
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh”
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Ngày 28/1, Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt (Bộ GTVT) đã có văn bản cho phép Tổng thầu EPC (Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) và các nhà thầu phụ tiến hành thi công trở lại 8 hạng mục của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
![]() |
Các hạng mục được thi công trở lại từ ngày 28-1 bao gồm các trụ khu gian, kết cấu phần dưới ga Láng, cầu Sông Nhuệ và đường tránh quốc lộ 6. |
Các hạng mục được phép thi công trở lại sau khi rà soát cho thấy đã đảm bảo các yêu cầu về hợp đồng, phương án thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ...
Các hạng mục được thi công trở lại từ ngày 28-1 bao gồm các trụ khu gian, kết cấu phần dưới ga Láng, cầu Sông Nhuệ và đường tránh quốc lộ 6.
Cụ thể, 8 hạng mục được thi công trở lại gồm có: đoạn trụ AR 26 –AR 27 thuộc khu gian (khoảng cách giữa 2 ga) Cát Linh – La Thành; đoạn trụ CR 1- CR 8 thuộc khu gian Thái Hà – Láng; đoạn trụ CR 25 –CR 32 thuộc khu gian Thái Hà – Láng và trụ DR 13 – DR 14 thuộc khu gian Láng – Đại học Quốc gia; kết cấu phần dưới ga Láng; Đoạn dầm đúc hẫng vượt Sông Nhuệ; đoạn trụ JR 39- JR 43 thuộc khu gian La Khê – Văn Khê; đoạn trụ KR 5-KR 19 và TL 1- TL 11 thuộc khu gian Văn Khê- Bến xe Hà Đông mới; đường tránh quốc lộ 6.
Các nhà thầu phụ vượt qua đợt rà soát này bao gồm: Công ty TNHH MTV xây dựng công trình giao thông 829; Công ty cổ phần xây dựng & phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần Nhà X4; Công ty TNHH Utracon Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư & xây dựng Minh Dũng; Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư hạ tầng Dầu khí; Công ty cổ phần Sông Đà 909.
“Các hạng mục khác không nằm trong danh mục nêu trên chưa được phép thi công trở lại”, lãnh đạo PMU Đường sắt yêu cầu.
Được biết, PMU Đường sắt yêu cầu Tư vấn giám sát (TVGS), Tổng thầu hàng ngày trước khi thi công có trách nhiệm rà soát, kiểm tra biện pháp thi công, giấy phép thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... Nếu đảm bảo yêu cầu này, được TVGS cho phép, Nhà thầu mới được phép triển khai thi công. Chủ đầu tư lưu ý Tư vấn giám sát phải có mặt ở hiện trường khi Nhà thầu triển khai thi công.
Đồng thời, PMU Đường sắt yêu cầu TVGS, Tổng thầu EPC thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... theo đúng chỉ thị số 23/CT- BGTVT ngày 11-11-2014 của Bộ GTVT và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Nếu nhà thầu không đảm bảo hoặc vi phạm, TVGS đình chỉ thi công và báo cáo PMU Đường sắt xem xét xử lý theo quy định.
Hàng ngày, hàng tuần, TVGS, Tổng thầu phải tiến hành đánh giá tiến độ thực hiện theo tiến độ thi công chi tiết đã được Tổng thầu, Nhà thầu phụ trình nộp và báo cáo PMU Đường sắt vào cuối ngày để PMU Đường sắt kiểm soát tiến độ thi công, kịp thời thay thế các Nhà thầu phụ kém năng lực trong thời gian 1 tháng thử thách.
TVGS, Tổng thầu có báo cáo cụ thể nhân sự phụ trách thi công của từng hạng mục nêu trên, trình PMU Đường sắt để PMU Đường sắt kiểm tra, phối hợp trong quá trình làm việc.
Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT về việc triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLCL&CTGT) đã có văn bản gửi PMU Đường sắt chấp thuận cho phép khởi động lại thi công các hạng mục của Dự án gồm:
Hạng mục xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm; vận chuyển, lao lắp dầm; thi công các trụ khu gian; thi công kết cấu phần dưới các nhà ga; hạng mục đường tránh Quốc lộ 6.
Ngoài 8 hạng mục được thi công trở lại, đối với các vị trị trụ cầu khu gian khác, khu depot, bãi đúc dầm và các vị trí nhà ga đang thi công kết cấu phần dưới, PMU Đường sắt đang đôn đốc Tổng thầu EPC bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, yêu cầu TVGS kiểm tra, rà soát. Hạng mục nào đảm bảo PMU Đường sắt sẽ báo cáo Bộ GTVT cho phép triển khai thi công trở lại.
Anh Minh
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư -
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới -
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng