
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Động cơ ôtô được tạo thành từ rất nhiều chi tiết, trong đó phần dễ nhìn thấy và chiếm nhiều không gian nhất là thân máy, vốn được tạo ra như một bộ khung để bảo vệ và chứa đựng những chi tiết bên trong.
Thân máy tùy từng hãng, từng xe mà có thể sử dụng vật liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là nhôm, hợp kim nhôm và gang. Việc đúc thân máy được tiến hành theo các bước dưới đây.
1. Nấu nóng chảy vật liệu. Vật liệu dưới dạng khối sẽ được nấu nóng chảy thành dạng chất lỏng.
2. Đổ vào khuôn bằng cát. Khuôn để chứa chất lỏng kim loại chính là cát, với lợi thế là chi phí rẻ, mịn và dễ dàng thao tác.
3. Tạo hình. Sau khi vào khuôn và nguội, thân máy sẽ thành hình. Khối này được đưa vào phòng riêng để chụp lại tất cả các góc cạnh để theo dõi.
4. Rửa sạch. Thân máy sau đó được đưa vào bồn rửa sạch bụi cát, bụi nhôm bằng nước áp lực cao và các dụng cụ rửa.
5. Kiểm tra bằng mắt thường. Sau khi rửa sạch, các kỹ thuật viên sẽ tận mắt kiểm tra với sự hỗ trợ của đèn chiếu sáng mini.
6. Lắp chi tiết. Các chi tiết khác như piston, trục cam, nắp máy... được hoàn thiện riêng rồi lắp lên thân máy.
7. Hoàn chỉnh. Khối này sẽ chuyển tới bộ phận lắp các chi tiết nhỏ khác để thành một động cơ hoàn chỉnh.
8. Chụp hồng ngoại. Khi đã lắp cùng hệ thống điện, động cơ sẽ được chụp nhiệt hồng ngoại, phương pháp để phát hiện các sai sót trong hệ thống điện bởi các bộ phận hỏng hoặc sắp hỏng sẽ sinh nhiệt.
9. Thử nghiệm. Cuối cùng động cơ được mang tới trung tâm chạy thử dưới tần suất cao để kiểm tra xem có sự cố gì hay không, nếu có sẽ được hiệu chỉnh. Tới đây, động cơ hoàn thiện chuyển tới nhà máy lắp ráp ôtô. Tại nhà máy lắp ráp, động cơ sẽ được kiểm tra lại và chạy thử theo xác suất để đảm bảo vận hành ổn định nhất.

-
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội -
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số