Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
“Động thái lạ” của Elon Musk khiến tiền điện tử Dogecoin tăng vọt
Mai Chi - 04/04/2023 14:53
 
Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk đã thay đổi logo của Twitter thành hình ảnh một chú chó Shiba Inu, biểu tượng của đồng tiền kỹ thuật số khiến Dogecoin tăng vọt 30%.
Hệ sinh thái tiền điện tử đã mở rộng đáng kể trong những năm gần đây. Trong khi các tổ chức như IMF đang bắt đầu đón nhận sự đổi mới của nó, họ cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng. Ảnh: CNBC.

Tiền điện tử Dogecoin đã tăng vọt hơn 30% vào đầu tuần sau khi Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk thay thế biểu tượng chú chim xanh trên trang web của công ty bằng hình ảnh của một chú Shiba Inu, biểu tượng của đồng tiền kỹ thuật số.

Ông Musk đã đề cập đến sự thay đổi vào chiều thứ Hai (3/4), đăng dòng tweet với nội dung "như đã hứa", trả lời một cuộc trò chuyện cách đây 1 năm có nội dung được người dùng khác gợi ý rằng ông chỉ cần mua Twitter và "thay đổi biểu tượng con chim thành doge".

Sau động thái mới của ông chủ Twitter, Dogecoin đã tăng vọt hơn 30%, được giao dịch với giá hơn 9 xu vào thứ Hai (3/4).

Theo Reuters, logo doge xuất hiện trên trang web Twitter hai ngày sau khi Elon Musk yêu cầu một thẩm phán bác bỏ vụ kiện lừa đảo trị giá 258 tỷ USD cáo buộc ông thực hiện một kế hoạch chi tiết để đẩy giá Dogecoin lên hơn 36.000%.

Luật sư của Musk và Tesla đã gọi vụ kiện của các nhà đầu tư Dogecoin là “tác phẩm hư cấu huyền ảo” về “những dòng tweet vô thưởng, vô phạt của ông Musk".

Elon Musk đã bắt đầu chào hàng dogecoin từ nhiều năm trước. Theo CoinMarketCap.com, dogecoin là loại tiền điện tử có giá trị đứng thứ tám, với mức vốn hóa thị trường hơn 13 tỷ USD. 

Vào tháng 12/2021, Tesla thông báo sẽ chấp nhận dogecoin đối với một số hàng hóa. Vào thời điểm đó, Musk đã nói trên Twitter rằng Tesla sẽ “xem nó vận hành như thế nào”.

Dogecoin đã tăng hơn 20% sau dòng tweet đó. Vào tháng 1/2022, khi Musk thông báo trên Twitter rằng các khoản thanh toán dogecoin đang hoạt động, tiền điện tử đã tăng vọt tới 15%.

Tesla cho phép sử dụng tài sản kỹ thuật số trong chính sách của mình, bao gồm cả bitcoin và chấp nhận dogecoin làm phương thức thanh toán cho một số sản phẩm.

Musk tiết lộ cá nhân ông cũng nắm giữ đồng dogecoin. Trong một tweet gần đây, Musk chỉ viết: “Dogecoin.” như một lời dự báo về sự trỗi dậy của tiền điện tử trong tương lai gần..

Tỷ phú Elon Musk lên kế hoạch bán cổ phiếu Twitter nội bộ với định giá 20 tỷ USD
Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền thông Mỹ ngày 25/3 đưa tin Giám đốc điều hành công ty Twitter, tỷ phú Elon Musk, đã đưa ra kế hoạch cho nhân viên mua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư