-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Động cơ ôtô được tạo thành từ rất nhiều chi tiết, trong đó phần dễ nhìn thấy và chiếm nhiều không gian nhất là thân máy, vốn được tạo ra như một bộ khung để bảo vệ và chứa đựng những chi tiết bên trong.
Thân máy tùy từng hãng, từng xe mà có thể sử dụng vật liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là nhôm, hợp kim nhôm và gang. Việc đúc thân máy được tiến hành theo các bước dưới đây.
1. Nấu nóng chảy vật liệu. Vật liệu dưới dạng khối sẽ được nấu nóng chảy thành dạng chất lỏng.
2. Đổ vào khuôn bằng cát. Khuôn để chứa chất lỏng kim loại chính là cát, với lợi thế là chi phí rẻ, mịn và dễ dàng thao tác.
3. Tạo hình. Sau khi vào khuôn và nguội, thân máy sẽ thành hình. Khối này được đưa vào phòng riêng để chụp lại tất cả các góc cạnh để theo dõi.
4. Rửa sạch. Thân máy sau đó được đưa vào bồn rửa sạch bụi cát, bụi nhôm bằng nước áp lực cao và các dụng cụ rửa.
5. Kiểm tra bằng mắt thường. Sau khi rửa sạch, các kỹ thuật viên sẽ tận mắt kiểm tra với sự hỗ trợ của đèn chiếu sáng mini.
6. Lắp chi tiết. Các chi tiết khác như piston, trục cam, nắp máy... được hoàn thiện riêng rồi lắp lên thân máy.
7. Hoàn chỉnh. Khối này sẽ chuyển tới bộ phận lắp các chi tiết nhỏ khác để thành một động cơ hoàn chỉnh.
8. Chụp hồng ngoại. Khi đã lắp cùng hệ thống điện, động cơ sẽ được chụp nhiệt hồng ngoại, phương pháp để phát hiện các sai sót trong hệ thống điện bởi các bộ phận hỏng hoặc sắp hỏng sẽ sinh nhiệt.
9. Thử nghiệm. Cuối cùng động cơ được mang tới trung tâm chạy thử dưới tần suất cao để kiểm tra xem có sự cố gì hay không, nếu có sẽ được hiệu chỉnh. Tới đây, động cơ hoàn thiện chuyển tới nhà máy lắp ráp ôtô. Tại nhà máy lắp ráp, động cơ sẽ được kiểm tra lại và chạy thử theo xác suất để đảm bảo vận hành ổn định nhất.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025