Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Doanh nghiệp bắt tay nhà trường, sinh viên lợi đủ đường
Minh Uyên - 24/06/2024 16:03
 
Học phí vừa tầm, được chuyên gia thực chiến từ doanh nghiệp “cầm tay chỉ việc”, mở rộng cơ hội việc làm… là những lợi ích mà sinh viên Trường đại học Gia Định được hưởng nhờ sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp.
Sinh viên Trường đại học Gia Định (GDU) kiến tập tại MobiFone	 Ảnh: Xuân Trường
Sinh viên Trường đại học Gia Định (GDU) kiến tập tại MobiFone     Ảnh: Xuân Trường

Giảm gánh nặng học phí

Theo đuổi triết lý giáo dục “Chọn lọc - Ứng dụng - Đại chúng”, trên hành trình xây dựng và phát triển, Trường đại học Gia Định (GDU) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để mở rộng cánh cửa đại học đến với nhiều học sinh, để việc học đại học không trở thành gánh nặng tài chính của các gia đình.

Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp là chiến lược phát triển mà Trường đại học Gia Định kiên trì thực hiện nhiều năm liên tục. Tới nay, nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 200 tổ chức, doanh nghiệp, thuộc đa dạng lĩnh vực khác khau.

Chia sẻ về mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên, ThS-LS. Trịnh Hữu Chung, Phó hiệu trưởng Trường đại học Gia Định cho biết, nhờ sự đồng hành hỗ trợ từ doanh nghiệp, GDU duy trì được mức học phí ổn định, vừa tầm trong bối cảnh chi phí đào tạo đại học tăng cao, mà vẫn đảm bảo chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, trải nghiệm phong phú cho sinh viên.

Trường đại học đại chúng với mức học phí tốt

 Cơ sở vật chất hiện đại, nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, mức học phí thấp, thời gian đào tạo chỉ 3 năm, học trực tiếp từ doanh nghiệp… là những thế mạnh khiến Trường đại học Gia Định trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều thí sinh.

Nhà trường tinh gọn lộ trình đào tạo trong 3 năm (8 học kỳ) nhờ rút ngắn thời gian nghỉ hè và các dịp lễ. Sinh viên có thể ra trường sớm hơn bạn bè đồng trang lứa, từ đó tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động. Đặc biệt, năm 2024, khi đóng trọn gói học phí toàn khóa, sinh viên sẽ được giảm ngay 20%. Như vậy, chỉ từ 80 triệu đồng, các bạn đã có thể hiện thực hóa giấc mơ đại học.

Hiện GDU đào tạo 53 ngành/chuyên ngành với 4 khoa: Kinh tế - Quản trị, Công nghệ thông tin, Khoa học xã hội - Ngôn ngữ, Truyền thông số. Các khoa đều tích cực tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm và có rất nhiều câu lạc bộ để học sinh tham gia “học mà chơi - chơi mà học”.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng học bạ THPT tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn hoặc liên hệ Tổng đài tư vấn hướng nghiệp miễn phí: 0961 12 10 18 - 0962 12 10 18 - 0862 12 10 18 để được hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc.

Cụ thể, đa số các ngành tại GDU có học phí dao động khoảng 10 - 13 triệu đồng/1 học kỳ. Năm 2024, khi đóng học phí toàn khóa, thí sinh sẽ được giảm ngay 20%. Như vậy, sinh viên chỉ cần đóng từ 80 triệu đồng để thực hiện ước mơ đại học. Nếu đóng học phí 1 năm, sinh viên sẽ được giảm học phí 8%. 

Chị Hà Thị Thanh Thúy (tỉnh Đồng Tháp) có con đang là sinh viên năm thứ hai ngành kỹ thuật phần mềm tại GDU chia sẻ, khá bất ngờ trước không gian dành cho các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. “Tôi không nghĩ, với mức học phí phải chăng mà con tôi được học tập, rèn luyện thể chất và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như vậy. Trường rộng, chỗ nào cũng phủ cây xanh, phòng học thì tiện nghi, mát mẻ”, chị Thúy bày tỏ.

Nhiều doanh nghiệp còn chung sức với nhà trường thông qua các học bổng giá trị, giúp sinh viên giảm áp lực tài chính. Tháng 5 vừa qua, các doanh nghiệp là đối tác của GDU đã tài trợ hơn 10 tỷ đồng tại “Lễ tiếp nhận và trao học bổng của 30 doanh nghiệp cho sinh viên năm 2024”. Gói học bổng 10,116 tỷ đồng được chia thành 500 suất học bổng giảm 20% học phí toàn khóa học; 600 suất giảm 3 triệu đồng học phí học kỳ 1 cho thí sinh thường trú TP.HCM; 340 suất giảm 2 triệu đồng học phí học kỳ 1 cho thí sinh nhập học sớm, cùng nhiều quà tặng khác như: laptop, tai nghe airpods...

Lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ cảm kích trước nỗ lực của nhà trường nhằm mang lại cơ hội học tập công bằng cho mọi đối tượng trong xã hội. Ông Phạm Đức Phúc, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Amigo chia sẻ, tôi từng trải qua thời tuổi trẻ chật vật lo cơm áo gạo tiền, nên rất đồng cảm với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành cùng GDU, không để học phí trở thành rào cản của bất cứ ai - là trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp thực hiện vì thế hệ tương lai của đất nước.

Nhận “đặt hàng” nguồn nhân lực từ doanh nghiệp

ThS-LS. Trịnh Hữu Chung cho rằng, nhà trường “bắt tay” với doanh nghiệp, giúp sinh viên mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm, cũng là dịp để đơn vị đào tạo lắng nghe chia sẻ từ doanh nghiệp - nơi sử dụng nhân lực, từ đó có định hướng tốt hơn. Mô hình đào tạo này mang lại lợi ích kép cho sinh viên.

Theo đó, chương trình đào tạo tại GDU do các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp trực tiếp góp ý xây dựng, đảm bảo quá trình dạy và học bám sát thực tiễn, cập nhật các xu hướng mới nhất. Sinh viên GDU kiến tập, thực tập rất sớm, ngay từ năm thứ nhất.

Mới đây, sinh viên ngành marketing và ngành quản trị kinh doanh tham quan MobiFone khu vực 2; sinh viên chuyên ngành thương mại điện tử có chuyến “đột nhập” đại bản doanh Tiki - một hệ sinh thái thương mại điện tử lớn. Các bạn cũng trực tiếp lắng nghe chia sẻ và giao lưu cùng quản lý các bộ phận.

“Đó là cơ hội quý giá, giúp em nắm rõ quy trình sản xuất, vận hành của doanh nghiệp; nắm bắt những kỹ năng, kiến thức cần trang bị, hiểu hơn về ngành học mà bản thân đang theo đuổi”, Nguyễn Ngọc Yến, sinh viên năm thứ nhất ngành thương mại điện tử bày tỏ.

Trường cũng thường xuyên tổ chức các workshop, seminar… giúp sinh viên liên tục cập nhật kinh nghiệm thực tế. Đồng thời, tạo cơ hội để sinh viên xây dựng mối quan hệ, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, đầu năm 2024, GDU trở thành thành viên thứ 40 thuộc Mạng lưới các cơ sở đào tạo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành thương mại điện tử nói riêng, sinh viên GDU nói chung.

Bạn Trần Lê Quang Vinh, sinh viên ngành công nghệ thông tin đã trở thành kỹ sư bảo mật cao cấp tại Công ty HPT nhờ gặp gỡ nhà tuyển dụng trong buổi giao lưu tại trường. Hay như Văn Chiến, sinh viên năm cuối ngành quan hệ công chúng cũng tìm được nơi làm việc đúng chuyên ngành tại một công ty truyền thông uy tín sau kỳ thực tập. Cả Vinh và Chiến đều cho rằng, mình có được lợi thế cạnh tranh nhờ những trải nghiệm học cùng doanh nghiệp vô cùng quý giá.

Các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao chất lượng đầu ra của sinh viên GDU. Ông Vũ Thái Hà, Giám đốc vận hành eDoctor khẳng định: “Trải qua quá trình hợp tác lâu dài, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chương trình đào tạo giàu tính ứng dụng của GDU, sẵn sàng đón nhận sinh viên ngay khi các bạn còn đang học nếu có năng lực phù hợp”.

Theo thống kê 3 năm gần nhất, số lượng sinh viên GDU có việc làm sau tốt nghiệp đạt 96%. Nhiều công ty có “đơn đặt hàng” nguồn nhân lực tại trường. Sinh viên GDU đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tổ chức, doanh nghiệp với mức thu nhập đáng mơ ước.

Nhiều trường đại học khối Y, Dược tuyển sinh tổ hợp lạ năm 2024, chất lượng ra sao?
Năm nay, nhiều trường đại học khối ngành Y, Dược bổ sung thêm các tổ hợp xét tuyển khác lạ, trong đó có môn Ngữ văn. Sự e ngại và lo lắng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư