-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thăm gian hàng của DN Việt tại Hội chợ CIIE 2025. |
Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 (CIIE 2025) đang diễn ra tại Thượng Hải với chủ đề “Thời đại mới, chia sẻ tương lai” thu hút sự tham gia của trên 4.100 đơn vị triển lãm đến từ 155 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, với tổng diện tích triển lãm trên 430.000 m2.
CIIE 2025 lập kỷ lục mới về quy mô lẫn số lượng đơn vị tham gia.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, tại Hội chợ CIIE 2025, đoàn doanh nghiệp Việt tham gia với 2 nội dung chính. Tổ chức Gian hàng quốc gia Việt Nam có quy mô 132m2 tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam.
Bên cạnh Gian hàng quốc gia là Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng diện tích trưng bày 600m2 của 50 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm và nông sản chế biến có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam, gồm: TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, Công ty CP đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH khai thác hải sản chế biến nước mắm Thanh Hà, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Đồng Nai...
Với mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, CIIE 2025 tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường tỷ dân qua hình thức xuất khẩu trực tiếp và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tuyến thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ sự kiện, Cục Xúc tiến thương mại hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Douyin E-commerce tổ chức phiên Mega Livestream trên nền tảng Douyin tại Gian hàng Việt Nam nhằm quảng bá và bán các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu để tiếp cận rộng rãi người dùng Trung Quốc thông qua giải pháp thương mại điện tử.
CIIE là hội chợ cấp quốc gia do Bộ Thương mại Trung Quốc, Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải và Cục Triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc phối hợp tổ chức thường niên từ 2018, nhằm thúc đẩy xây dựng nền kinh tế thế giới mở, đóng góp vào toàn cầu hóa kinh tế.
Việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch mà còn là cơ hội tốt góp phần tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam, thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.
Theo Cục Thống kê, thương mại hàng hóa của Việt Nam với thị trường Trung Quốc sau 10 tháng năm 2025 đạt con số kỷ lục 207,9 tỷ USD, vượt mốc 205 tỷ USD của cả năm ngoái.
Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 57 tỷ USD hàng hóa, tăng 13% so với cùng kỳ và nhập khẩu từ thị trường này 150,9 tỷ USD, tăng 28,1% (trong khi mức nhập khẩu cả năm ngoái là 144 tỷ USD).
Đà tăng trưởng thương mại với thị trường tỷ dân đã đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng qua của nước ta, với 762,44 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ (tương ứng tăng 112,7 tỷ USD) so với cùng kỳ 2024.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

