
-
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI): Chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho ngành xuất bản
-
Bộ Công an ra mắt hai đơn vị chiến lược thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia
-
Cơ chế PPP trong hợp tác khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Đòn bẩy thể chế cho doanh nghiệp chuyển đổi số
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
Hoạt động này cũng đồng thời đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 còn đang diễn biến.
Từ nhiều năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng triển khai hoạt động tham quan nhà máy thực tế dành cho người tiêu dùng tại hai nhà máy Long Thành và Biên Hòa. Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng ở các tỉnh thành khác, nhất là các tỉnh miền Bắc và miền Trung chưa có cơ hội tham quan nhà máy. Chính vì thế, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng hoạt động tham quan nhà máy thông qua nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.
Lựa chọn này cũng phù hợp với xu thế phát triển và tiềm năng của cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
![]() |
Toàn cảnh các phân xưởng, phòng ban của nhà máy Ajinomoto Long Thành từ xa |
Tham quan "từ xa" nhưng trải nghiệm lại "gần" hơn bao giờ hết
Công nghệ này cho phép người tiêu dùng toàn quốc có thể tham quan nhà máy mọi lúc, mọi nơi; đồng thời đem đến trải nghiệm mới lạ, tạo cảm giác chân thực như được tận mắt tham quan thực tế nhà máy. Để khám phá nền tảng này, người dùng chỉ cần dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/.
Tùy theo ý thích và nhu cầu, người dùng có thể thoải mái lựa chọn giữ hai cách thức: Tham quan theo lộ trình - người dùng tham quan từng khu vực theo lộ trình thiết kế sẵn và Tham quan tự do - người dùng có thể tự do di chuyển theo các điểm điều hướng hiển thị trên màn hình.
Trong quá trình tham quan từ xa, nền tảng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích xoay quanh quy trình sản xuất sản phẩm, quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… dưới dạng hình ảnh hoặc video để tăng độ sinh động, hấp dẫn.
![]() |
Khu vực sơ chế nguyên liệu để sản xuất hạt nêm Aji-ngon tại phân xưởng nước hầm xương và thịt được tái hiện sinh động như thật |
Giờ đây, toàn bộ hình ảnh Nhà máy Ajinomoto thân thiện với môi trường, cùng quy trình sản xuất chặt chẽ, hiện đại từ công nghệ Nhật Bản, sản phẩm chất lượng, an toàn… đã được gói gọn trên nền tảng trực tuyến và luôn sẵn sàng để người dùng tự do khám phá.
Tham quan “tại nhà”, an toàn giãn cách
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trong nước đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn và người dân được khuyến khích ở nhà để hạn chế nguy cơ tiếp xúc và lây lan dịch bệnh. Với nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” của Công ty Ajinomoto Việt Nam, người tiêu dùng có thể thực hiện chuyến “vi vu” nhà máy từ xa để gia tăng trải nghiệm tại nhà trong thời gian giãn cách mà vẫn đảm bảo an toàn ngay tại nhà.
Ngồi ở nhà, người tiêu dùng vẫn có thể tham quan toàn cảnh 360 độ, mọi ngóc ngách, mọi khu vực, mọi phân xưởng của nhà máy cũng như hiểu rõ cách vận hành, các phân đoạn sản xuất từng sản phẩm theo cách tiếp cận mới lạ nhờ công nghệ số hóa không gian.
![]() |
Khám phá Trung tâm phân phối miền Nam của Ajinomoto Việt Nam ngay tại nhà |
Ngoài ra, nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” còn đem đến trải nghiệm mua sắm an toàn trong mùa dịch.
Theo đó, chuyến tham quan tích hợp gian hàng trưng bày các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam cho phép người dùng lựa chọn, xem thông tin và có thể đặt hàng qua các gian hàng chính hang của Công ty trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
Đặc biệt, người dùng có thể “dừng chân” để giải trí qua chức năng chơi game tương tác và nhận quà bất ngờ.
Khách hàng có thể sử dụng thêm kính thực tế ảo để trải nghiệm tham quan tại nhà trở nên sống động hơn. Hiện nay, chương trình tham quan từ xa đối với nhà máy Ajinomoto Long Thành đã sẵn sàng chào đón khách tham quan , chương trình tham quan dành cho Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa cũng sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt trên nền tảng này trong thời gian tới.

-
Chính sách ưu đãi phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ về dữ liệu -
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách -
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng -
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng -
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower