
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
TIN LIÊN QUAN | |
Khai Xuân, vàng giảm giá 300.000 đồng/lượng | |
Kinh doanh vàng bung “hàng độc” đón Tết | |
Vàng bật tăng khi Trung Quốc nới lỏng tiền tệ |
Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài (tức mồng 10 tháng Giêng) là ngày đẹp nhất và đem lại nhiều may mắn nhất cho mỗi người. Xu thế chung từ các năm trước, các doanh nghiệp nhận định, nhu cầu vàng của người dân sẽ tăng vọt trong ngày Thần tài diễn ra ngay sau Tết. Vì vậy, trước Tết cả tháng, các doanh nghiệp đã dồn lực để sản xuất các sản phẩm riêng cho dịp này, nhất là miếng vàng hoặc đồng xu in hình dê, hình Thần tài…
![]() |
Mỗi miếng vàng 1 chỉ in hình con dê khách hàng phải trả thêm 50.000 đồng so với nhẫn vàng |
Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, các Công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn hàng phục vụ “thượng đế”. Từ trước Tết nguyên đán, các doanh nghiệp vàng chuẩn bị một lượng lớn vàng nhẫn và vàng miếng để bán ra trong ngày Thần tài. Vàng đúc miếng chủ yếu là loại nửa chỉ, 1 và 2 chỉ với các chế tác hình con dê tượng trưng cho năm Ất Mùi.
Đánh trúng tâm lý của khách hàng, việc các Công ty vàng bạc tung ra các sản phẩm có hình con dê đã có tác động nhất định đến tâm lý người mua. Tại cửa hàng vàng của Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), chị Đặng Thị Minh Hiền (ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) mang tiền mừng tuổi của con để mua vàng cho các cháu. Ban đầu, chị định mua 2 chỉ vàng dạng nhẫn trơn, nhưng sau đó, các nhân viên của cửa hàng cho biết, có loại vàng miếng in hình con dê, chị Hiền liền đổi sang hai miếng vàng này dù phải trả thêm 100.000 đồng so với số tiền trước đó chị định mua 2 chỉ vàng, nhưng chị Hiền tỏ ra rất hoan hỉ. Chị Hiền cho biết: “Sang năm, nếu có vàng miếng in hình con giáp chị sẽ tiếp tục mua cho các con để dành, đánh dấu số tiền con dành dụm được trong năm đó”.
Đón Ngày Thần Tài năm nay, PNJ tiếp tục mang đến các dòng sản phẩm nhẫn phát tài, phát lộc, những miếng vàng chủng loại dưới 5 chỉ, nhẫn vàng khoen hay những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng vàng vừa phải từ 0,5 – dưới 3 chỉ. Đặc biệt, PNJ tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm Tài - Lộc với những mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 0,5 chỉ và 1 chỉ. Các sản phẩm này, hứa hẹn sẽ được khách hàng ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm Ất Mùi.
Kết thúc ngày Thần Tài năm Giáp Ngọ 2014, lượng vàng bán ra của các tập đoàn vàng như SJC, DOJI lên đến con số hàng nghìn lượng vàng. nhiều cửa hàng đã rơi vào cảnh “cháy” vàng do người dân chen nhau xếp hàng mua vàng trong ngày Thần tài. Năm nay, nguồn cung vàng của các doanh nghiệp vàng rất dồi dào, nhất là vàng nhẫn, vàng mỹ nghệ.
Để tránh tình trạng bị "ép giá" khi cần bán vàng, các doanh nghiệp khuyến cáo, khi mua vàng nhẫn, người dân nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để khi bán lại đỡ bị thiệt và không bị trừ nhiều phí gia công.
An Nhi (VOV)
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025