Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Doanh nghiệp ngành logistics hợp tác phát triển mô hình One-Stop Shop
Nhã Nam - 24/05/2022 13:28
 
J&T Express đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, cùng nhau vượt qua thách thức trong nền kinh tế số để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh - tiêu biểu như J&T Express, một thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế, đã tăng cường hợp tác với các đối tác thứ bs theo mô hình One-Stop Shop để mang tới giải pháp tích hợp cho khách hàng.

Nổi bật trong số đó phải kể đến việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm quản lý bán hàng, các sàn thương mại, các ứng dụng bán hàng online, các cổng thanh toán...

J&T Express đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Với việc liên kết giữa J&T Express và các phần mềm bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt.., người bán hàng trực tuyến sẽ được hưởng lợi trực tiếp khi có thể theo dõi toàn bộ tiến trình vận chuyển và chất lượng hàng hóa qua từng khâu, kiểm soát luồng hàng xuất nhập khỏi kho, đồng thời nhận hàng loạt ưu đãi vận chuyển từ J&T Express.

Chẳng hạn, khi J&T Express hợp tác với UPOS, không chỉ khách hàng của UPOS nhận được lượng lớn voucher ưu đãi giao hàng từ J&T Express, mà hệ sinh thái hiện hữu của J&T Express cũng có cơ hội tiếp cận một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 3 của UPOS, J&T Express cũng đã  tặng ngay cho hàng đăng ký trên UPOS gói ưu đãi trị giá 1.000.000 VND, được quy đổi thành 500 mã giảm giá vận chuyển J&T Express.

One-Stop Shop (tạm dịch: Một điểm đến cho mọi nhu cầu) là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong cùng một điểm đến duy nhất. Thực tế, mô hình này đã xuất hiện trên thế giới vào năm 1916, và cũng đã phổ biến ở Việt Nam dưới bóng dáng của khu phức hợp mua sắm, ăn uống, làm đẹp, siêu thị…, trong các đại trung tâm thương mại như Vincom, Takashimaya, Aeon Mall, Lotte Mart, Crescent Mall... 

​​Ngày nay, khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên đa dạng hơn, mô hình One-Stop Shop dần trở thành xu hướng phổ biến. Là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, ngành chuyển phát nhanh hiển nhiên cũng không nằm ngoài làn sóng thay đổi đó.

Theo ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng giám đốc AccessTrade, dưới góc nhìn của các đơn vị chuyển phát nhanh như J&T Express, thay vì hoạt động riêng lẻ, các doanh nghiệp nên “bắt tay” cung cấp cho người dùng một giải pháp tối ưu, tương tự mô hình One-Stop Shop.

Cụ thể, với mô hình này, các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác đề xuất “bộ giải pháp trọn gói” mang đến sản phẩm, dịch vụ tích hợp, đa tiện ích: từ đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán đến đơn vị hỗ trợ bán hàng.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, việc này không chỉ mang tới ưu thế cạnh tranh cho bản thân doanh nghiệp, mà còn tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch, góp phần tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Trước đây, mô hình chuyển phát nhanh chỉ gói gọn trong định nghĩa về giao - nhận hàng hóa, ít có các quan hệ liên kết hợp tác với bên thứ ba. Nhưng với One-Stop Shop thì sẽ khác.

Thời gian dịch bệnh vừa qua, mô hình này đã chứng minh hiệu quả khi góp phần “giải cứu” các doanh nghiệp nông sản Việt. Cụ thể, UPOS hỗ trợ bà con đưa các mặt hàng nông sản lên mạng xã hội, kinh doanh và quản lý chốt đơn qua các buổi livestream.

Trong khi đó, J&T Express tập trung tăng cường và mở rộng các loại hình dịch vụ vận chuyển, nâng cấp hệ thống, xử lý các đơn hàng và phương thức giao hàng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, rút ngắn khoảng cách giữa nhà nông và người mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư