Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 25 tháng 12 năm 2024,
Dolacera tăng thêm sức mạnh từ Sao Vàng đất Việt
Như Loan - 22/09/2013 16:17
 
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2006 đã tiếp thêm sức mạnh để Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (Dolacera) tìm ra hướng đi mới, từ đó vượt qua thách thức và đi tới thành công.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là về vốn, nhưng sau 2 năm thành lập (năm 1997), Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (Dolacera) đã quyết định đầu tư lò nung công nghệ Đức, vật liệu nhẹ, áp dụng lò nung khí ga, lắp đặt máy nghiền công suất lớn, sử dụng vật tư chất lượng cao, tiếp thu công nghệ men Italia…

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt từ năm 2006 đã tiếp thêm sức mạnh cho Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (Dolacera) tiến vững chắc

Bước vào năm 2002, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhà máy thứ hai với dây chuyền máy móc hiện đại của Nhật Bản, Đài Loan.

Đồng thời, Công ty đưa tin học vào sản xuất, thực hiện chương trình quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001- 2000, đầu tư kinh phí đào tạo và đào tạo lại tay nghề cho công nhân, đào tạo nghiệp vụ quản lý cho cán bộ gián tiếp.

Với chiến lược đầu tư trên, sản phẩm sứ Đông Lâm Dolacera đã đạt tiêu chuẩn cơ lý hoá, tỷ lệ thu hồi sản phẩm tăng tới 95%, chi phí sản xuất giảm 30%, chất lượng tốt hơn, giá thành hạ, lợi nhuận tăng lên.

Cùng với đó, Công ty đã sản xuất thành công loại sứ vệ sinh cao cấp một khối chất lượng cao, tiết kiệm nước, giá thành chỉ bằng 1/2 hàng nhập ngoại.

Năm 2006, Công ty đầu tư xây dựng nhà máy số ba để sản xuất thêm mặt hàng sứ mỹ nghệ. Năm 2010, Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư và trở thành cổ đông chính của Công ty Gốm sứ Thái Bình chuyên sản xuất sứ vệ sinh và dân dụng.

Trong những năm này, Dolacera cũng tiếp tục cải tiến mẫu mã theo thị hiếu người tiêu dùng: sứ vệ sinh có kiểu dáng hiện đại, thanh nhã; sứ dân dụng mang nét dân tộc, mỏng, nhẹ, hoa văn dịu dàng, hài hòa màu sắc.

Đồng thời, Công ty tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao năng suất, chất lượng và hạ giá thành, đảm bảo vệ sinh môi trường. Công ty đã nhập công nghệ xử lý nước thải, lắp đặt hệ thống hút bụi, thực hiện an toàn, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ.

Công tác phát triển thị trường cũng được Công ty xây dựng thành một chiến lược với phương châm “cùng có lợi”. Tới nay, Công ty đã có 50 nhà phân phối lớn cùng hệ thống đại lý ở khắp các tỉnh, thành phố và 3 văn phòng đại diện ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM...

Sau 7 năm nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, sản phẩm sứ vệ sinh, sứ mỹ nghệ mang thương hiệu Dolacera, với hàng trăm mẫu mã khác nhau, đã có mặt ở thị trường trong nước và được xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Sri Lanka. Ngoài việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho gần 1.000 lao động, Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, văn hóa - thể thao.

Trong giai đoạn suy giảm kinh tế, thị trường bất động sản đóng băng, nhu cầu về sứ vệ sinh sụt giảm trầm trọng, Công ty đã tập trung nghiên cứu thị trường, sản xuất những sản phẩm và đơn hàng phù hợp; giảm giá bán đến mức tối đa; triệt để tiết kiệm, giảm chi phí và đẩy mạnh xuất khẩu, nên đã trụ vững và dần lấy lại thế ổn định phát triển.

“Vào những thời điểm khó khăn nhất, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã thêm sức mạnh và niềm tin để Dolacera tìm ra hướng đi mới, từ đó vượt qua thách thức, phát triển bền vững và đi tới thành công”, ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty khẳng định.

Công ty TNHH Sứ Đông Lâm vinh dự được Bộ Khoa học và Công nghệ tặng Cúp Vàng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, là thương hiệu mạnh của ngành xây dựng Việt Nam. Công ty cũng đã được nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Cúp Thương hiệu Việt, Cúp chất lượng, Cúp Doanh nhân Tâm Tài…

Sản phẩm sứ thương hiệu Dolacera

- Được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới đến từ Tây Ban Nha, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

- Công nghệ men tiên tiến cho phép loại bỏ hoàn toàn độc tố chì và các hoá chất gây hại.

- Đảm bảo độ bền và độ chính xác hơn hẳn.

- Được bảo hành 20 năm phần sứ và 2 năm phần phụ kiện.

Halico và hành trình gìn giữ thương hiệu vàng
Liên tục có những bước chuyển lớn trong hơn 115 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ  phần Cồn rượu Hà Nội (Halico) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư