Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự án căn hộ có 400 khu vườn trên cao tại Ecopark
H.V - 06/11/2020 15:35
 
Chủ đầu tư Ecopark đã phải nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra loại cây, loại giá thể và phương án chăm sóc 400 khu vườn trên cao của 2 toà tháp Vertical Forest (rừng thẳng đứng) Solforest.

Solforest là toà tháp xanh 41 tầng, cao hơn 150 m, được phát triển theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng) với hơn 400 khu vườn nhiệt đới. Các khu vườn này thu khút khách hàng nhờ sở hữu tầm nhìn cảm xúc, view trọn vịnh đảo rộng 54 ha và sông Hồng.

Đại diện chủ đầu tư Ecopark cho hay, mô hình Vertical Forest còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng xuất hiện ở nhiều quốc gia phát triển, nổi bật như toà tháp: Bosco Vertical (Milan, Italy) quy mô 21 tầng, cao 110 m; Nanjing Vertical Forest chiều cao 108 m; One Central Park (Sydney, Australia) cao 117 m. Tại Việt Nam, hiện tại cũng có dự án phát triển theo mô hình này, tuy nhiên ở quy mô hạn chế. Với chiều cao hơn 150 m, khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới".

.
Solforest là toà tháp xanh 41 tầng, cao hơn 150 m, được phát triển theo mô hình Vertical Forest với hơn 400 khu vườn nhiệt đới

Chia sẻ về lý do rất hiếm chủ đầu tư Việt Nam, đặc biệt tại khu vực phía Bắc phát triển các dự án theo mô hình Vertical Forest, ông Nghiêm Văn Nam, Kỹ sư cây xanh và chuyên gia cảnh quan của Ecopark cho biết: “Tại miền Bắc Việt Nam, phát triển hệ thống hàng trăm khu vườn trên độ cao cả trăm mét là một kỳ công rất lớn. Cụ thể, miền Bắc Việt Nam là nơi có khí hậu khắc nghiệt, mùa hè trời nóng lên tới 50 độ, mùa đông nhiệt độ xuống tới 10 độ. Chênh lệch nhiệt độ tới 40 độ C giữa hai mùa, cộng thêm nắng gắt hướng Tây vào mùa hè và gió Đông Bắc thổi mạnh trên cao vào mùa đông sẽ tạo ra một kỳ công lớn để phát triển các khu vườn xanh trên cao".

"Nếu chủ đầu tư không có một đội ngũ chuyên gia cây xanh cảnh quan có kinh nghiệm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng cây xanh khó phát triển trước tình trạng thời tiết khắc nghiệt, chủ căn hộ mất nhiều thời gian chăm sóc khu vườn căn hộ, các khu vườn không đồng bộ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, lá cây tắc nghẽn ống dẫn nước, dột nước tại khu ban công”.

Ông Nam cũng cho biết: “Tại Ecopark, khi thiết kế Solforest, nhóm chuyên gia cây xanh của Ecopark đã phải nghiên cứu, thử nghiệm hàng tháng trời mới tìm ra loại cây, loại giá thể và phương án chăm sóc 400 khu vườn trên cao của 2 toà tháp Vertical Forest (rừng thẳng đứng) Solforest”.

.
Với chiều cao hơn 150 m, khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới

Các nghiên cứu này đều được thực hiện bởi đội ngũ hàng chục các kỹ sư cây xanh và chuyên gia cảnh của Ecopark, các nhân sự chính kiến tạo không gian xanh 500 ha kỷ lục của Ecopark. Các kỹ sư này là những người đóng góp to lớn giúp Ecopark giành giải Oscar của ngành bất động sản với giải thưởng “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới” từ IPA.  

Theo đại diện Ecopark, toàn bộ các ban công  đều được chủ đầu tư hoàn thiện sân vườn, bàn giao cho cư dân cùng công nghệ chăm sóc. 100% khu vườn được bảo trì và duy tu định kỳ, lắp đặt hệ thống tưới nước dinh dưỡng cài đặt tự động theo giờ phù hợp với nhịp sinh trưởng của các loại cây.

Hệ thống kỹ thuật của toà nhà cũng được thiết kế phù hợp với các khu vườn trên cao: mỗi khu vườn đều có hệ thống phễu gom lá cây rụng, các đường ống thoát nước cũng được thiết kế to hơn bình thường để không xảy ra tắc nghẽn trong trường hợp lá cây có rơi vào.

Theo đại diện Ecopark, có 2 kỳ công lớn nhất khi triển khai toà tháp Solforest. Bài toán thứ nhất được tập đoàn này đặt ra cho Dewan: “Tập đoàn Dewan phải nghiên cứu để Solforest sở hữu một thiết kế biểu tượng, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo đến từng chi tiết vô hình, tỉ mỉ tới từng hướng nắng, hướng gió, sự thay đổi của tia UV và nhiệt độ theo mùa”.

Bài toán thứ 2: “Các kỹ sư cây xanh và chuyên gia cảnh quan của Ecopark - những người đã kiến tạo nên một không gian xanh khổng lồ 500 ha từng được vinh danh khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới phải tạo ra 400 khu vườn đẹp nhất thế giới, vượt qua tất cả các toà tháp Vertical Forest hiện tại đang có”.

Nhà đầu tư địa ốc khai phá các vùng đất mới
Thiên nhiên còn hoang sơ, giá bất động sản còn rẻ và hạ tầng phát triển là những yếu tố hấp dẫn các chủ đầu tư và cả nhà đầu tư cá nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư