Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi
Doosan Vina triển khai chương trình y tế từ thiện thường niên 2017
Phương Linh - 20/09/2017 22:22
 
Theo đó, chương trình lần này bao gồm các hoạt động khám bệnh và phát thuốc cho 2.500 người dân tại 5 xã của huyện Bình Sơn và các xã thuộc huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức, Quảng Ngãi; phẫu thuật sản phụ khoa cho 7 phụ nữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Từ ngày 18 - 22/9/2017 Doosan Vina phối hợp với Bệnh viện Đại học Chung Ang (CAU), Hàn Quốc thực hiện chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) thường niên ở tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, bao gồm các hoạt động khám bệnh và phát thuốc cho 2.500 người dân tại 5 xã của huyện Bình Sơn và các xã thuộc huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức, Quảng Ngãi; phẫu thuật sản phụ khoa cho 7 phụ nữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài việc được khám và tư vấn y tế, các bệnh nhân còn được cấp phát thuốn miễn phí và quà tặng nhằm nâng cao tinh thần của họ.

Tổng Giám đốc Doosan Vina Yeon In Jung chia sẻ: "Y tế là một trong ba mảng trọng tâm bên cạnh giáo dục và nhà ở mà chúng tôi tập trung vào. Chúng tôi tin rằng đây là ba yếu tố căn bản để xây dựng một cộng đồng vững mạnh."

Qua 9 lần tổ chức, chương trình đã khám và cấp phát thuốc cho 21.500 người dân ở tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí hơn 600.000 USD
Qua 9 lần tổ chức, chương trình đã khám và cấp phát thuốc cho 21.500 người dân ở tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí hơn 600.000 USD

Tại chương trình lần này, các bác sĩ Hàn Quốc và các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sản Nhi Quảng Ngãi sẽ thực hiện 7 ca phẫu thuật sản phụ khoa. Phụ trách phẫu thuật phía bệnh viện Chung Ang là giáo sư Lee Eun Ju, bác sĩ Yang Ang Shin Ho và y tá Ji Mi Kyung. Giáo sư Lee Eun Ju cũng là người hướng dẫn 4 bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi trong quá trình tu nghiệp của các bác sĩ này tại Bệnh viện Chung Ang, Hàn Quốc hồi đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Hương, thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận chia sẻ:" Tôi đã trải qua nhiều năm đau bệnh nhưng kinh phí hạn chế nên không có điều kiện để khám chữa bệnh. Nhờ chương trình này của Doosan Vina mà tôi được các bác sĩ Hàn Quốc khám bệnh”.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Liên, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa là một trong những bệnh nhân được phẫu thuật lần này cho biết "Tôi bị bệnh u xơ tử cung đã nhiều năm và có điều trị nhưng chưa triệt để, vì vậy được phẫu thuật lần này là một cơ hội để tôi có thể điều trị dứt điểm căn bệnh của mình."

Chương trình từ thiện y tế được Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang tổ chức thường niên từ năm 2008. Chương trình thể hiện sự nỗ lực của Doosan Vina, Doosan Hàn Quốc và Đại học Chung Ang nhằm đem đến những dịch vụ y tế miễn phí cho người dân. Đến nay chương trình đã khám và cấp phát thuốc cho 21.500 người dân ở tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí hơn 600.000 USD kể từ năm 2008. Riêng nay là 95.000 USD (tương đương khoảng 2,2 tỷ đồng).

Ba trục cẩu siêu trường, siêu trọng của Doosan Vina cập cảng Ấn Độ
Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã xuất 68 cẩu trục khổng lồ hiện đại phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa cho 30,000 chuyến tàu xuyên các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư