Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Động lực từ ngày đầu năm mới
Hải Dương (KTĐTOnline) - 15/02/2016 08:34
 
Người ta thường làm việc tốt đầu năm để “lấy may” cho cả năm. Cùng với cả nước, tinh thần ấy cũng sẽ được đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động Thủ đô thể hiện tích cực trong ngày hôm nay - ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân 2016.

Năm nay là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đội ngũ cán bộ chủ chốt đã có, kim chỉ nam đã được định hình là những thuận lợi rất lớn để các cấp, các ngành cụ thể hóa vào cuộc sống. Trong khí thế mới của Đảng, của mùa Xuân mới, điều đáng mừng là Hà Nội vẫn giữ được sự tập trung cao độ, không có sự “tận hưởng”, “xả hơi” mà bắt tay ngay vào công việc. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và tháng đầu năm 2016, cũng như an sinh xã hội, đời sống người dân được đảm bảo trong dịp Tết là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị TP. Văn minh đô thị, cải cách hành chính, môi trường đầu tư… tiếp tục được quan tâm để hướng tới thực chất, hiệu quả tốt hơn. Tất cả đang cộng hưởng để Hà Nội tiệm cận dần với “chỉ số hài lòng” đang đặt ra ngày càng cao của một “Thành phố đáng sống”.

May mắn được theo chân các đoàn công tác của lãnh đạo TP kiểm tra, đôn đốc công việc các cơ quan, đơn vị ngay trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn sự quyết tâm của các đồng chí lãnh đạo TP để tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn cho diện mạo Thủ đô. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống đồng cùng bà con nông dân, lên tàu hỏi han, chúc Tết hành khách, ra bến xe trò chuyện, động viên người lái xe và đưa ra nhiều gợi ý cho đội ngũ cán bộ quản lý để nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ. Sự sát sao, tỉ mỉ ấy từ những người đứng đầu TP đã thực sự truyền lửa, tiếp thêm động lực cho cơ sở.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, có rất nhiều việc, nếu chỉ một cấp, một ngành nỗ lực thôi là chưa đủ, mà cần phải sự chung sức tham gia từ tất cả cán bộ, công chức đến mỗi người dân. Như công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nếu chỉ công nhân môi trường vất vả quét dọn, trong khi mọi người vẫn vô tư xả rác thì khó có văn minh đô thị được.

Tuy nhiên, dù đã hết Tết, nhưng vẫn còn đâu đó hơi hướng của bánh chưng, men rượu. Vì thế, trong khi nhiều công trường vẫn giữ nhịp làm việc hối hả thì không ít nơi vẫn “cửa đóng, then cài” hoặc gặp gỡ, chúc tụng rồi du xuân, lễ chùa cầu may. Nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, “men xuân” ấy sẽ tiếp tục ngấm mạnh, làm mất đi khí thế, động lực từ những ngày đầu.

Tân Bí thư thành ủy Hà Nội kiểm tra 3 đầu mối giao thông Thủ đô
Chiều nay, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra ga Hà Nội, bến xe Mỹ Đình, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư