-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Chủ đề hành động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Theo đó, các cấp, các ngành và người dân tỉnh Thái Bình cùng nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động và quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp thông tin minh bạch giúp người tiêu dùng lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ an toàn.
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh ký cam kết cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng. |
Trong năm 2023, hoạt động bảo vệ quyền người tiêu dùng tại Thái Bình đã được triển khai đồng bộ, công tác tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp, người cung ứng hàng hoá dịch vụ, các cơ quan cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá dịch vụ... đã có nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
Công tác giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh được tăng cường. Tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân qua báo chí, đường dây nóng được duy trì. Triển khai các chương trình khuyến mại tập trung, kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm. Đạt được kết quả đó, có sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Giám đốc Sở Công thương Thái Bình Trần Huy Quân (bên trái) tặng hoa chúc mừng Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. |
Phát biểu tại Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Giám đốc Sở Công thương Thái Bình Trần Huy Quân đề nghị các cơ quan, quản lý nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm.
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp chủ động triển khai các chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường gắn với Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục triển khai các hoạt động từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực, điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.
Đại diện đơn vị tài trợ Lễ hưởng ứng, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Bình Lê Văn Sao cho biết: Bưu chính Viettel Thái Bình là thành viên của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel, mạng lưới hoạt động bao phủ 63 tỉnh thành với hơn 2.000 bưu cục và hơn 40.000 CBCNV. Đến với Viettelpost, khách hàng luôn được đảm bảo các quyền lợi của người tiêu dùng như được cung cấp chính xác, đầy đủ về các dịch vụ vận chuyển, giá cước và các dịch vụ gia tăng khác theo quy định hiện hành của Viettelpost. Được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch. Toàn bộ các thông tin về sản phẩm dịch vụ của Viettelpost được công khai minh bạch.
Phó giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình Tô Thị Hương Lan tặng hoa Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Bình, đơn vị tài trợ chính Lễ Hưởng ứng. |
Khách hàng được yêu cầu bồi thường thiệt hại về hàng hóa khi dịch vụ không đúng tiêu chuẩn mà Viettelpost đã công bố và được áp dụng theo đúng luật Bưu chính. Ngoài việc sử dụng các dịch vụ vận chuyển, Viettelpost cũng xây dựng rất nhiều phương tiện để lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng qua trang Web, fanpage chính thức của Viettelpost, qua số điện thoại hotline hoặc trực tiếp tại các Bưu cục của Viettel. Viettelpost nói chung và Viettelpos Thái Bình nói riêng luôn đồng hành cùng quý khách hàng và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Tại buổi lễ, bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình đã phát động Chương trình hành động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Nhân dịp này, 6 doanh nghiệp là Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Bình, Tập đoàn ThaiBinh Seed, Trung tâm thương mại GO Thái Bình, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình, Công ty cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình, Công ty Việt Xô Gas đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong tỉnh đã ký cam kết cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.
-
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024