Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đồng Nai trình thẩm định quy hoạch thời kỳ 2021-2030 vào tháng 7/2023
Lê Quân - 05/06/2023 18:34
 
Hồ sơ về đồ án quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được hoàn thiện và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trong tháng 7/2023.

Ngày 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc lần 2 với liên danh đơn vị tư vấn về báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đơn vị tư vấn đề xuất, Đồng Nai cần đầu tư hạ tầng kết nối vùng giai đoạn 2021-2030. Trong ảnh là đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối giữa Đồng Nai với Bình Thuận chính thức thông xe ngày 29/4 - Ảnh: Lê Toàn
Giai đoạn 2021-2030, Đồng Nai sẽ đầu tư nhiều dự án hạ tầng kết nối vùng. Trong ảnh là đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối giữa Đồng Nai với Bình Thuận - Ảnh: Lê Toàn

Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện hồ sơ báo cáo giữa kỳ lần 1, liên danh đơn vị tư vấn đã xây dựng khung định hướng phát triển với 4 trụ cột gồm: trung tâm kinh tế lấy cảng hàng không làm trọng tâm; trung tâm logistics của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, tập trung vào thương mại điện tử; trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo hiện đại; trung tâm giáo dục nghề nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Về không gian phát triển đô thị, đơn vị tư vấn đề xuất phát triển hệ thống đô thị của Đồng Nai đi theo mô hình tứ giác đô thị động lực với Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Khánh và Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu) là các cực phát triển, lấy Long Thành làm hạt nhân trung tâm.

Dựa trên báo cáo giữa kỳ lần 2, liên danh đơn vị tư vấn đề nghị các sở, ngành và các địa phương đóng góp ý kiến về dự báo quy mô dân số của tỉnh.  Và góp ý về định hướng phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hạ tầng giao thông và một số chỉ tiêu về đất đai để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

Theo kế hoạch dự kiến, trong tháng 6/2023, Đồng Nai sẽ tổ chức hội thảo cấp tỉnh để ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học về đồ án quy hoạch tỉnh. Sau đó, hồ sơ đồ án quy hoạch tỉnh sẽ được hoàn thiện và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trong tháng 7/2023.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ban, nghành và các địa phương phối hợp với đơn vị tư vấn để bổ sung thêm các chiến lược phát triển của ngành, địa phương mình vào quy hoạch.

Đồng thời, bổ sung các nội dung còn thiếu như 53 hợp phần quy hoạch các ngành, danh mục các dự án thu hút đầu tư cũng như báo cáo đánh giá môi trường để đưa vào hồ sơ quy hoạch.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tiến độ lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội thời kỳ 2021-2030 của tỉnh hiện đang chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu khoảng 2 tháng.

Đồng Nai quy hoạch Khu tái định cư quy mô hơn 44ha ở huyện Nhơn Trạch
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư tại xã Phước An, huyện Nhơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư