-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
Đây là kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông công bố hôm qua, 4/6/2015 tại sự kiện Vietnam Enterprise Mobility Breakfast Briefing 2015.
Theo khảo sát Enterprise Mobility MaturityScape của IDC, doanh nghiệp thông qua di động tai Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tìm hiểu.
![]() |
| Mới có 13% doanh nghiệp được khảo sát cho rằng nền tảng di động là mục tiêu chiến lược |
Trong giai đoạn này, mọi thứ vẫn còn tập trung chủ yếu vào việc triển khai và hỗ trợ các thiết bị. Nỗ lực lớn nhất về khai thác hiệu ứng di động doanh nghiệp tại APEJ chủ yếu là từ Hong Kong, và ở mức độ thấp hơn, là Trung Quốc.
Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát, 28% doanh nghiệp cho biết đang tìm hiểu và thử nghiệm triển khai nền tảng di động, 19% doanh nghiệp cho rằng nền tảng di động là tiềm năng nhưng không phải là một phần quan trọng, 15% doanh nghiệp đầu tư dựa trên các nguồn lực và chỉ 13% doanh nghiệp cho rằng, nền tảng di động là mục tiêu chiến lược, 24% doanh nghiệp khẳng định nền tảng di động mang lại kết quả kinh doanh biến đổi.
Kết quả cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào quy trình hoạt động nâng cao hơn và họ cũng đã đưa ra các ứng dụng kinh doanh theo hàng ngang. Doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn các mối đe dọa bảo mật và đầu tư trong việc triển khai công nghệ thông tin.
Ông Võ Lê Tâm Thanh, phụ trách chính nghiên cứu điện thoại di động tại IDC Việt Nam cho biết, có thể khẳng định giải pháp di động là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt đến một giai đoạn nhất định với sự tiếp cận và giúp doanh nghiệp có một góc nhìn tích cực lẫn chiến lược, về việc di động hóa sẽ giúp nâng cao quá trình kinh doanh cho hiểu quả hơn.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị để tiến tới những công việc và chính sách cụ thể, và sẽ có cách tiếp cận chiến lược hơn về triển khai di động và nhận ra tầm quan trọng của ứng dụng di động nội bộ.
Ông Daniel Pang, Giám đốc, phụ trách quản lý nhóm nghiên cứu về thiết bị, của IDC ASEAN cho biết, để hội nhập nhanh hơn, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo họ có một chiến lược di động đúng để theo kịp môi trường di động hiện nay. Dự báo cho biết, trong năm 2015, có khoảng 650 triệu người chỉ sử dụng mobile-internet tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản.
Được thúc đẩy bởi số lượng rất lớn các smartphone và tablet phân phối tại Châu Á Thái Bình Dương và lượng thời gian của một người trung bình dành cho smartphone của họ ngày càng tăng.
Xu hướng chi tiêu di động doanh nghiệp trong khu vực dự kiến sẽ vượt mốc 22 tỷ USD trong năm 2015
IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, với hệ thống văn phòng đặt tại hơn 110 quốc gia và hơn 1,000 chuyên viên phân tích.
Hàng quý, IDC thực hiện các nghiên cứu thị trường định kỳ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm được nghiên cứu gồm: laptop, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy photocopy, máy scan, tổng đài điện thoại, LAN, phần mềm, Wireless LAN, mực in, dịch vụ CNTT, phần mềm bảo mật, dịch vụ điện thoại di động và cố định, thiết bị di động, máy tính bảng và các dịch vụ nghiên cứu khách hàng và tư vấn chiến lược kinh doanh CNTT.
Đây là kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông công bố hôm qua, 4/6/2015 tại sự kiện Vietnam Enterprise Mobility Breakfast Briefing 2015.
Theo khảo sát Enterprise Mobility MaturityScape của IDC, doanh nghiệp thông qua di động tai Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tìm hiểu.
Trong giai đoạn này, mọi thứ vẫn còn tập trung chủ yếu vào việc triển khai và hỗ trợ các thiết bị. Nỗ lực lớn nhất về khai thác hiệu ứng di động doanh nghiệp tại APEJ chủ yếu là từ Hong Kong, và ở mức độ thấp hơn, là Trung Quốc.
Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát, 28% doanh nghiệp cho biết đang tìm hiểu và thử nghiệm triển khai nền tảng di động, 19% doanh nghiệp cho rằng nền tảng di động là tiềm năng nhưng không phải là một phần quan trọng, 15% doanh nghiệp đầu tư dựa trên các nguồn lực và chỉ 13% doanh nghiệp cho rằng, nền tảng di động là mục tiêu chiến lược, 24% doanh nghiệp khẳng định nền tảng di động mang lại kết quả kinh doanh biến đổi.
Kết quả cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào quy trình hoạt động nâng cao hơn và họ cũng đã đưa ra các ứng dụng kinh doanh theo hàng ngang. Doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn các mối đe dọa bảo mật và đầu tư trong việc triển khai công nghệ thông tin.
Ông Võ Lê Tâm Thanh, phụ trách chính nghiên cứu điện thoại di động tại IDC Việt Nam cho biết, có thể khẳng định giải pháp di động là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt đến một giai đoạn nhất định với sự tiếp cận và giúp doanh nghiệp có một góc nhìn tích cực lẫn chiến lược, về việc di động hóa sẽ giúp nâng cao quá trình kinh doanh cho hiểu quả hơn.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị để tiến tới những công việc và chính sách cụ thể, và sẽ có cách tiếp cận chiến lược hơn về triển khai di động và nhận ra tầm quan trọng của ứng dụng di động nội bộ.
Ông Daniel Pang, Giám đốc, phụ trách quản lý nhóm nghiên cứu về thiết bị, của IDC ASEAN cho biết, để hội nhập nhanh hơn, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo họ có một chiến lược di động đúng để theo kịp môi trường di động hiện nay. Dự báo cho biết, trong năm 2015, có khoảng 650 triệu người chỉ sử dụng mobile-internet tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản.
Được thúc đẩy bởi số lượng rất lớn các smartphone và tablet phân phối tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, và lượng thời gian của một người trung bình dành cho smartphone của họ ngày càng tăng.
Xu hướng chi tiêu di động doanh nghiệp trong khu vực dự kiến sẽ vượt quá 22 tỷ USD trong năm 2015
IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, với hệ thống văn phòng đặt tại hơn 110 quốc gia và hơn 1,000 chuyên viên phân tích.
Hàng quý, chúng tôi thực hiện các nghiên cứu thị trường định kỳ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm được nghiên cứu gồm: laptop, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy photocopy, máy scan, tổng đài điện thoại, LAN, phần mềm, Wireless LAN, mực in, dịch vụ CNTT, phần mềm bảo mật, dịch vụ điện thoại di động và cố định, thiết bị di động, máy tính bảng và các dịch vụ nghiên cứu khách hàng và tư vấn chiến lược kinh doanh CNTT.
-
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ -
Đèo Cả sắp đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ


