Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 16 tháng 05 năm 2024,
Đồng Nai trao giấy phép đầu tư cho 3 doanh nghiệp FDI, tổng số vốn 109 triệu USD
Lê Quân - 14/12/2023 17:55
 
Chiều 14/12, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 doanh nghiệp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 109 triệu USD.

Dự án có vốn đầu tư lớn nhất là nhà máy Anctek Việt Nam chuyên sản xuất, gia công và lắp ráp các thiết bị điện gia dụng, thiết bị dùng trong nhà bếp. Dự án do NBDC Singapore PteLtd - một doanh nghiệp Singapore (thuộc Tập đoàn Thiết bị điện Ningbo Dechang) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 80 triệu USD.

Bà Li Shu Ying, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Anctek Việt Nam cho biết, đây là dự án thứ hai của công ty tại Đồng Nai sau Dự án tại Khu công nghiệp Giang Điền. Bà cho biết, khi lên kế hoạch mở rộng đầu tư nhà máy thứ hai, doanh nghiệp được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ rút ngắn thời gian làm thủ tục cấp phép đầu tư để doanh nghiệp sớm khởi công dự án.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp FDI chiều ngày 14/12- Ảnh: Lê Quân

Dự án thứ hai của Singapore được trao giấy chứng nhận đầu tư đợt này là Dự án của Công ty TNHH Công nghiệp J&H Yubo Việt Nam. Dự án này do J&H YUBO (Singapore) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 19 triệu USD.

Mặc dù là doanh nghiệp mới thành lập tại Singapore, nhà đầu tư đã nhận chuyển nhượng vốn góp của nhà đầu tư tại Việt Nam để thực hiện dự án sản xuất vải các loại.

Dự án thứ ba được trao giấy phép đợt này là Nhà máy Jhonsin Việt Nam chuyên sản xuất túi zip, các sản phẩm gia dụng bằng nhựa với tổng vốn đăng ký 10 triệu USD. Dự án do Taiwan Jhonsin (Đài Loan,Trung Quốc) đầu tư tại Khu công nghiệp An Phước, huyện Long Thành.

Tính từ đầu năm đến ngày 5/12/2023, toàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút được gần 1.163 tỷ USD, đạt 105 % kế hoạch năm và tiếp tục nằm trong top 10 tỉnh, thành thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, bà Nguyễn Thị Hoàng cho biết, 3 dự án vừa được trao giấy chứng nhận đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai lưu ý, trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư cần chú trọng gắn với bảo vệ môi trường để cùng chính quyền địa phương hướng đến phát triển công nghiệp xanh và bền vững.

Lãnh đạo chính quyền tỉnh Đồng Nai cam kết, tiếp tục nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn, minh bạch, hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp và xem sự phát triển của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai trao giấy phép đầu tư 2 dự án FDI với số vốn 30 triệu USD
UBND tỉnh Đồng Nai vừa trao giấy phép đầu tư cho 2 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư