-
Doanh nghiệp vận tải gặp khó và nỗi lo tăng giá hàng hóa -
Inventec Technology nhận "sổ đỏ", chuẩn bị khởi công nhà máy sản xuất thiết bị thông minh -
Agribank tài trợ tín dụng cho Sofitel Sapa và quần thể nghỉ dưỡng Mường Hoa -
Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin nhà máy xi măng thua lỗ -
Viettel Post lập công ty tại Quảng Tây; Digiworld chia tách Digiworld Venture; 911 mở thêm công ty -
Thái Bình: Điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI và kỳ vọng bứt phá năm 2025
Doanh thu của chuỗi Bách hoá Xanh (BHX) năm 2018 đã gấp 3 lần so với năm 2017, trong khi chỉ mở mới thêm 122 cửa hàng.
“Trong giai đoạn mà bạn không là gì cả, thị phần nhỏ xíu trong thị trường (dù đã có mô hình kinh doanh) thì bắt buộc tốc độ tăng trưởng phải từ 200-300%/năm. Khi ở trạng thái ngon lành, thị trường biết đến rồi thì đạt 50-150%/năm. Và khi đã trở thành người đứng đầu hay trong top 3, thì giữ mức 30-80%/năm là phù hợp. Đó là chặng đường mà Điện máy Xanh đã đi qua và giữ vị trí đứng đầu như hiện nay, với mức tăng 70%/năm 2018. Và Bách hoá Xanh đang ở giai đoạn đầu tiên khi năm 2018 tăng trưởng doanh thu 208%”, ông Trần Kinh Doanh, giám đốc điều hành chuỗi Bách hoá Xanh chia sẻ quan điểm cá nhân về công thức chung khi vận hành bất cứ một mô hình kinh doanh nào.
Ông Doanh thể hiện sự tự tin tại một cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vừa được Thế giới di động tổ chức tuần qua, nhằm chia sẻ về một số kế hoạch phát triển của Công ty.
Kế hoạch trong 2019, Công ty này chỉ mở mới 300 cửa hàng BHX tại TP.HCM và các tỉnh lân cận (chủ yếu khu vực miền Tây) nhưng kỳ vọng chuỗi bán lẻ này sẽ mang về 10.000 tỷ đồng doanh thu, trong tổng doanh thu theo kế hoạch của Công ty là hơn 108.000 tỷ đồng.
Ông Doanh lý giải, dù không thực hiện chiến lược nào khác so với 2018 với chuỗi BHX thì tỷ lệ tăng trưởng ít nhất cũng đạt từ 15-40%.
Trong khi đó, năm nay, dù không còn điều chỉnh mô hình cửa hàng, mà đội ngũ vận hành sẽ sắp xếp danh mục hàng hoá, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tốt hơn từ hỗ trợ của nhà cung cấp, nhằm cải thiện biên lợi nhuận.
Mỗi cửa hàng đang hoạt động, tính đến cuối năm 2018 đã mang về doanh thu từ 1,2 tỷ-1,4 đồng/tháng nhưng ông Doanh dự tính, đến cuối năm nay, các cửa hàng cán mốc doanh thu khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng.
Đại diện này đưa ra 2 triển vọng có thể cải thiện biên lợi nhuận cho mỗi cửa hàng BHX, đạt 20% vào giữa năm 2019 (tăng 2% so với cuối năm 2018).
Thứ nhất, đến từ các nhà cung cấp, sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng. Đội ngũ thu mua của BHX đã đề nghị gia tăng mức chiết khấu do tổng sản lượng và giá trị mua đã tăng gấp nhiều lần so với những năm trước.
“Không chỉ vì BHX đóng góp doanh thu liên tục tăng trưởng, vượt tất cả các đối tác mua hàng khác của nhà cung cấp mà nhiều nhà cung cấp đến cửa hàng BHX và nhận ra đây là chuỗi sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Uy tín của BHX với nhà cung cấp đến nay đã tăng rất khủng khiếp. Ngoài ra, chúng tôi đã sắp xếp chương trình phối hợp với các nhãn hàng, riêng hỗ trợ về chi tiêu marketing, quảng bá thương hiệu của họ vào trong cửa hàng Bách hoá Xanh có thể lên đến cả trăm tỷ đồng một năm”, ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
Thứ hai với nhóm hàng tươi sống là thay đổi, xử lý tối ưu đường cung ứng, giảm tối đa chi phí.
Mỗi ngày BHX bán ra trung bình 150 tấn/rau củ quả. Với một số loại rau củ, BHX sẽ tối ưu chi phí logistics từ kho đến các cửa hàng. Còn các loại trái cây, ông Doanh nhắc đến khả năng BHX sẽ tự nhập khẩu.
“Với quả táo đỏ nhập khẩu, bán lẻ với giá trung bình 65-70 nghìn đồng/kg, nếu mua từ nhà nhập khẩu nội địa thì lợi nhuận của BHX dao động trong mức 25%, chưa kể hư hao. Nhưng mỗi ngày BHX bán vài tấn táo nên hoàn toàn có thể nhập khẩu trực tiếp, để giá vào kho BHX có thể dưới 30 nghìn đồng. Khi đó chúng tôi có 2 lựa chọn: một là tiếp tục ăn dày, hai là cần khách hàng trước và chỉ bán khoảng 45 nghìn đồng/kg”, người đứng đầu chịu trách nhiệm vận hành chuỗi Bách hoá Xanh chia sẻ.
-
Doanh nghiệp vận tải gặp khó và nỗi lo tăng giá hàng hóa -
Inventec Technology nhận "sổ đỏ", chuẩn bị khởi công nhà máy sản xuất thiết bị thông minh -
Việt Nam - Hoa Kỳ đạt thỏa thuận giải quyết tranh chấp thuế cá tra, basa tại WTO -
Agribank tài trợ tín dụng cho Sofitel Sapa và quần thể nghỉ dưỡng Mường Hoa
-
Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin nhà máy xi măng thua lỗ -
Viettel Post lập công ty tại Quảng Tây; Digiworld chia tách Digiworld Venture; 911 mở thêm công ty -
Thái Bình: Điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI và kỳ vọng bứt phá năm 2025 -
Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem dự kiến vận hành cuối năm 2026 -
Tiết kiệm chi phí nuôi tôm, đồng hành bảo vệ môi trường với ADVANCE PRO -
Năm 2029, Hoà Phát sẽ sản xuất thép đường ray phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao -
Khai thác FTA thúc đẩy xuất khẩu, chống gian lận xuất xứ hàng hóa
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa
- Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 nghìn tỷ, tăng 20,3% so với cùng kỳ
- Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam trao gửi những món quà Tết ấm áp tới các hoàn cảnh khó khăn