
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
TIN LIÊN QUAN | |
Ocean Mart tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu | |
Ocean Mart: Cầu nối tới các vùng miền | |
Tân binh bán lẻ tiếp tục bơm vốn, bám chắc trận địa |
![]() | ||
Bà Phạm Ngọc Bích - Giám đốc khối Marketing công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản đại dương (Ocean Mart) tại Hội nghị. Ảnh MOIT |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế và thương mại.
Thương mại song phương luôn tăng trưởngđều đặn, ổn định và cân bằng cho cả xuất khẩu và nhập khẩu và luôn đạt mức cao trong suốt hai thập kỷ vừa qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển hợp tác sâu sắc giữa hai nước hiện nay.
Theo thống kê, thương mại song phương tăng trưởng trên dưới 17% hàng năm trong 10 năm gần đây, đưa kim ngạch hai chiều tăng từ 7 tỷ USD năm 2004 lên gần 26 tỷ USD năm 2013.
Chia sẻ về thực trạng và những vấn đề đặt ra trong hợp tác liên doanh với nước ngoài trong xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở bán lẻ hiện đại ở Việt Nam bà Phạm Ngọc Bích, Giám đốc khối Marketing Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại dương (Ocean Mart) cho biết, mặc dù tỷ lệ hàng Việt hiện nay trong siêu thị vẫn chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập, song nhu cầu về hàng nhập khẩu, đặc biệt là hàng có xuất xứ từ Nhật Bản vẫn có và không giảm sút. Do đó Ocean Mart vẫn đầu tư về mặt nhận diện và tìm kiếm với các nhà cung cấp từ phía Nhật Bản để đảm bảo phong phú hơn cho nguồn hàng của mình.
“Ocean Mart mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các chính sách, các tư vấn về chủng loại hàng hóa từ phía các nhà bán lẻ Nhật Bản, cách thức tiếp cận người tiêu dùng với hàng hóa ngoại nhập bởi thời điểm này là lúc các DN bán lẻ trong nước triển khai những kế hoạch cụ thể để chiếm lĩnh và giữ vững thị phần”, bà Phạm Ngọc Bích nói.
Như Loan
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng