-
Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh -
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu
Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030 của Tập đoàn. Ảnh: Hữu Hạnh |
Tại Chương trình Tham quan nhà máy Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa diễn ra, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Để hiện thực hóa sứ mệnh mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai các sáng kiến bền vững trong nền tảng quản trị chung, được gọi là ASV - các hoạt động tạo lập giá trị chung. Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030, Tập đoàn Ajinomoto xác định hai hạng mục ưu tiên là “Giảm tác động môi trường và tái tạo môi trường” và “Thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn” với mục tiêu “giảm 50% tác động môi trường” và “giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người”.
Vì dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng
Bên cạnh hệ sinh thái sản phẩm chất lượng và đa dạng với 8 nhóm sản phẩm chính gồm Gia vị Umami, Gia vị hạt nêm, Gia vị lỏng… đóng góp vào bữa ăn ngon của người Việt, Ajinomoto Việt Nam còn triển khai nhiều sáng kiến liên quan đến dinh dưỡng và sức khoẻ cho cộng đồng, trong đó phải kể đến Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.
Dự án Bữa ăn học đường: Hướng đến đối tượng là các em học sinh tiểu học, từ năm 2017, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai Dự án Bữa ăn học đường đến các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc. Dự án dinh dưỡng này đã xây dựng các nội dung hữu ích bao gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Dự án chú trọng giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh |
Đến nay, Dự án đã và đang mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng và giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh các trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành toàn quốc.
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em: Thấu hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai, cho con bú và những năm đầu đời của trẻ, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai miễn phí Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, thuộc Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và Trẻ em.
Phần mềm hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em thông qua bữa ăn hàng ngày, với các công cụ thông minh: Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.500 món ăn sẵn có dành cho mẹ và bé; Chức năng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng; Công cụ theo dõi tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em…
Theo ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Khối Hoạch định, Công ty Ajinomoto Việt Nam, để thực hiện các sáng kiến dinh dưỡng này, Công ty dựa vào 3 cơ sở. Thứ nhất, hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty đã am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là khẩu vị, thói quen ăn uống và đặc sản ẩm thực từng địa phương. Thứ hai, thừa hưởng công nghệ tiên tiến và chức năng tạo vị của axit amin từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản để tạo ra những thực đơn dinh dưỡng và ngon miệng. Cuối cùng, thông qua hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1991 cùng với việc liên tục làm việc với các tổ chức y tế hàng đầu, Ajinomoto Việt Nam hiểu rõ các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe thông qua thói quen ăn uống của người dân.
Hướng đến mục tiêu sản xuất và kinh doanh bền vững
Trong quá trình sản xuất và chế biến sản phẩm, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường tại Việt Nam nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường theo mục tiêu sản xuất và kinh doanh bền vững.
Hệ thống lò hơi sinh học giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường tại nhà máy Biên Hòa |
Theo đó, Công ty đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học, giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng với công suất 3.400 m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy.
Công ty cũng đang triển khai các hoạt động giảm rác thải nhựa như chuyển đổi bao bì từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về việc phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần… Đặc biệt, từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng, phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm.
-
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia triển vọng nhất về tín chỉ carbon -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Sút bóng vào khung thành di động, doanh nghiệp nên đi sớm, đi chậm trên hành trình ESG -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam