Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đỗ Long: 'Tên tuổi tôi không lệ thuộc Ngọc Trinh'
PV (vnexpress) - 13/06/2016 06:43
 
Anh chia sẻ về sự hợp tác trong công việc cùng Ngọc Trinh, mối quan hệ với Angela Phương Trinh và những nỗ lực để trở thành NTK.

 

- Anh từng giúp Angela Phương Trinh xây dựng thành công hình tượng sexy, phóng khoáng - yếu tố giúp nữ diễn viên trẻ rất thu hút dư luận khi đó. Vậy nguyên nhân gì đã khiến hai người ngừng hợp tác?

- Tôi xin trả lời thẳng thắn là từ trước đến nay mối quan hệ của tôi và Angela Phương Trinh vẫn bình thường. Nghệ sĩ ở mỗi thời điểm sẽ hướng đến một hình ảnh khác nhau, họ có quyền thử sức với nhiều ê-kíp khác nhau phù hợp với họ. Bản thân tôi khi tôi hợp tác cùng Phương Trinh chỉ trên phương diện anh em, bạn bè giúp đỡ nhau chứ không có bất kỳ sự ràng buộc hay thoả thuận nào. Trinh cần tôi làm stylist chụp hình hoặc thực hiện trang phục cho các event, các buổi chụp ảnh của Trinh, tôi sẽ nhận lời không do dự. Ngược lại, thỉnh thoảng tôi vẫn mời Trinh làm người mẫu ảnh cho các bộ sưu tập mới của mình.

Lúc đó Phương Trinh chưa có quản lý, còn bây giờ cô ấy đã có quản lý riêng nên mọi vấn đề về hình ảnh đã có người này quyết định. Có thể quản lý muốn Trinh hướng đến một hình ảnh khác nên cộng tác với nhiều stylist và nhà thiết kế khác. Tôi thấy đó cũng là điều bình thường và dễ hiểu.

- Vậy anh nghĩ sao về hướng đi mới này của Phương Trinh, và anh có buồn khi hai người không còn gắn bó?

- Tôi không có lý do gì để buồn hay giận cô ấy và ngược lại, Trinh cũng chưa bao giờ nghĩ mối quan hệ của chúng tôi bất ổn. Dù không làm việc cùng nhau nhiều như trước, hai anh em thỉnh thoảng vẫn gặp gỡ, uống cà phê và tâm sự về công việc riêng của mỗi người. Tôi thấy Trinh ngày càng chững chạc hơn và mừng cho em. Tôi nghĩ, khi không làm việc với nhau nhiều mà vẫn chơi với nhau mới là điều đáng quý, nhất là ở trong showbiz phức tạp này.

stylist-do-long-ten-tuoi-toi-khong-le-thuoc-ngoc-trinh

Stylist Đỗ Long.

- Qua nhiều năm, Ngọc Trinh vẫn thân thiết và hiện là khách hàng nổi tiếng nhất của anh. Liệu anh có nghĩ nếu một ngày cô ấy cũng ngừng hợp tác như Angela Phương Trinh, cái tên Đỗ Long sẽ rơi vào quên lãng?

- Tôi nghĩ chuyện này hết sức bình thường, nghệ sĩ phải luôn thay đổi hình ảnh để làm mới mình trong mắt khán giả. Ngọc Trinh thường nhờ tôi làm stylist cho các bộ ảnh thời trang của shop cô ấy hay thiết kế đồ riêng cho cô ấy khi đi sự kiện, nhưng điều đó không có nghĩa là Trinh chưa từng làm việc với ê-kíp khác hay tên tuổi của tôi phụ thuộc vào cô ấy. Tôi vẫn luôn khuyến khích Trinh làm mới hình ảnh liên tục để khán giả không nhàm chán, và thực tế Trinh đã làm được như vậy. Trong khi đó, tôi cũng làm việc với nhiều nghệ sĩ khác chứ đâu chỉ có Ngọc Trinh. Công việc của chúng tôi đều gặp nhiều đối tác mới mỗi ngày, và thật khó để nói chỉ được làm "độc quyền" cho ai đó, nhất là khi cả hai đều là những người làm kinh doanh. Sau tất cả thì chúng tôi luôn là những người anh em tốt trong cuộc sống đời thường, đó mới là điều tôi mong muốn nhất.

Còn về chuyện trang phục, tôi tự tin là hiện nay đồ của tôi cũng được rất nhiều nghệ sĩ diện trong các sự kiện khác nhau. Việc có bị "quên lãng" hay không, hãy để thời gian trả lời vậy.

- Đã thành công với vai trò stylist, lý do gì khiến anh quyết tâm "lấn sân" thiết kế?

- Ở mỗi giai đoạn của sự nghiệp, chúng ta đều có những mục tiêu khác nhau. Trong thời gian làm stylist, tôi thường đặt đồ nhiều nơi cho nghệ sĩ của mình nhưng họ đều không khiến tôi hài lòng. Bắt đầu từ nhu cầu "bức bách" đó, tôi mày mò lên mẫu, tìm thợ giỏi... để may trang phục dựa theo ý tưởng của mình. Sau khi được nhiều nghệ sĩ ủng hộ và khen đồ tôi đẹp, tôi mới nghĩ đến việc ra mắt một thương hiệu thời trang thiết kế. Ở giai đoạn hiện tại, tôi nghĩ mình cũng nên tập trung cho sự nghiệp và hạn chế nhận lời làm stylist, trừ khi làm cho người thân quen.

Mục tiêu của tôi là làm nên những trang phục đặc biệt, không đụng hàng cho các nghệ sĩ của mình cũng như các khách hàng từng gắn bó với tôi trong suốt thời gian qua.

- Những lần khách hàng đặt anh may trang phục giống sản phẩm của thương hiệu nước ngoài để dự sự kiện đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi Đỗ Long. Anh nghĩ sao về điều này?

- Trước đây tôi may đồ cho khách hàng dưới tên thương hiệu của tôi. Nhưng bây giờ, khi dùng tên tuổi của mình ra bảo đảm, mọi thứ sẽ khác. Tôi vẫn đang cố gắng từng chút một vì tôi biết mình không được đào tạo trường lớp bài bản như các nhà thiết kế khác. Tuy nhiên, khả năng nắm bắt xu hướng và gu thẩm mỹ thì tôi tin là mình có.

stylist-do-long-ten-tuoi-toi-khong-le-thuoc-ngoc-trinh-1

Ngọc Trinh và Đỗ Long vẫn giữ mối quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn ngoài đời thường.

- Dù thương hiệu riêng đã thành lập từ lâu và nhiều lần giới thiệu bộ sưu tập ở các chương trình thời trang, anh vẫn thường được gọi là stylist chứ chưa phải nhà thiết kế. Vậy điều gì khiến anh kỳ vọng bộ sưu tập sắp ra mắt ở "Đêm hội chân dài" sẽ giúp mình được công nhận với vai trò mới?

- Đúng là tôi cũng không muốn mọi người chỉ mãi nhớ đến mình là một stylist. Đó là lý do tôi thực hiện bộ sưu tập diễn trong "Đêm hội chân dài 10" sắp tới. Nói là nhà thiết kế thì tôi vẫn chưa dám nhận. Tôi muốn để thời gian và sự nhận xét khách quan của khán giả là cách đong đếm tốt nhất về năng lực thật sự của mình.

Trang phục cho chương trình lần này là một bộ sưu tập mang đậm dấu ấn cá nhân của tôi, là những gì tôi thích ở người phụ nữ hiện đại: Sexy, quyến rũ một cách rất đàn bà và phá vỡ mọi chuẩn mực gò bó.

- Anh đầu tư những gì để loạt sản phẩm mới trở nên khác biệt, mang đậm dấu ấn nhà thiết kế?

- Tôi chọn lựa rất kỹ từ nguyên vật liệu. Vải của tôi thì hàng Việt Nam cũng có mà Thái Lan, Singapore cho đến Mỹ cũng có. Cứ lúc nào rảnh là tôi đi lựa vải đẹp cho khách. Ngoài ra, tôi chăm chút tỉ mỉ từng khâu thực hiện cho đến khi hoàn thành, từ đường kim mũi chỉ đến công đoạn đính kết. Ngọc Trinh cũng có thương hiệu thời trang riêng, nhưng cô ấy đặc biệt thích những kiểu đính kết đá thủ công cầu kỳ của tôi.

Ngoài ra, tôi còn đầu tư cho các người đẹp trong "Đêm hội chân dài" những bộ trang phục độc đáo, không đụng hàng. Hy vọng rằng chúng sẽ tạo được hiệu ứng tốt với công chúng.

Giang Myt thực hiện

Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh gây chú ý với váy khoét ngực
Thiết kế cắt khoét giúp hai người đẹp gây chú ý khi tham dự các sự kiện tuần qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư