Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 09 năm 2024,
Doanh nghiệp ngoại chuẩn bị đổ bộ triển lãm quốc tế Vietnam Expo 2022
Nhung Bùi - 23/11/2022 13:47
 
Các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ có mặt tại sự kiện Vietnam Expo 2022 để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Diễn ra trong 3 ngày từ mùng 1 đến mùng 3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP Hồ Chí Minh, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp, trải rộng trên diện tích 10.000 m2.

Đây là sự kiện triển lãm đa ngành, được bố trí thành từng khu vực riêng gồm: Triển lãm quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay; triển lãm quốc tế cảnh quan và công nghệ làm vườn; triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam; triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện liên quan.

Nhà tổ chức Vinexad cho biết Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ trên thế gới, gồm Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc, Ý và Việt Nam.

Ví dụ đến từ Hàn Quốc là 61 doanh nghiệp với diện tích trưng bày gần 500 m2, tập trung vào các mặt hàng thế mạnh như: Sản phẩm/thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng/tiêu dùng; công nghệ số… Hay khu gian hàng đến từ TP. Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp thuộc các ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

“Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như Vietnam Expo sẽ mang nhiều ý nghĩa tới các doanh nghiệp Việt, tạo dựng cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song với thúc đẩy thị trường nội địa”, phía Vinexad khẳng định.

Năm nay cũng là năm đầu tiên triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Expo, dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam, công ty Vinexad cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency). Triển lãm chuyên ngành này đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự, đem tới các giải pháp mới với nhiều cải tiến về tính năng và công nghệ.

Triển lãm Vietnam Expo 2022 dự kiến đón 20.000 lượt khách tham quan và mua sắm trong 3 ngày diễn ra sự kiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư