-
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025
TIN LIÊN QUAN | |
Khai Xuân, vàng giảm giá 300.000 đồng/lượng | |
Kinh doanh vàng bung “hàng độc” đón Tết | |
Vàng bật tăng khi Trung Quốc nới lỏng tiền tệ |
Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài (tức mồng 10 tháng Giêng) là ngày đẹp nhất và đem lại nhiều may mắn nhất cho mỗi người. Xu thế chung từ các năm trước, các doanh nghiệp nhận định, nhu cầu vàng của người dân sẽ tăng vọt trong ngày Thần tài diễn ra ngay sau Tết. Vì vậy, trước Tết cả tháng, các doanh nghiệp đã dồn lực để sản xuất các sản phẩm riêng cho dịp này, nhất là miếng vàng hoặc đồng xu in hình dê, hình Thần tài…
Mỗi miếng vàng 1 chỉ in hình con dê khách hàng phải trả thêm 50.000 đồng so với nhẫn vàng |
Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, các Công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn hàng phục vụ “thượng đế”. Từ trước Tết nguyên đán, các doanh nghiệp vàng chuẩn bị một lượng lớn vàng nhẫn và vàng miếng để bán ra trong ngày Thần tài. Vàng đúc miếng chủ yếu là loại nửa chỉ, 1 và 2 chỉ với các chế tác hình con dê tượng trưng cho năm Ất Mùi.
Đánh trúng tâm lý của khách hàng, việc các Công ty vàng bạc tung ra các sản phẩm có hình con dê đã có tác động nhất định đến tâm lý người mua. Tại cửa hàng vàng của Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), chị Đặng Thị Minh Hiền (ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) mang tiền mừng tuổi của con để mua vàng cho các cháu. Ban đầu, chị định mua 2 chỉ vàng dạng nhẫn trơn, nhưng sau đó, các nhân viên của cửa hàng cho biết, có loại vàng miếng in hình con dê, chị Hiền liền đổi sang hai miếng vàng này dù phải trả thêm 100.000 đồng so với số tiền trước đó chị định mua 2 chỉ vàng, nhưng chị Hiền tỏ ra rất hoan hỉ. Chị Hiền cho biết: “Sang năm, nếu có vàng miếng in hình con giáp chị sẽ tiếp tục mua cho các con để dành, đánh dấu số tiền con dành dụm được trong năm đó”.
Đón Ngày Thần Tài năm nay, PNJ tiếp tục mang đến các dòng sản phẩm nhẫn phát tài, phát lộc, những miếng vàng chủng loại dưới 5 chỉ, nhẫn vàng khoen hay những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng vàng vừa phải từ 0,5 – dưới 3 chỉ. Đặc biệt, PNJ tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm Tài - Lộc với những mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 0,5 chỉ và 1 chỉ. Các sản phẩm này, hứa hẹn sẽ được khách hàng ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm Ất Mùi.
Kết thúc ngày Thần Tài năm Giáp Ngọ 2014, lượng vàng bán ra của các tập đoàn vàng như SJC, DOJI lên đến con số hàng nghìn lượng vàng. nhiều cửa hàng đã rơi vào cảnh “cháy” vàng do người dân chen nhau xếp hàng mua vàng trong ngày Thần tài. Năm nay, nguồn cung vàng của các doanh nghiệp vàng rất dồi dào, nhất là vàng nhẫn, vàng mỹ nghệ.
Để tránh tình trạng bị "ép giá" khi cần bán vàng, các doanh nghiệp khuyến cáo, khi mua vàng nhẫn, người dân nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để khi bán lại đỡ bị thiệt và không bị trừ nhiều phí gia công.
An Nhi (VOV)
-
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land