Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp khai trương Trung tâm Chuyển đổi số
Huy Tự - 19/04/2022 10:17
 
Tỉnh Đồng Tháp vừa đưa Trung tâm Chuyển đổi số đi vào hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền hành chính nhanh chóng, tiện lợi, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp ấn nút khởi động khai trương Trung tâm

Theo đó, Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp tọa lạc tại Phường 1, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, thuộc Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành.

Trung tâm có 03 máy chủ ứng dụng, 02 máy chủ trí tuệ nhân tạo, cùng với hệ thống đường truyền sẵn sàng cho việc triển khai các ứng dụng. Về công nghệ, hệ thống sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big data), internet vạn vật (IoT), dữ liệu không gian địa lý (GIS), điện toán đám mây; kết hợp với các phần mềm của Microsoft để tăng tính trực quan, sinh động của hệ thống màn hình giám sát, tri63n khai qua 2 giai đoạn chính:

Trong giai đoạn đầu, Trung tâm hoạt động theo hình thức Trung tâm điều hành thông minh, gồm 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Giai đoạn tiếp theo sẽ thực hiện nhiệm vụ phát triển, vận hành các nền tảng chuyển đổi số, đô thị thông minh của tỉnh; đồng thời, hỗ trợ chuyển đổi số cho các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; tăng cường tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa khẳng định, việc đưa vào vận hành Trung tâm thể hiện rõ quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân; là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của chính quyền tỉnh Đồng Tháp. Kỳ vọng sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh hiệu quả với lãnh đạo tỉnh, qua đó phản ánh, kiến nghị trực tiếp về công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Đồng Tháp cần tiên phong phát triển kinh tế nông nghiệp vùng ĐBSCL
Đó là thông điệp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi đến làm việc với lãnh đạo, chính quyền tỉnh Đồng Tháp vào chiều 29/3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư