
-
BAF xây chung cư nuôi heo; VIMC hoán đổi “tay chèo”; Tổng công ty Xi măng Việt Nam lãi trở lại
-
“Thiết kế” môi trường phù hợp phục vụ mục tiêu khởi nghiệp
-
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào VNPT
-
Còn nhiều dư địa cho thương mại với Mỹ
-
Generali Việt Nam ghi dấu với cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025 -
Coca-Cola khánh thành nhà máy công suất 1 tỷ lít/năm
TIN LIÊN QUAN | |
Sáng nay giá gas tăng thêm 4.000 đồng/bình 12kg | |
“Người Việt tin dùng hàng Việt” tại Metro | |
Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu | |
Doanh nghiệp bán lẻ Việt tìm kiếm mối hàng Nhật |
![]() | ||
Saigon Co.opmart đang dẫn đầu các nhà bán lẻ tại Việt Nam. |
Trong số này, Việt Nam có 5 nhà bán lẻ lọt vào danh sách gồm: Saigon Co.opmart (doanh thu 1,1 tỷ USD), Big C (534 triệu USD), Nguyễn Kim (490 triệu USD), Vàng bạc đá quý Sài Gòn (487 triệu USD) và Thế giới di động (395 triệu USD).
Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, hệ thống này đến nay cũng đã có hơn 60 cửa hàng Co.op Food trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận. Năm 2013, Saigon Co.op công bố ra mắt mô hình kinh doanh mới: đại siêu thị. Cùng với đối tác NTUC FairPrice (một đơn vị hợp tác xã tại Singapore), liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price sẽ cùng đầu tư mô hình kinh doanh chuỗi đại siêu thị . Cửa hàng đầu tiên mang tên Co.opXtra Plus vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến, đến năm 2015, sẽ có 5 đại siêu thị Co.opXtra và Co.opXtra Plus và đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 15 đại siêu thị trong cả nước.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ở trong nước có thể nhắc đến các tên tuổi như: chuỗi bán lẻ Ocean Retail - thuộc Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group); Saigon Co.opmart; hệ thống Fivimart của Công ty cổ phần Nhất Nam... Với các nhà bán lẻ nước ngoài, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn như: Lotte Mart (Hàn Quốc); Takeshimaya, Aeon (Nhật Bản); Berli Jucker (Thái Lan - mua lại hệ thống Metro); Wal-Mart( Mỹ), Carrefour và Auchan (Pháp) cũng đang tìm kiếm cơ hội đặt chân vào thị trường Việt Nam
Quang Hưng
-
Generali Việt Nam ghi dấu với cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025 -
Coca-Cola khánh thành nhà máy công suất 1 tỷ lít/năm -
Việt - Mỹ đạt nhiều thành tựu sau 30 năm thiết lập quan hệ -
Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước quy định mới về khai hải quan hàng trị giá thấp? -
Doanh nghiệp lạc quan về sản xuất kinh doanh trong quý III/2025 -
Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa đang là "vùng lõm" với TFP? -
Cá nhân hoá trải nghiệm nghỉ dưỡng sẽ mang lại cảm xúc sâu lắng và sự gắn kết
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông