Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
Vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, Thế giới Di động muốn "nhân bản" Bách hóa Xanh
Chí Tín - 27/08/2018 18:31
 
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) đang tính toán việc có khả năng gia tăng số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh ra phạm vi các khu vực ngoài TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Vừa qua, Thế giới Di đông đã thử nghiệm mở rộng quy mô cửa hàng Bách hóa Xanh và đưa ra các địa bàn ngoài TP.Hồ Chí Minh
Thế giới Di đông đã thử nghiệm mở rộng quy mô cửa hàng Bách hóa Xanh và đưa ra các địa bàn ngoài TP.Hồ Chí Minh

Theo đó trong thời gian qua, Thế giới Di động cũng đã mở rộng thử nghiệm cửa hàng Bách hóa Xanh tại các tỉnh lân cận cách TP.Hồ Chí Minh khoản 30 – 40 km.

Cửa hàng đầu tiên mở tại Bình Dương đã đạt mức doanh thu trung bình hàng ngày xấp xỉ các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả tại TP.Hồ Chí Minh.

Cũng liên quan đến hệ thống Bách hóa Xanh, Thế giới Di động cũng đã triển khai mô hình cửa hàng Bách hóa Xanh lớn 300 m2 tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Đây là cửa hàng được chọn lọc để nâng cấp từ mô hình chuẩn 160 m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách lớn, đông dân cư, gần chợ… Loại hình này được đầu tư với hơn 3.000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống.

Với mô hình này, đây là cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, đạt tần suất 1.000 giao dịch mỗi ngày.

Về hoạt động kinh doanh chung, trong 7 tháng đầu năm 2018, Thế giới Di động đạt doanh thu thuần hợp nhất 51.686 tỷ đồng (doanh thu onlines đạt 6.389 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.756 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần đạt 41% so với cùng kỳ (doanh thu onlines đạt 114%), lợi nhuận sau thuế đạt 39%.

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần. Tiếp theo là nhóm điện tử, điện lạnh và gia dụng (điện máy) với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại là nhóm sản phẩm khác.

Điểm then chốt trong lá bài mới của Thế giới Di động
Từng thành công trong chiến lược phủ sóng dày đặc bằng các cửa hàng quy mô nhỏ nằm sâu trong khu dân cư, Công ty cổ phần Thế giới Di động (mã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư