-
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
![]() |
| Theo ông Nguyễn Khoa Bảo, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, ngoài việc tự bản thân doanh nghiệp phải nâng cao nhận thức mà các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành nghề. |
Hội thảo "Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0” do Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức, có sự tham dự của các diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, CNTT cùng hơn 400 khách mời là đại diện cho các hội, hiệp hội ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực CNTT, thương mại dịch vụ trong và ngoài nước.
Phát biểu tại hội thảo, Ông Nguyễn Khoa Bảo - Phó Chủ tịch HANOIBA cho biết, hội thảo ngày hôm nay sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp mình sẽ gặp phải trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rộng khắp như hiện nay. Đồng thời cũng đưa đến cho các doanh nghiệp những giải pháp hiểu quả để ứng dụng những thành tựu của thế giới vào Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, khách mời được tham gia tọa đàm đối thoại với các đại biểu có kiến thức và kinh nghiệm phong phú đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Misa, FSI,...nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức dưới tác động của xu hướng toàn cầu hóa, hỗ trợ doanh nghiệp trẻ Việt Nam trên con đường Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Các diễn giả tại hội thảo cho biết, mặc dù nước ta hiện có đến 95% doanh nghiệp sử dụng internet, nhưng 60% doanh nghiệp lại đang gặp khó khăn, hạn chế trong ứng dụng vào kinh doanh, số hóa, thiết kế, phân tích thành chuỗi giá trị. Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm ứng dụng được sử dụng một cách rời rạc, chưa có hệ thống, thậm chí thiếu kinh nghiệm trong quản trị và điều hành theo công nghệ mới.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Misa cho rằng, công nghệ 4.0 vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu nên doanh nghiệp cần sớm nhận thức được tác động của cuộc cách mạng đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải học hỏi và tìm hiểu xem các doanh nghiệp trên thế giới đang áp dụng công nghiệp 4.0 như thế nào. Qua đó doanh nghiệp cần chuẩn bị áp dụng từng bước chuyển đổi doanh nghiệp của mình thành doanh nghiệp số, áp dụng công nghệ 4.0 vào điều hành doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả về chất lượng cũng như mang lại sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng.
Đồng quan điểm với ông Hoàng, ông Nguyễn Khoa Bảo, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển công nghệ (FSI) cho hay, ngoài việc tự bản thân doanh nghiệp phải nâng cao nhận thức mà các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành nghề.
-
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

