-
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung” -
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư
![]() |
| Giao diện ứng dụng Kuaishou trên điện thoại di động. Ảnh: AFP |
Kuaishou hôm nay 5/1 huy động được 41,28 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 5,32 tỷ USD) từ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường Hong Kong. Cổ phiếu Kuaishou sáng nay mở cửa ở mức 338 đô la Hong Kong, tăng hơn 200% so với giá phát hành 115 đô la Hong Kong, dù đây đã là mức cao nhất trong ngưỡng giá dự kiến.
Kuaishou kinh doanh chủ yếu từ ứng dụng video và kiếm tiền từ những người dùng mua quà ảo để tặng cho những người phát nội dung trực tuyến (streamer) yêu thích của mình. Kuaishou đang tìm đường lấn sân sang các lĩnh vực mới như thương mại điện tử.
Kuaishou cho biết thương vụ IPO lần này có lượng nhà đầu tư đăng ký mua vào rất cao. Nếu thực hiện quyền phân bổ vượt mức, tức là bán thêm cổ phần mà công ty dự định phát hành trong đợt IPO hoặc đợt phát hành thứ cấp, Kuaishou có thể huy động được hơn 6 tỷ USD. Đã có 10 nhà đầu tư chủ chốt do Capital Group dẫn dắt, cộng với với sự tham gia của BlackRock và Fidelity, đầu tư vào Kuaishou lần này.
Thương vụ IPO của Kuaishou được xem là phép thử thị trường đối với các công ty công nghệ Trung Quốc khi chính quyền Bắc Kinh tăng cường giám sát lĩnh vực này, từ chống độc quyền đến bảo vệ dữ liệu. Theo hãng tin CNBC, vào tháng 11/2020, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các quy tắc liên quan đến việc mua sắm trực tuyến, điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty công nghệ như Kuaishou.
Thương vụ IPO của Kuaishou góp thêm thành tích của sàn chứng khoán Hong Kong trong vài năm gần đây khi thị trường này thu hút được nhiều công ty công nghệ có tiếng đến thực hiện IPO và phát hành thứ cấp. Đơn cử, nhiều công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ, bao gồm: Alibaba và JD.com đều đã huy động thêm vốn từ thị trường Hong Kong. Gần đây nhất, Công ty phát triển video Bilibili của Trung Quốc - đơn vị đang niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) - đã nộp đơn đăng ký phát hành thứ cấp tại thị trường Hong Kong.
Tại Trung Quốc, Kuaishou đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Douyin, phiên bản TikTok Trung Quốc do Tập đoàn ByteDance sở hữu, cũng như ứng dụng nhắn tin WeChat của Tập đoàn công nghệ Tencent.
-
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

