
-
NIC và Intel Việt Nam công bố chương trình "Trí tuệ nhân tạo cho cộng đồng"
-
Kế toán viên trong kỷ nguyên mới: Làm chủ AI hay bị thay thế?
-
Đà Nẵng sẽ đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng phát triển khoa học, công nghệ
-
VNG nuôi "gà đẻ trứng vàng", hợp tác 2 với ông lớn Hàn Quốc, Trung Quốc
-
Quy định khung về khái niệm, phân loại tài sản số -
Hãng năng lượng thông minh Sunhome gia nhập thị trường Việt Nam, cung cấp sạc xe điện nhanh
Hoạt động này cũng đồng thời đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 còn đang diễn biến.
Từ nhiều năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng triển khai hoạt động tham quan nhà máy thực tế dành cho người tiêu dùng tại hai nhà máy Long Thành và Biên Hòa. Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng ở các tỉnh thành khác, nhất là các tỉnh miền Bắc và miền Trung chưa có cơ hội tham quan nhà máy. Chính vì thế, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng hoạt động tham quan nhà máy thông qua nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.
Lựa chọn này cũng phù hợp với xu thế phát triển và tiềm năng của cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
![]() |
Toàn cảnh các phân xưởng, phòng ban của nhà máy Ajinomoto Long Thành từ xa |
Tham quan "từ xa" nhưng trải nghiệm lại "gần" hơn bao giờ hết
Công nghệ này cho phép người tiêu dùng toàn quốc có thể tham quan nhà máy mọi lúc, mọi nơi; đồng thời đem đến trải nghiệm mới lạ, tạo cảm giác chân thực như được tận mắt tham quan thực tế nhà máy. Để khám phá nền tảng này, người dùng chỉ cần dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/.
Tùy theo ý thích và nhu cầu, người dùng có thể thoải mái lựa chọn giữ hai cách thức: Tham quan theo lộ trình - người dùng tham quan từng khu vực theo lộ trình thiết kế sẵn và Tham quan tự do - người dùng có thể tự do di chuyển theo các điểm điều hướng hiển thị trên màn hình.
Trong quá trình tham quan từ xa, nền tảng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích xoay quanh quy trình sản xuất sản phẩm, quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… dưới dạng hình ảnh hoặc video để tăng độ sinh động, hấp dẫn.
![]() |
Khu vực sơ chế nguyên liệu để sản xuất hạt nêm Aji-ngon tại phân xưởng nước hầm xương và thịt được tái hiện sinh động như thật |
Giờ đây, toàn bộ hình ảnh Nhà máy Ajinomoto thân thiện với môi trường, cùng quy trình sản xuất chặt chẽ, hiện đại từ công nghệ Nhật Bản, sản phẩm chất lượng, an toàn… đã được gói gọn trên nền tảng trực tuyến và luôn sẵn sàng để người dùng tự do khám phá.
Tham quan “tại nhà”, an toàn giãn cách
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trong nước đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn và người dân được khuyến khích ở nhà để hạn chế nguy cơ tiếp xúc và lây lan dịch bệnh. Với nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” của Công ty Ajinomoto Việt Nam, người tiêu dùng có thể thực hiện chuyến “vi vu” nhà máy từ xa để gia tăng trải nghiệm tại nhà trong thời gian giãn cách mà vẫn đảm bảo an toàn ngay tại nhà.
Ngồi ở nhà, người tiêu dùng vẫn có thể tham quan toàn cảnh 360 độ, mọi ngóc ngách, mọi khu vực, mọi phân xưởng của nhà máy cũng như hiểu rõ cách vận hành, các phân đoạn sản xuất từng sản phẩm theo cách tiếp cận mới lạ nhờ công nghệ số hóa không gian.
![]() |
Khám phá Trung tâm phân phối miền Nam của Ajinomoto Việt Nam ngay tại nhà |
Ngoài ra, nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” còn đem đến trải nghiệm mua sắm an toàn trong mùa dịch.
Theo đó, chuyến tham quan tích hợp gian hàng trưng bày các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam cho phép người dùng lựa chọn, xem thông tin và có thể đặt hàng qua các gian hàng chính hang của Công ty trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
Đặc biệt, người dùng có thể “dừng chân” để giải trí qua chức năng chơi game tương tác và nhận quà bất ngờ.
Khách hàng có thể sử dụng thêm kính thực tế ảo để trải nghiệm tham quan tại nhà trở nên sống động hơn. Hiện nay, chương trình tham quan từ xa đối với nhà máy Ajinomoto Long Thành đã sẵn sàng chào đón khách tham quan , chương trình tham quan dành cho Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa cũng sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt trên nền tảng này trong thời gian tới.

-
Quy định khung về khái niệm, phân loại tài sản số -
Hãng năng lượng thông minh Sunhome gia nhập thị trường Việt Nam, cung cấp sạc xe điện nhanh -
Hà Nam vào top 10 cả nước về tỷ trọng kinh tế số trong GRDP -
Khai trương trung tâm ươm tạo, đưa Việt Nam tiến sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn -
Trợ lực giúp ngành game Việt Nam cán mốc 1 tỷ USD -
VNPT đồng hành cùng tỉnh An Giang, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện -
Phó giám đốc NIC: Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần “vốn mồi” từ nhà nước
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp