-
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt -
Vicem Tam Điệp vận hành hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện -
Đầu tư năng lượng tái tạo cần “luật chơi” ổn định để hút dòng vốn dài hạn -
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026"
![]() |
| Nhằm giúp bệnh nhân ở các tỉnh và TP.HCM không thể đến bệnh viện do giãn cách, VNPT đã cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. |
Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, trực tiếp giữ vai trò rất quan trọng. Tại tâm dịch TP.HCM, các nhà mạng đã nỗ lực hết mình, huy động mọi nguồn lực, sát cánh cùng chính quyền và các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.
Với quyết tâm đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho tuyến đầu, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6.000 SIM gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị Covid-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức. Cùng với đó, 30 đường truyền Internet tốc độ cao 40 - 200 Mbps được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương, Bệnh viện dã chiến số 2, số 9. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hơn 32 bệnh viện, trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vắc-xin, khu cách ly... được VNPT hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ viễn thông quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.
Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân ở các tỉnh và TP.HCM không thể đến bệnh viện do giãn cách, VNPT đã cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Tập đoàn còn tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung; cấp tốc thiết lập hệ thống wifi Internet tại 12 trạm chốt cửa ngõ khi toàn TP.HCM áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg; thiết lập hệ thống camera và wifi tại Bệnh viện dã chiến thu dung Khu công nghiệp Vĩnh Lộc…
VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT MallFinder nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển.
“Rất nhiều hạng mục, trong điều kiện thi công khó khăn, thời gian gấp rút, vẫn được VNPT địa bàn TPHCM đảm bảo chất lượng, thần tốc hoàn thành chỉ trong 24h. Tất cả đã tạo thành hệ thống kết nối thông tin thiết yếu, quan trọng, giúp tuyến đầu nhanh chóng nắm bắt thông tin kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân được điều trị tích cực, cứu chữa kịp thời và góp phần giúp chính quyền Thành phố có chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn phức tạp của dịch bệnh”, đại diện VNPT chia sẻ.
Trong khi đó, Viettel TP.HCM cũng đã lắp thêm 9 trạm tạm, 7 xe phát sóng lưu động phục vụ tại các bệnh viện dã chiến; hỗ trợ Internet tốc độ cao và bộ phát wifi miễn phí cho các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly; hỗ trợ cầu truyền hình cho Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hàng chục cuộc họp điều hành chống dịch bằng hình thức trực tuyến; khảo sát, thiết kế và lắp đặt 130 camera chất lượng cao tại 2 bệnh viện dã chiến; tham gia đào tạo, hướng dẫn cho hơn 1.000 cán bộ y tế phường, xã sử dụng thành thạo phần mềm tiêm chủng quốc gia…
Để đảm bảo chất lượng mạng Internet cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM, chỉ trong 7 ngày, MobiFone đã lắp đặt thành công 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G) tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức, lập “kỷ lục” về tiến độ lắp đặt so với quy trình thông thường.
“MobiFone phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan như điện lực, ngân hàng để phòng trước rủi ro, đảm bảo điện lưới xuyên suốt cho các trạm. Công tác vận hành khai thác, ứng cứu thông tin đều đảm bảo nguồn nhân lực, sức khỏe, tuân thủ 5K; sẵn sàng nguồn vật tư thiết bị, nhân sự phụ trách, xử lý mọi tình huống cũng như kịch bản điều động bổ sung lực lượng cần thiết cho các khu vực phong tỏa”, đại diện MobiFone cho biết.
Lãnh đạo MobiFone nhấn mạnh, dù ở tâm dịch hay bất kỳ địa phương nào, dù gặp khó khăn lớn đến đâu, thì những giá trị văn hóa của MobiFone vẫn được phát huy cao độ. MobiFone luôn chủ động tìm cơ trong nguy, đẩy mạnh đưa số hóa vào hoạt động kinh doanh để vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Công tác kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng theo phương pháp truyền thống được chuyển đổi sang trực tuyến với nhiều sáng tạo, đổi mới. Nhờ đó, doanh số được giữ vững, an toàn thông tin liên lạc, chất lượng mạng lưới MobiFone trên toàn TP.HCM được đảm bảo, góp phần tích cực cho cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn chiến lược của cả nước.
VNPT, Viettel, MobiFone đã đóng góp 1.050 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19.
Các nhà mạng đã thực hiện hơn 40 đợt nhắn tin với hơn 12 tỷ bản tin nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như tham gia hỗ trợ các địa phương trong vùng dịch.
-
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026" -
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức Giải Marathon VnExpress Hải Phòng 2025 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

