-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Giao diện ứng dụng Kuaishou trên điện thoại di động. Ảnh: AFP |
Kuaishou hôm nay 5/1 huy động được 41,28 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 5,32 tỷ USD) từ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường Hong Kong. Cổ phiếu Kuaishou sáng nay mở cửa ở mức 338 đô la Hong Kong, tăng hơn 200% so với giá phát hành 115 đô la Hong Kong, dù đây đã là mức cao nhất trong ngưỡng giá dự kiến.
Kuaishou kinh doanh chủ yếu từ ứng dụng video và kiếm tiền từ những người dùng mua quà ảo để tặng cho những người phát nội dung trực tuyến (streamer) yêu thích của mình. Kuaishou đang tìm đường lấn sân sang các lĩnh vực mới như thương mại điện tử.
Kuaishou cho biết thương vụ IPO lần này có lượng nhà đầu tư đăng ký mua vào rất cao. Nếu thực hiện quyền phân bổ vượt mức, tức là bán thêm cổ phần mà công ty dự định phát hành trong đợt IPO hoặc đợt phát hành thứ cấp, Kuaishou có thể huy động được hơn 6 tỷ USD. Đã có 10 nhà đầu tư chủ chốt do Capital Group dẫn dắt, cộng với với sự tham gia của BlackRock và Fidelity, đầu tư vào Kuaishou lần này.
Thương vụ IPO của Kuaishou được xem là phép thử thị trường đối với các công ty công nghệ Trung Quốc khi chính quyền Bắc Kinh tăng cường giám sát lĩnh vực này, từ chống độc quyền đến bảo vệ dữ liệu. Theo hãng tin CNBC, vào tháng 11/2020, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các quy tắc liên quan đến việc mua sắm trực tuyến, điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty công nghệ như Kuaishou.
Thương vụ IPO của Kuaishou góp thêm thành tích của sàn chứng khoán Hong Kong trong vài năm gần đây khi thị trường này thu hút được nhiều công ty công nghệ có tiếng đến thực hiện IPO và phát hành thứ cấp. Đơn cử, nhiều công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ, bao gồm: Alibaba và JD.com đều đã huy động thêm vốn từ thị trường Hong Kong. Gần đây nhất, Công ty phát triển video Bilibili của Trung Quốc - đơn vị đang niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) - đã nộp đơn đăng ký phát hành thứ cấp tại thị trường Hong Kong.
Tại Trung Quốc, Kuaishou đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Douyin, phiên bản TikTok Trung Quốc do Tập đoàn ByteDance sở hữu, cũng như ứng dụng nhắn tin WeChat của Tập đoàn công nghệ Tencent.
-
Nga lấy lại vị trí nhà cung cấp khí đốt chính cho EU -
Bitcoin vượt mốc 96.000 USD nhờ lạc quan về chính sách của ông Trump -
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu