62 ha so với quỹ đất dự kiến cho dự án ban đầu.
VSIP đang đầu tư rất thành công tại nhiều địa phương như Bình Dương, Quảng Ngãi.
VSIP đang đầu tư rất thành công tại nhiều địa phương như Bình Dương, Quảng Ngãi

Theo đó, diện tích đất Khu A và B của dự án này cũng thay đổi, diện tích qui hoạch hiện nay Khu A có 1.425ha, Khu B có 883ha.

Diện tích đất dự án giảm là do khi khảo sát, lập qui hoạch phải bỏ bớt những phần diện tích đất có địa hình không thể thi công xây dựng hạ tầng hoặc dự tính sử dụng không hiệu quả.

Dự án VSIP Bình Định được qui hoạch đầu tư xây dựng tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV BECAMEX IDC Bình Dương làm chủ đầu tư; Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tư vấn qui hoạch và liên kết vốn đầu tư dự án.

Được biết các dự án VSIP được xem như một trong những khu công nghiệp kiểu mẫu tại Việt Nam với sự tham gia góp vốn đầu tư và chuyển giao kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và tiếp thị đầu tư của các tập đoàn có uy tín như Sembcorp Industries, Ascendas, United Overseas Land, KMP Group, Mitsubishi Corporation và Becamex Bình Dương - Việt Nam.

VSIP đã và đang phát triển 5 dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng Quảng Ngãi và Bình Định với tổng quỹ đất hơn 6.000 ha bao gồm đất công nghiệp, đô thị và dịch vụ.

Thu hồi trên 538.000 m2 đất để xây dựng Dự án VSIP Quảng Ngãi
Với tổng diện tích 538.072 m2 đất được thu hồi, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Quảng Ngãi) thuê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư