-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án xây dựng cầu Nhật Tân sẽ hoàn thành vào tháng 10/2014 |
Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Bộ Giao thông - Vận tải vừa chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bộ này trong thời gian trước mắt được sử dụng vốn dư của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hợp đồng số 3 xây dựng đường dẫn phía Bắc, Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu để thanh toán cho nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) khoản chi phí bổ sung trị giá 155,9 tỷ đồng do kéo dài thời gian thực hiện.
Nguồn hoàn trả khoản tạm ứng này sẽ lấy từ ngân sách TP.Hà Nội năm 2014.
Được biết, sau khi rà soát các khối lượng còn lại của hợp đồng tính đến thời điểm kết thúc gói thầu (tháng 5/2014), Ban quản lý dự án 85 cho biết, Gói 3 còn dư khoảng 230 tỷ đồng chủ yếu là từ dự phòng và chênh lệch khối lượng.
Bản thân JICA và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng thống nhất với phương án này.
Được biết, do UBND TP. Hà Nội chậm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nên Bộ GTVT đã phải gia hạn thời gian thực hiện Hợp đồng số 3 thêm 27 tháng (hợp đồng gốc là 34 tháng) dẫn tới việc nhà thầu phát sinh thêm các chi phí về lương; đảm bảo giao thông; duy trì phòng thí nghiệm…
Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu bắc qua sông Hồng có tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản (10.117 tỷ đồng), vốn đối ứng hơn 2.442 tỷ đồng và ngân sách UBND TP.Hà Nội cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư hơn 1.066 tỷ đồng.
Dự án chia làm 3 gói thầu chính: gói số 1 xây dựng cầu chính và cầu dẫn phía bắc, gói số 2 xây dựng cầu và đường dẫn phía nam, gói số 3 xây dựng đường dẫn phía bắc. Hiện Dự án đã đạt khoảng 80% giá trị, trong đó gói thầu số 3 đạt khoảng 77% giá trị hợp đồng.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025