Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khám phá môi trường doanh nghiệp Nhật Bản tại Ajinomoto Việt Nam
Minh Hải - 23/09/2022 15:20
 
Hiện nay, xu hướng chọn đầu quân cho những công ty, tập đoàn đa quốc gia trong những năm đầu sự nghiệp đang rất được các bạn trẻ năng động lựa chọn. Vậy hãy cùng khám phá xem môi trường doanh nghiệp Nhật Bản tại Ajinomoto Việt Nam sẽ có gì nhé.

Đột kích môi trường làm việc trong mơ

Được thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu đô la Mỹ. Hiện Công ty Ajinomoto Việt Nam có hai nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, cùng hai văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội.

Các bạn sinh viên tham quan nhà máy Ajinomoto Biên Hòa

Trước đây, để tham quan nhà máy và văn phòng Ajinomoto Việt Nam, các bạn sẽ phải đăng ký theo đoàn tập thể hoặc cá nhân để có thể trực tiếp ra vào và tham quan nhà máy. Tuy nhiên, hiện nay công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động giao tiếp mở, đặc biệt mới đây công ty đã đầu tư số hóa toàn bộ hai nhà máy tại Biên Hòa và Long Thành với nền tảng Tham quan nhà máy từ xa, để khách hàng và người tiêu dùng toàn quốc có thể tìm hiểu về công ty và sản phẩm, mà không gặp bất kì trở ngại nào. Bạn có thể đến ngay hai nhà máy của Ajinomoto Việt Nam bằng cách bấm ngay vào link dưới đây nhé:  www.thamquannhamay.ajinomoto.com.vn

Nền tảng tham quan nhà máy trực tuyến

Thâm nhập nhà máy tiêu chuẩn Nhật Bản

Nền tảng số hóa cho thấy chi tiết thực tế môi trường làm việc, cũng như những quy trình, tiêu chuẩn nghiêm ngặt để làm ra những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như Bột ngọt AJI-NO-MOTO, Xốt Mayonnaise Aji-mayo, thức uống giấm gạo Vtox... Người xem có thể thấy các kỹ sư vận hành và nhân viên nhà xưởng giữa những dây chuyền máy móc hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Tiêu chuẩn vệ sinh tại khu vực sản xuất và đóng gói cũng được đặt lên hàng đầu.

Khám quá quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại

Để nhân viên có nơi thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc, cũng như khuyến khích luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, tại mỗi nhà máy đều có không gian xanh và cơ sở vật chất để người lao động chơi thể thao, vận động. Đặc biệt ở nhà máy Biên Hòa còn có khu thể thao ngoài trời và hồ thư giãn với đàn cá koi vô cùng bắt mắt. Ngoài ra một góc nhà máy xanh rợp bóng cây bên bờ sông mát rượi cũng được rất nhiều bạn trẻ thích thú check-in nhé.

Bên trong khuôn viên của Phân xưởng sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO còn có một điểm đặc biệt, đó chính là Phòng trưng bày lịch sử bột ngọt, rất giống một “viện bảo tàng thu nhỏ”, nơi khách tham quan và các bạn học sinh sinh viên có thể tìm hiểu về lịch sử ra đời của bột ngọt và thông tin về glutamate, một axit amin phổ biến trong tự nhiên, và cũng là thành phần chính của bột ngọt. Các bạn học sinh sinh viên sẽ không khỏi bất ngờ khi bước vào bên trong phòng trưng bày đậm chất Nhật Bản với nhiều thông tin bổ ích và lý thú.

“Bảo tàng” bột ngọt thu nhỏ ngay tại nhà máy

Mình nói gì khi nói về Ajinomoto?

Nói đến Ajinomoto là nói đến một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe. Thông qua các hoạt động kinh doanh thực phẩm và khoa học nghiên cứu các axit amin, Tập đoàn đặt mục tiêu góp phần tạo nên lối sống lành mạnh và một hành tinh khỏe mạnh. Hiện tập đoàn đã có mặt tại 36 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, và sản phẩm được phân phối tại hơn 135 quốc gia.

Tập đoàn Ajinomoto hiện có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới

Tại Việt Nam, công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập từ năm 1991. Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Đặc biệt, Ajinomoto Việt Nam, dựa trên thế mạnh về dinh dưỡng và sức khỏe, đã thúc đẩy và đóng góp cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng của người Việt Nam, như dự án Bữa ăn học đường dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, Chương trình Dinh dưỡng Mẹ và Bé dành cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 60 tháng tuổi... Đây cũng chính là định hướng của công ty nhằm giải quyết các vấn đề về thực phẩm và sức khỏe, với mục tiêu đóng góp cho sự hạnh phúc và khỏe mạnh của người dân Việt Nam.

Các bạn sinh viên tìm hiểu thông tin khoa học tại nhà máy

Nhờ có công nghệ số hóa nhà máy và nền tảng Tham quan nhà máy từ xa, giờ đây người tiêu dùng trên toàn quốc và các bạn học sinh sinh viên có thể tự do khám phá nhà máy Ajinomoto Việt Nam ở bất cứ nơi đâu, bất kì lúc nào rồi. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy trải nghiệm ngay tại www.thamquannhamay.ajinomoto.com.vn bạn nhé.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư