
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
-
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
-
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp
Đây là kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông công bố hôm qua, 4/6/2015 tại sự kiện Vietnam Enterprise Mobility Breakfast Briefing 2015.
Theo khảo sát Enterprise Mobility MaturityScape của IDC, doanh nghiệp thông qua di động tai Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tìm hiểu.
![]() |
Mới có 13% doanh nghiệp được khảo sát cho rằng nền tảng di động là mục tiêu chiến lược |
Trong giai đoạn này, mọi thứ vẫn còn tập trung chủ yếu vào việc triển khai và hỗ trợ các thiết bị. Nỗ lực lớn nhất về khai thác hiệu ứng di động doanh nghiệp tại APEJ chủ yếu là từ Hong Kong, và ở mức độ thấp hơn, là Trung Quốc.
Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát, 28% doanh nghiệp cho biết đang tìm hiểu và thử nghiệm triển khai nền tảng di động, 19% doanh nghiệp cho rằng nền tảng di động là tiềm năng nhưng không phải là một phần quan trọng, 15% doanh nghiệp đầu tư dựa trên các nguồn lực và chỉ 13% doanh nghiệp cho rằng, nền tảng di động là mục tiêu chiến lược, 24% doanh nghiệp khẳng định nền tảng di động mang lại kết quả kinh doanh biến đổi.
Kết quả cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào quy trình hoạt động nâng cao hơn và họ cũng đã đưa ra các ứng dụng kinh doanh theo hàng ngang. Doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn các mối đe dọa bảo mật và đầu tư trong việc triển khai công nghệ thông tin.
Ông Võ Lê Tâm Thanh, phụ trách chính nghiên cứu điện thoại di động tại IDC Việt Nam cho biết, có thể khẳng định giải pháp di động là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt đến một giai đoạn nhất định với sự tiếp cận và giúp doanh nghiệp có một góc nhìn tích cực lẫn chiến lược, về việc di động hóa sẽ giúp nâng cao quá trình kinh doanh cho hiểu quả hơn.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị để tiến tới những công việc và chính sách cụ thể, và sẽ có cách tiếp cận chiến lược hơn về triển khai di động và nhận ra tầm quan trọng của ứng dụng di động nội bộ.
Ông Daniel Pang, Giám đốc, phụ trách quản lý nhóm nghiên cứu về thiết bị, của IDC ASEAN cho biết, để hội nhập nhanh hơn, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo họ có một chiến lược di động đúng để theo kịp môi trường di động hiện nay. Dự báo cho biết, trong năm 2015, có khoảng 650 triệu người chỉ sử dụng mobile-internet tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản.
Được thúc đẩy bởi số lượng rất lớn các smartphone và tablet phân phối tại Châu Á Thái Bình Dương và lượng thời gian của một người trung bình dành cho smartphone của họ ngày càng tăng.
Xu hướng chi tiêu di động doanh nghiệp trong khu vực dự kiến sẽ vượt mốc 22 tỷ USD trong năm 2015
IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, với hệ thống văn phòng đặt tại hơn 110 quốc gia và hơn 1,000 chuyên viên phân tích.
Hàng quý, IDC thực hiện các nghiên cứu thị trường định kỳ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm được nghiên cứu gồm: laptop, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy photocopy, máy scan, tổng đài điện thoại, LAN, phần mềm, Wireless LAN, mực in, dịch vụ CNTT, phần mềm bảo mật, dịch vụ điện thoại di động và cố định, thiết bị di động, máy tính bảng và các dịch vụ nghiên cứu khách hàng và tư vấn chiến lược kinh doanh CNTT.
Đây là kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông công bố hôm qua, 4/6/2015 tại sự kiện Vietnam Enterprise Mobility Breakfast Briefing 2015.
Theo khảo sát Enterprise Mobility MaturityScape của IDC, doanh nghiệp thông qua di động tai Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tìm hiểu.
Trong giai đoạn này, mọi thứ vẫn còn tập trung chủ yếu vào việc triển khai và hỗ trợ các thiết bị. Nỗ lực lớn nhất về khai thác hiệu ứng di động doanh nghiệp tại APEJ chủ yếu là từ Hong Kong, và ở mức độ thấp hơn, là Trung Quốc.
Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát, 28% doanh nghiệp cho biết đang tìm hiểu và thử nghiệm triển khai nền tảng di động, 19% doanh nghiệp cho rằng nền tảng di động là tiềm năng nhưng không phải là một phần quan trọng, 15% doanh nghiệp đầu tư dựa trên các nguồn lực và chỉ 13% doanh nghiệp cho rằng, nền tảng di động là mục tiêu chiến lược, 24% doanh nghiệp khẳng định nền tảng di động mang lại kết quả kinh doanh biến đổi.
Kết quả cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào quy trình hoạt động nâng cao hơn và họ cũng đã đưa ra các ứng dụng kinh doanh theo hàng ngang. Doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn các mối đe dọa bảo mật và đầu tư trong việc triển khai công nghệ thông tin.
Ông Võ Lê Tâm Thanh, phụ trách chính nghiên cứu điện thoại di động tại IDC Việt Nam cho biết, có thể khẳng định giải pháp di động là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt đến một giai đoạn nhất định với sự tiếp cận và giúp doanh nghiệp có một góc nhìn tích cực lẫn chiến lược, về việc di động hóa sẽ giúp nâng cao quá trình kinh doanh cho hiểu quả hơn.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị để tiến tới những công việc và chính sách cụ thể, và sẽ có cách tiếp cận chiến lược hơn về triển khai di động và nhận ra tầm quan trọng của ứng dụng di động nội bộ.
Ông Daniel Pang, Giám đốc, phụ trách quản lý nhóm nghiên cứu về thiết bị, của IDC ASEAN cho biết, để hội nhập nhanh hơn, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo họ có một chiến lược di động đúng để theo kịp môi trường di động hiện nay. Dự báo cho biết, trong năm 2015, có khoảng 650 triệu người chỉ sử dụng mobile-internet tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản.
Được thúc đẩy bởi số lượng rất lớn các smartphone và tablet phân phối tại Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, và lượng thời gian của một người trung bình dành cho smartphone của họ ngày càng tăng.
Xu hướng chi tiêu di động doanh nghiệp trong khu vực dự kiến sẽ vượt quá 22 tỷ USD trong năm 2015
IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, với hệ thống văn phòng đặt tại hơn 110 quốc gia và hơn 1,000 chuyên viên phân tích.
Hàng quý, chúng tôi thực hiện các nghiên cứu thị trường định kỳ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm được nghiên cứu gồm: laptop, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy photocopy, máy scan, tổng đài điện thoại, LAN, phần mềm, Wireless LAN, mực in, dịch vụ CNTT, phần mềm bảo mật, dịch vụ điện thoại di động và cố định, thiết bị di động, máy tính bảng và các dịch vụ nghiên cứu khách hàng và tư vấn chiến lược kinh doanh CNTT.

-
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử -
Tăng tốc di dời doanh nghiệp khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 -
H&M và đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam -
Nhà cung cấp dịch vụ cam kết giảm giá hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh -
Fortune công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025, doanh nghiệp Việt có 76 tên tuổi lớn -
Bamboo Airways tái bổ nhiệm ông Trương Phương Thành làm Phó tổng giám đốc
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025