
-
Hà Nội khánh thành Nhà máy điện rác Seraphin - Amaccao hiện đại hàng đầu Đông Nam Á
-
Cơ hội cho ngành nông nghiệp và môi trường phát triển hiện đại, bền vững
-
Kiến tạo động lực tăng trưởng từ nội lực Việt Nam
-
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand
-
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero -
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam
![]() |
Nhằm giúp bệnh nhân ở các tỉnh và TP.HCM không thể đến bệnh viện do giãn cách, VNPT đã cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. |
Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, trực tiếp giữ vai trò rất quan trọng. Tại tâm dịch TP.HCM, các nhà mạng đã nỗ lực hết mình, huy động mọi nguồn lực, sát cánh cùng chính quyền và các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.
Với quyết tâm đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho tuyến đầu, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6.000 SIM gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị Covid-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức. Cùng với đó, 30 đường truyền Internet tốc độ cao 40 - 200 Mbps được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương, Bệnh viện dã chiến số 2, số 9. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hơn 32 bệnh viện, trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vắc-xin, khu cách ly... được VNPT hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ viễn thông quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.
Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân ở các tỉnh và TP.HCM không thể đến bệnh viện do giãn cách, VNPT đã cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Tập đoàn còn tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung; cấp tốc thiết lập hệ thống wifi Internet tại 12 trạm chốt cửa ngõ khi toàn TP.HCM áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg; thiết lập hệ thống camera và wifi tại Bệnh viện dã chiến thu dung Khu công nghiệp Vĩnh Lộc…
VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT MallFinder nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển.
“Rất nhiều hạng mục, trong điều kiện thi công khó khăn, thời gian gấp rút, vẫn được VNPT địa bàn TPHCM đảm bảo chất lượng, thần tốc hoàn thành chỉ trong 24h. Tất cả đã tạo thành hệ thống kết nối thông tin thiết yếu, quan trọng, giúp tuyến đầu nhanh chóng nắm bắt thông tin kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân được điều trị tích cực, cứu chữa kịp thời và góp phần giúp chính quyền Thành phố có chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn phức tạp của dịch bệnh”, đại diện VNPT chia sẻ.
Trong khi đó, Viettel TP.HCM cũng đã lắp thêm 9 trạm tạm, 7 xe phát sóng lưu động phục vụ tại các bệnh viện dã chiến; hỗ trợ Internet tốc độ cao và bộ phát wifi miễn phí cho các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly; hỗ trợ cầu truyền hình cho Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hàng chục cuộc họp điều hành chống dịch bằng hình thức trực tuyến; khảo sát, thiết kế và lắp đặt 130 camera chất lượng cao tại 2 bệnh viện dã chiến; tham gia đào tạo, hướng dẫn cho hơn 1.000 cán bộ y tế phường, xã sử dụng thành thạo phần mềm tiêm chủng quốc gia…
Để đảm bảo chất lượng mạng Internet cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM, chỉ trong 7 ngày, MobiFone đã lắp đặt thành công 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G) tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức, lập “kỷ lục” về tiến độ lắp đặt so với quy trình thông thường.
“MobiFone phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan như điện lực, ngân hàng để phòng trước rủi ro, đảm bảo điện lưới xuyên suốt cho các trạm. Công tác vận hành khai thác, ứng cứu thông tin đều đảm bảo nguồn nhân lực, sức khỏe, tuân thủ 5K; sẵn sàng nguồn vật tư thiết bị, nhân sự phụ trách, xử lý mọi tình huống cũng như kịch bản điều động bổ sung lực lượng cần thiết cho các khu vực phong tỏa”, đại diện MobiFone cho biết.
Lãnh đạo MobiFone nhấn mạnh, dù ở tâm dịch hay bất kỳ địa phương nào, dù gặp khó khăn lớn đến đâu, thì những giá trị văn hóa của MobiFone vẫn được phát huy cao độ. MobiFone luôn chủ động tìm cơ trong nguy, đẩy mạnh đưa số hóa vào hoạt động kinh doanh để vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Công tác kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng theo phương pháp truyền thống được chuyển đổi sang trực tuyến với nhiều sáng tạo, đổi mới. Nhờ đó, doanh số được giữ vững, an toàn thông tin liên lạc, chất lượng mạng lưới MobiFone trên toàn TP.HCM được đảm bảo, góp phần tích cực cho cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn chiến lược của cả nước.
VNPT, Viettel, MobiFone đã đóng góp 1.050 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19.
Các nhà mạng đã thực hiện hơn 40 đợt nhắn tin với hơn 12 tỷ bản tin nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như tham gia hỗ trợ các địa phương trong vùng dịch.

-
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand -
Việt Nam đứng thứ 44/139 quốc gia về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu -
EuroCham phối hợp Merck Healthcare Việt Nam và KPMG tổ chức diễn đàn về phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp -
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero -
Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone 16/9: Hệ quả khi tầng Ozone bị thủng -
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam -
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên