Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp cần vốn cho dự án tăng trưởng xanh
Uyên Linh - 19/07/2014 08:10
 
Tại Việt Nam, nhu cầu tăng trưởng xanh của các doanh nghiệp (DN) đang được ngành ngân hàng bước đầu đáp ứng bằng sản phẩm chuyên biệt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Techcombank cung cấp giải pháp cho các DN phát triển xanh
Việt Nam cần 30 tỷ USD cho phát triển xanh
Sử dụng năng lượng tòa nhà: Tăng tính khả thi, hiệu quả
Hợp tác quốc tế giảm phát thải khí nhà kính

Theo một thống kê của Hội Kiểm toán Anh, hằng năm, có tới 82% công ty trong Fortune 500 tham gia kiểm toán năng lượng, để từ đó có thể cắt giảm chi phí sử dụng nhiên liệu, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tại Việt Nam, nhu cầu tăng trưởng xanh của các doanh nghiệp (DN) đang được ngành ngân hàng bước đầu đáp ứng bằng sản phẩm chuyên biệt.

   
 

Tiết kiệm năng lượng đã trở thành yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp. Ảnh: Đ.T

 

Trong quá trình hội nhập với kinh tế thế giới, ngày càng nhiều DN Việt Nam nhận thấy yêu cầu cấp thiết phải hướng tới phát triển bền vững bằng cách tiết kiệm năng lượng, tăng trưởng xanh. Công ty cổ phần Nhựa Tiến Thịnh là một trong những công ty tiên phong thực hiện kiểm toán năng lượng, nhằm nhận diện những bất hợp lý, thất thoát năng lượng.

Qua kiểm toán, các chuyên gia đã tư vấn Công ty cổ phần Nhựa Tiến Thịnh triển khai giải pháp sử dụng năng lượng tối ưu giúp giảm chi phí đầu vào, hạ giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, kinh phí thực hiện dự án này không nhỏ, lên tới tới 5 tỷ đồng, trong khi hiệu quả của dự án chưa thấy ngay.

Thực tế, các DN đang rất cần được hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện kế hoạch thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, phát triển xanh, nhằm giảm chi phí cho DN, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả cộng đồng. Tuy nhiên, từ trước tới nay, các ngân hàng chưa có giải pháp riêng hỗ trợ cho xu hướng tăng trưởng xanh.

Gần đây, một sản phẩm mới của Ngân hàng Techcombank - gói giải pháp dành riêng cho các DN kiểm toán năng lượng, với những ưu đãi đặc biệt, đã thu hút sự chú ý của các DN.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Tiến Thịnh, ngoài ưu đãi về lãi suất, gói tín dụng còn có các ưu đãi khác, như thời hạn khoản vay lên đến 24 tháng, phương thức trả gốc và tài sản đảm bảo linh hoạt, thủ tục nhanh gọn. Đây là những điều kiện rất thuận lợi cho DN tiếp cận nguồn lực tài chính cần thiết để triển khai các giải pháp nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng. Từ đó, giúp cho DN nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị thương hiệu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

“Đặc biệt, sử dụng gói giải pháp này, chúng tôi có cơ hội được nhận gói hỗ trợ đặc biệt từ Quỹ Môi trường xanh (GCTF) do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ tài chính không hoàn lại và bảo lãnh tín dụng để đầu tư mới hoặc thay thế các dây chuyền công nghệ mới nhằm tiết kiệm năng lượng”, Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Tiến Thịnh cho biết.

Đáng chú ý, ngoài sản phẩm chuyên biệt đáp ứng nhu cầu tăng trưởng xanh, Techcombank có danh mục sản phẩm và dịch vụ rất phong phú, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm dành cho DN được chuyên biệt hóa cho từng ngành, như cao su, xi măng, cà phê, nhựa…, hay cho từng thời điểm trong chu kỳ kinh doanh, như khi khởi nghiệp, lúc vào vụ mùa… Ngân hàng còn tư vấn, kết nối DN với các đối tác, như Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các công ty điện lực địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ… nhằm tìm kiếm giải pháp quản lý tài chính, quản lý dòng tiền một cách chuyên nghiệp, giúp DN tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực.

Đại diện Techcombank cho biết, trong nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, DN luôn có nhu cầu lớn về vốn vay và sử dụng dịch vụ ngân hàng. Điểm mấu chốt là, ngân hàng cần nắm bắt nhanh nhất, hiểu rõ nhất nhu cầu của DN và cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có tính năng ưu việt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó.

Khảo sát thực tế cho thấy, nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đã ghi nhận nỗ lực của Techcombank trong việc phát triển những sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, thông qua những giải thưởng danh giá, như Giải Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất, Giải Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam của Asian Banker, Asian Banking and Finance, Finance Asia…

Tăng trưởng xanh phải đến từ đầu tư xanh

Tăng trưởng xanh phải đến từ đầu tư xanh

(Baodautu.vn) Những hệ lụy do tăng trưởng nóng đang để lại những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường, kinh tế - xã hội và biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn mà Việt Nam đang đối mặt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư