-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
Đón 2,5 triệu lượt khách, du lịch Hà Nội ước thu "kỷ lục" 9.288 tỷ đồng trong tháng 11
Đón 2,5 triệu lượt khách trong tháng 11/2019, Hà Nội ước thu 9.288 tỷ đồng. Ngoài ra, với lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,8 triệu lượt người, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu mốc mới với lượt khách quốc tế cao nhất từ trước tới nay.
TIN LIÊN QUAN
Đón 2,5 triệu lượt khách, Hà Nội ước thu 9.288 tỷ đồng trong tháng 11 |
Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 11 ước đạt 699.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 1,81 triệu lượt khách. Tính chung trong 11 tháng năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 26,34 triệu lượt khách, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 6,023 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 20,31 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 92.454 tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, tháng 11 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam khi lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.
Còn theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 ước tính đạt 1,8 triệu lượt người, tăng 11,8% so với tháng trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 13%; bằng đường bộ tăng 8,6%. Riêng khách đến bằng đường biển trong tháng giảm mạnh 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ.
Trong tháng, khách đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất với 81,1% tổng số khách quốc tế đến nước ta (riêng Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 57,3%) và tăng 47,6% so với cùng kỳ năm trước; từ châu Âu chiếm 12,3% và tăng 13,4%; từ châu Mỹ chiếm 4,7% và tăng 10,2%; từ châu Úc chiếm 1,7% và tăng 0,4%; từ châu Phi chiếm 0,2% và tăng 19,8%.
Tính chung 11 tháng năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 16,2 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 13 triệu lượt người, chiếm 79,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 14,1%; bằng đường bộ đạt 3 triệu lượt người, chiếm 18,8% và tăng 21,4%; bằng đường biển đạt 232.400 lượt người, chiếm 1,4% và tăng 13,7%. Trong 11 tháng du khách đến từ hầu hết các thị trường chính là khu vực châu Á đều tăng: Trung Quốc tăng 15,1%; Hàn Quốc đạt tăng 22,3%; Nhật Bản 872,2 nghìn lượt người, tăng 15,4%; Đài Loan tăng 30,2%.
Ngược lại, một số quốc gia và vùng lãnh thổ có số khách đến nước ta giảm như: Lào giảm 18,3%; Hong Kong giảm 37,5%. Khách đến từ châu Âu 11 tháng ước tính đạt 1,9 triệu lượt người, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng ở hầu hết các thị trường như Nga, Anh, Pháp, Đức... Khách đến từ châu Mỹ 11 tháng ước tính đạt 891.800 lượt người, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là khách đến từ Mỹ. Khách đến từ châu Úc đạt 399.600 lượt người, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2018. Khách đến từ châu Phi đạt 42.900 lượt người, tăng 12,5%.
Nhận diện những “thỏi nam châm” hút khách du lịch trong 5 năm tới
Phú Quốc, Hạ Long được dự báo là một trong những “thỏi nam châm” hút khách du lịch đến Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tăng trưởng của 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc -
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10 -
2 Thủ tướng: Nâng tầm Việt Nam thành một quốc gia khởi nguồn của đổi mới sáng tạo -
3 Nhà đầu tư tổ chức vẫn “chê” trái phiếu doanh nghiệp -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 1: “Nã tiền” xuyên thủng hàng rào công -
5 Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình
- C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Hội nghị công nghệ đẳng cấp Đông Nam Á - Techsauce Global Summit 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”