
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
TIN LIÊN QUAN | |
Gần 800 doanh nghiệp tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" |
2 đơn vị chủ trì tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014" là Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin – VECITA, Bộ Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom)
![]() | ||
Nhiều doanh nghiệp bội thu về doanh số trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 |
Theo thông báo từ Ban tổ chức, con số 80 tỷ đồng mới chỉ là chốt doanh thu của 30 doanh nghiệp lớn. Con số này sẽ còn tăng mạnh khi gần 1.000 doanh nghiệp góp mặt tại Ngày mua sắm trực tuyến” 2014 có báo cáo chính thức.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP), một trong những doanh nghiệp đạt được doanh thu bán hàng trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2014 cho biết, lượng khách hàng đặt mua vé tăng lên rất nhanh ngay trong lúc JP bắt đầu mở bán vé giá rẻ. JP đã bán được 3.000 vé máy bay trong tổng số 4.000 vé hãng dự định tung ra.
Do mức giá trung bình rẻ hơn giá thông thường đến 60%, chỉ từ 199.000-400.000 đồng nên khoảng thời gian đầu đã diễn ra tình trạng nghẽn mạch cục bộ, tuy nhiên khách hàng tự điều tiết bằng cách chọn thời gian truy cập cũng như thay đổi lịch di chuyển nên nhiều khách đã mua được vé từ khá sớm.
Đại diện Hãng hàng không VietJet Air (VJA) cho biết hãng dành 10.000 vé giá từ 9.000 đồng (chưa kể thuế và phí) bán liên tục trong năm ngày từ 2 đến 6-12 cho các chặng bay dịp tết 2015 nên lượng khách đặt mua cũng tăng rất nhanh.
Đến hết ngày thứ tư của chương trình đã có gần 7.800 vé bán ra, còn hơn 2.200 vé máy bay nội địa giá rẻ chưa có khách đặt mua.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (Vecom, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, trong tuần này, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ chính thức công bố kết quả thống kê tổng doanh thu bán hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp.
Dù được tổ chức lần đầu tiên trên quy mô lớn, nhưng Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương) thừa nhận, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự chỉ trong một thời gian ngắn đã vượt quá kỳ vọng của Ban tổ chức.
Thế Hải
-
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?