
-
EVNNPT phấn đấu hoàn thành 800 sáng kiến giai đoạn 2025-2028
-
Từ ngày 5/5, Bộ Công thương là đầu mối cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân tiếp cận các nguồn lực vốn, đất đai, nhân lực
-
Công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng tháng 4/2025
-
Bộ Công thương sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu -
Doanh nhân Việt: Nửa thế kỷ viết nên khát vọng
TIN LIÊN QUAN | |
Ocean Mart tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu | |
Ocean Mart: Cầu nối tới các vùng miền | |
Tân binh bán lẻ tiếp tục bơm vốn, bám chắc trận địa |
![]() | ||
Bà Phạm Ngọc Bích - Giám đốc khối Marketing công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản đại dương (Ocean Mart) tại Hội nghị. Ảnh MOIT |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế và thương mại.
Thương mại song phương luôn tăng trưởngđều đặn, ổn định và cân bằng cho cả xuất khẩu và nhập khẩu và luôn đạt mức cao trong suốt hai thập kỷ vừa qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển hợp tác sâu sắc giữa hai nước hiện nay.
Theo thống kê, thương mại song phương tăng trưởng trên dưới 17% hàng năm trong 10 năm gần đây, đưa kim ngạch hai chiều tăng từ 7 tỷ USD năm 2004 lên gần 26 tỷ USD năm 2013.
Chia sẻ về thực trạng và những vấn đề đặt ra trong hợp tác liên doanh với nước ngoài trong xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở bán lẻ hiện đại ở Việt Nam bà Phạm Ngọc Bích, Giám đốc khối Marketing Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại dương (Ocean Mart) cho biết, mặc dù tỷ lệ hàng Việt hiện nay trong siêu thị vẫn chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập, song nhu cầu về hàng nhập khẩu, đặc biệt là hàng có xuất xứ từ Nhật Bản vẫn có và không giảm sút. Do đó Ocean Mart vẫn đầu tư về mặt nhận diện và tìm kiếm với các nhà cung cấp từ phía Nhật Bản để đảm bảo phong phú hơn cho nguồn hàng của mình.
“Ocean Mart mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các chính sách, các tư vấn về chủng loại hàng hóa từ phía các nhà bán lẻ Nhật Bản, cách thức tiếp cận người tiêu dùng với hàng hóa ngoại nhập bởi thời điểm này là lúc các DN bán lẻ trong nước triển khai những kế hoạch cụ thể để chiếm lĩnh và giữ vững thị phần”, bà Phạm Ngọc Bích nói.
Như Loan
-
Công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng tháng 4/2025 -
Bộ Công thương sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu -
Doanh nhân Việt: Nửa thế kỷ viết nên khát vọng -
Quý I/2025, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất tăng cao, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế -
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mục tiêu có 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030 -
TKV điều hành linh hoạt, doanh thu tháng 4 đạt trên 16.100 tỷ đồng -
Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước quy định mới về quản trị dữ liệu?
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản
-
VietinBank - Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới