Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp tiếp cận vật liệu mới từ công nghệ bọt xốp tại Interfoam Vietnam 2023
Nguyễn Ngân - 23/08/2023 14:42
 
Các chuyên gia nhận định, bọt xốp đang là ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực vật liệu mới với tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường trong nhiều ngành nghề.

Cụ thể, tại Lễ khai mạc triển lãm chuyên ngành về bọt xốp Interfoam Vietnam 2023 diễn ra sáng 23/8 tại TP.HCM do Công ty HJT Exhibition và Công ty VINEXAD phối hợp tổ chức, đại diện Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA) cho biết, sự phát triển của công nghệ bọt xốp đã mở ra một kỷ nguyên mới về các khả năng tối ưu hóa trong xây dựng với việc cung cấp các giải pháp xây dựng cho phép tạo ra các cấu trúc không chỉ bền vững, hiệu quả mà còn là vật liệu thân thiện môi trường.

“Việc ứng dụng các loại vật liệu xây dựng thông minh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường là xu thế tất yếu, là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Để đạt được mục tiêu này, các sản phẩm vật liệu phải đáp ứng được yêu cầu: tiêu tốn ít năng lượng hơn cho việc tạo ra nó và giúp tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ cho công trình xây dựng khi đưa vào sử dụng”, đại diện này cho biết.

Các chuyên gia, đại diện các Hiệp hội tại Lễ khai mạc Interfoam Vietnam 2023.
Các chuyên gia, đại diện các Hiệp hội tại Lễ khai mạc Interfoam Vietnam 2023.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) nhận định bọt Polyme (foam polymer) là ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực vật liệu mới, nhờ các tính năng độc đáo: Nhẹ, giảm rung chấn, giảm tiếng ồn, giữ nhiệt và cách nhiệt, lọc.

“Bọt polyme đóng một vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ứng dụng khác nhau”, bà Hương nói.

Đối với các doanh nghiệp công nghiệp điện tử, bà Hương cho biết foam polyme có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm điện tử và đóng gói, bao bì, vận tải logistic cho ngành.

Với sự phát triển của chuyên ngành bọt xốp, ông Hoàng Công Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội bao bì Việt Nam ngành bao bì sẽ có những cải tiến đột phá trong vật liệu.

“Các đặc tính nhẹ nhưng bền vững giúp giải quyết các yêu cầu về cả hiệu suất và trách nhiệm sinh thái khi vấn đề quản lý chất thải và tiêu chuẩn bảo vệ môi trường mà mỗi ngành sản xuất và tiêu dùng đang đặc biệt chú ý”, ông Khanh chia sẻ.

Interfoam là một trong những triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong lĩnh vực bọt xốp. Với tiềm năng phát triển, Interfoam Vietnam là một trong những chương trình xây dựng thương hiệu của Interfoam, mục tiêu chọn lựa Việt Nam làm điểm tổ chức để phát triển những lợi thế trong khu vực Đông Nam Á.

Interfoam Vietnam 2023 quy tụ các công ty và chuyên gia hàng đầu gặp gỡ để thảo luận về xu hướng phát triển ngành và những đổi mới công nghệ. Triển lãm không chỉ thu hút các giới chuyên gia trong ngành tại Việt Nam mà còn thu hút lượng lớn khách tham quan chuyên ngành đến từ các quốc gia và khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Ấn Độ,… Đặc biệt, tại Interfoam Việt Nam, lượng khách quốc tế chiếm hơn 70%.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23-25/08/2023 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn.
Lamborghini Lanzador thuần điện và dùng nhiều vật liệu tái chế
Lamborghini sử dụng một loại sợi tổng hợp mới, được làm từ một phần nhựa tái chế được thu gom từ rác thải ở đại dương, để ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư