-
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 -
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng -
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng -
SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP -
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)
| Công nhân Alibaba làm việc trong ngày Độc thân. (Nguồn: Getty Images) |
Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD) chỉ trong 9 giờ đầu tiên của chương trình mua sắm hoành tráng Singles’ Day (Ngày Độc thân) của Alibaba, diễn ra trong một ngày 11/11.
Mọi người tìm kiếm mọi thứ từ đồ điện tử tiêu dùng đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí cả ôtô.
Con số trên đã chiếm tới 2/3 tổng số tiền tiêu dùng ở sự kiện Singles’ Day năm ngoái - 30,8 tỷ USD.
Trong những năm qua, Singles’ Day của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhậ sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.
Doanh thu mở cửa ngày mua sắm tăng rất nhanh, đạt 10 tỷ USD chỉ sau chưa đầy 30 phút.
Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo, nhưng về sau, nó đã dần biến thành một chương trình phô diễn sức mạnh chi tiêu tiêu dùng tập thể của Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện Singles’ Day đầu tiên.
-
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng -
SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP -
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) -
FE CREDIT tung gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống -
BAC A BANK lần đầu tiên được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “B+”, triển vọng Ổn định -
Đại biểu hiến kế để huy động "kho vàng" 500 tấn trong dân -
Hội đồng vàng thế giới: Thị trường vàng có thể chưa bão hòa
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
