Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khách hàng được ưu đãi gì từ gói hỗ trợ viễn thông 10.000 tỷ đồng?
- 03/08/2021 10:26
 
Từ từ ngày 5/8-5/11/2021, gói hỗ trợ viễn thông trị giá tới 10.000 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ cho người dân là khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ gồm Viettel, VNPT, CMC, MobiFone, Vietnamobile.

Cụ thể, đối với khách hàng trên toàn quốc, các nhà mạng sẽ tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mới giá không đổi.

Khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ gói 1
Khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ gói hỗ trợ viễn thông trị giá tới 10.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20 ngàn đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.

Viettel, VNPT, MobiFone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.

Các khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg sẽ được tặng 50 phút gọi nội mạng;

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông nước nhà đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỷ đồng, trong 3 tháng, để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Trước đó ngày 1/8, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Từ đầu năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh... Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng, điển hình 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT, MobiFone đã đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng cũng khẳng định, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chúng ta, để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, Internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. Covid là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số. Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau Covid.
Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Đã có trên 375.000 doanh nghiệp được giảm đóng bảo hiểm
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến 16/7, đã có trên 375.000 doanh nghiệp với hơn 11,2 triệu người lao động được hỗ trợ từ chính sách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư